KIEN LONG BANK - TẦM NHÌN – SỨ MỆNH – GIÁ TRỊ CỐT LÕI

KIEN LONG BANK - TẦM NHÌN – SỨ MỆNH – GIÁ TRỊ CỐT LÕI

TỔNG QUAN VỀ KIEN LONG BANK

Tên đầy đủ

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long

Tên giao dịch quốc tế:

Kien Long Commercial Joint – Stock Bank

Tên gọi tắt:

KienlongBank

Mã giao dịch Swift:

KLBKVNVX

Chủ tịch HĐQT:

Bà Trần Thị Thu Hằng

Quyền Tổng Giám đốc:

Ông Trần Ngọc Minh

Mã số thuế:

1700197787

Công ty kiểm toán:

Công ty TNHH kiểm toán & tư vấn A&C

Website:

www.kienlongbank.com

Ngày 27/10/1995, Ngân hàng Kiên Long chính thức đi vào hoạt động.

Giấy phép thành lập: Số 0056/NH-GP ngày 18/09/1995 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Đăng ký lần đầu ngày 10 tháng 10 năm 1995, đăng ký thay đổi lần thứ 39, ngày 27 tháng 09 năm 2018.

Ngân hàng có một Công ty con là Công ty TNHH Một thành viên Quản lý nợ và Khai thác tài sản – Ngân hàng TMCP Kiên Long.

Mạng lưới hoạt động (tính đến hết ngày 31/10/2021) gồm có: Hội sở và 134 Chi nhánh, Phòng Giao dịch trên toàn quốc.

Tính đến ngày 31/10/2021, vốn điều lệ của KienlongBank là 3.652.818.780.000 đồng.

Hoạt động chính: Huy động vốn ngắn, trung và dài hạn theo các hình thức tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán, chứng chỉ tiền gửi. Cấp tín dụng dưới hình thức cho vay, bảo lãnh, bao thanh toán, chiết khấu, tái chiết khấu giấy tờ có giá. Cung ứng các phương tiện thanh toán, cung ứng dịch vụ thanh toán, kinh doanh ngoại hối và thực hiện dịch vụ ngân hàng khác.

NHÂN SỰ VÀ ĐÀO TẠO

Để đạt được mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt nhất trên nền tảng số; là định chế tài chính hàng đầu mang khát vọng cho một Việt Nam cường thịnh được khách hàng ưu tiên lựa chọn cho mọi nhu cầu tài chính; là đối tác tài chính tin cậy và thân thiết nhất của khách hàng bằng giải pháp tài chính linh hoạt, bằng bản lĩnh đồng hành, năng lực đổi mới và kiến tạo nên hệ sinh thái kết nối giá trị dựa trên nền tảng số tiên tiến; trở thành ngân hàng số hiện đại và thân thiện trong 5 năm tới và mang đến cho khách hàng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đa dạng, KienlongBank đã không ngừng hoàn thiện các giải pháp quản trị điều hành, ưu tiên đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nội bộ, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ mới trong dịch vụ, ra mắt và cung cấp nhiều hơn những sản phẩm, dịch vụ tài chính theo hướng ngân hàng số.

Tính đến hết ngày 31/10/2021, tổng số nhân sự của KienlongBank là 4.844 người, trong đó nhân sự chính thức là 3.147 CBNV và CTV là 1.697 người.

KienlongBank đã, đang và sẽ tiếp tục tổ chức nhiều khóa đào tạo nội bộ, cử nhân sự tham dự các khoá huấn luyện nghiệp vụ, hội thảo, hội nghị, tọa đàm do Hiệp hội Ngân hàng, NHNN tổ chức; liên kết với các đối tác tổ chức các chương trình đào tạo để phát triển kỹ năng cho CBNV, CTV như kỹ năng dẫn giảng dành cho Giảng viên nội bộ, kỹ năng quản lý, kỹ năng bán hàng, kiến thức về Chứng khoán, trái phiếu… để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBNV, CTV toàn hệ thống.

Song song đó, nhằm thu hút nguồn nhân lực trẻ, các sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng có điều kiện thực tập, tiếp cận và làm việc tại ngân hàng, KienlongBank triển khai chương trình liên kết OfficeTour, thực tập thường niên nhằm giúp các bạn sinh viên có năng lực tốt, được đào tạo và trải nghiệm môi trường thực tế. Chương trình đào tạo tại KienlongBank được xây dựng, thiết kế theo tiến trình nghề nghiệp, từ các bạn trẻ khi bước vào môi trường ngân hàng của KienlongBank, để giúp khơi nguồn những tố chất tiềm ẩn và giúp bạn trở thành những chuyên gia, nhà quản lý một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

KIEN LONG BANK

Với phương châm “Nâng cao tính ổn định, tối ưu hóa chi phí và đảm bảo an toàn” luôn đặt lên hàng đầu trong hoạt động kinh doanh, KienlongBank đã triển khai nhiều dự án công nghệ thông tin nhằm đáp ứng quy mô ngày càng lớn mạnh, an toàn của ngân hàng như: Xây dựng Trung tâm dữ liệu dự phòng (Data Center), Hệ thống Domain Controller; Hệ thống Mail Exchange, truyền thông hợp nhất Microsoft Lync; triển khai hệ thống Core Banking TCBS (sản phẩm của tập đoàn OSI – Hoa Kỳ), hoàn thành trung tâm dữ liệu và nâng cấp hệ thống core Thẻ.

KienlongBank đã kết nối với Payoo triển khai thanh toán hóa đơn (billing) & nộp thẻ (topup) trên kênh ebanking, nâng cấp hệ thống Thu thuế điện tử với Tổng cục thuế (eTax), kết nối hệ thống thu thuế Hải quan, xây dựng chương trình báo có tự động Citad; Xây dựng các giải pháp tăng cường an ninh thông tin trong hoạt động ngân hàng bằng cách: triển khai máy chủ ghi nhận nhật ký sự kiện quan trọng hệ thống CNTT, xây dựng máy chủ Log tập trung, xây dựng kịch bản thảm họa đối với hệ thống website ngân hàng và chuyển đổi dự phòng đối với hệ thống website tại hai trung tâm dữ liệu Bình Dương/Bến Lức.

Trong năm 2019, KienlongBank đã triển khai một số dự án và nâng cấp các chương trình phần mềm nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý, điều hành và tác nghiệp như: Triển khai chương trình in Mã QRCode trên Thẻ tiết kiệm; Triển khai hệ thống quản trị nhật ký sự kiện tập trung SIEM và hệ thống quản lý tài khoản đặc quyền PAM; Triển khai chương trình đánh giá KPI online giúp Đơn vị thực hiện giao chỉ tiêu KPI, theo dõi việc thực hiện, đánh giá thực hiện trên phần mềm Online. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động Ngân hàng nhằm ứng phó với những thách thức mà cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đặt ra, KienlongBank đã rà soát, cập nhật và hoàn thiện các văn bản đúng theo quy định của NHNN và các cơ quan ban ngành; tăng cường và phát triển hạ tầng CNTT đảm bảo an toàn bảo mật cho ngân hàng như: Triển khai thực hiện áp dụng các giải pháp về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến thẻ ngân hàng, giải pháp Digital Banking trên nền tảng Omni Channel. Đồng thời, KienlongBank luôn thực hiện giám sát hoạt động CNTT của các đơn vị kinh doanh trong toàn hệ thống, nhằm khắc phục kịp thời các tồn tại, hạn chế và hỗ trợ kiểm soát rủi ro, đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng và Ngân hàng.

Với mục tiêu hướng đến định hướng phát triển dựa trên sức mạnh của nền tảng công nghệ hiện đại, tiến tới dẫn dắt và chuyển đổi số toàn diện, góp phần thay đổi nhận thức xã hội về dịch vụ tài chính ngân hàng, gia tăng giá trị cho khách hàng, ngày 30/10/2021, KienlongBank đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác lớn, uy tín trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Trong đó, hợp tác song phương được ký kết giữa KienlongBank với Sunshine Group, KSSecurities, UniCloud và ODE Group; biên bản ghi nhớ 3 bên (MoU) được KienlongBank ký kết với CTCP Tập đoàn KSFinance và đối tác Singapore là Công ty quản lý Quỹ đầu tư tài chính Truth Assets Management; đồng thời, ra mắt ứng dụng Mobile Banking mới – KienlongBank Plus. Dự kiến, trong thời gian tới, KienlongBank tiếp tục triển khai và hoàn thiện dự án Corebanking mới…

SẢN PHẨM DỊCH VỤ

KienlongBank triển khai đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhiều tiện ích, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách hàng như: Sản phẩm tiết kiệm, Cho vay, Sản phẩm Thẻ ATM mang tên Hoàng Sa Việt Nam, Trường Sa Việt Nam nhiều ưu đãi Miễn phí hoàn toàn phí rút tiền tại tất cả máy ATM trên toàn quốc; Dịch vụ ngân hàng điện tử: SMS Banking, Internet Banking, Mobile Banking phiên bản mới với nhiều tiện ích vượt trội, hệ thống máy giao dịch tự động ATM, …. đồng thời triển khai xây dựng và cho ra đời nhiều sản phẩm dịch vụ mới mang đến tiện ích cho khách hàng như: Nộp thuế điện tử, Thanh toán trực tuyến (Ecommerce), Chuyển tiền nhanh – Nhận tiền ngay (IBFT), …

Trong những năm gần đây, KienlongBank đã không ngừng đánh dấu sự phát triển và đa dạng hóa về sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng. Năm 2016, thẻ tín dụng quốc tế KienlongBank Visa ra đời nâng tầm hoạt động của KienlongBank trên phạm vi toàn cầu. Tiếp tục đà tăng trưởng, năm 2018, KienlongBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế KienlongBank JCB với nhiều tính năng an toàn, bảo mật và ưu đãi hấp dẫn, như miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên, miễn phí rút tiền ATM, miễn lãi đến 55 ngày, giảm giá đến 50%, giao dịch/ thanh toán toàn cầu. Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, năm 2019, KienlongBank phát triển thêm Thẻ ghi nợ KienlongBank Visa/ JCB, Thẻ thanh toán không cần chạm (Thẻ contacless); Thẻ 3D secure…

Bên cạnh đó, nhằm mở rộng sản phẩm dịch vụ, đưa ra các giải pháp tài chính toàn diện về tiết kiệm, bảo vệ, đầu tư, chăm sóc sức khỏe, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, tháng 1/2019, KienlongBank và công ty AIA Việt Nam chính thức ký kết hợp tác chiến lược trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ưu việt, giúp khách hàng có thêm một giải pháp tài chính trọn vẹn để bảo vệ những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. 

Năm 2021, KienlongBank phát hành thẻ chip nội địa cho 2 sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa Hoàng Sa Việt Nam và Trường Sa Việt Nam, với các tính năng ưu việt theo Bộ Tiêu chuẩn thẻ chip Việt Nam (VCCS) tiên tiến nhất; triển khai hệ thống máy giao dịch tự động thế hệ mới STM (Smart Teller Machine); Triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi đối với dịch vụ thẻ, gói vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19…; Triển khai dịch vụ thu chi hộ dành cho các khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp tại hơn 10.000 điểm giao dịch của Vietnam Post trên toàn quốc; Ra mắt ứng dụng Mobile Banking mới – KienlongBank Plus bao gồm nhiều tính năng lần đầu tiên được ra mắt giúp cho trải nghiệm khách hàng trở nên vượt trội và toàn diện…

PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI

Với chiến lược không ngừng mở rộng mạng lưới giao dịch, đưa thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ của KienlongBank đến gần hơn với khách hàng trên cả nước. KienlongBank liên tục mở rộng mạng lưới rộng khắp trên cả nước, đồng thời đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử.

Tính đến hết ngày 31/10/2021, KienlongBank đã có 134 điểm giao dịch, bao gồm: 31 Chi nhánh và 103 Phòng Giao dịch, cùng hệ thống 169 máy ATM phủ khắp các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước.

Tháng 7/2021, được sự chấp thuận của Ngân hàng nhà nước, KienlongBank được cấp phép thành lập 2 văn phòng đại diện ở trong nước, cụ thể:

Văn phòng đại diện tại thành phố Hà Nội (Tầng 6, toàn nhà Sunshine Center, 16 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) và Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh (98-108A Cách Mạng Tháng Tám, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh). Dự kiến 2 văn phòng đại diện sẽ khai trương hoạt động trong thời gian tới.

KIENLONGBANK
KienlongBank

PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

KienlongBank đặc biệt chú trọng công tác phát triển thương hiệu trực tuyến nhằm tối đa hóa hình ảnh KienlongBank. Sau quá trình triển khai nâng cấp, tháng 7/2019, KienlongBank ra mắt giao diện website mới với nhiều tính năng và tiện ích vượt trội góp phần gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng. 

Bên cạnh các phương tiện truyền thông xã hội nổi bật như facebook, youtube thì năm 2019, KienlongBank có thêm kênh thông tin trên nền tảng Zalo Official Account, tạo được điểm nhấn trong các hoạt động phát triển thương hiệu trực tuyến trong ngành Tài chính – Ngân hàng với hình ảnh một ngân hàng trẻ trung, năng động, hướng tới những giá trị tiện ích, hiện đại, phù hợp với xu hướng người tiêu dùng trẻ.

Trong những năm qua, KienlongBank luôn tiên phong và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, phát triển vì cộng đồng thông qua các chương trình: trao tặng quà cho bà con và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết nguyên đán; hỗ trợ nhiều địa phương xây dựng cầu nông thôn, nhà đại đoàn kết; hỗ trợ những ủng hộ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do bão lũ; quyên góp ủng hộ đối với hoạt động, ủng hộ số tiền 15 tỷ đồng trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19… Chính những hoạt động thiết thực và ý nghĩa này, tháng 11/2020, KienlongBank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.

Định hướng sắp tới của ngân hàng là ứng dụng công nghệ vào dẫn dắt và chuyển đổi số; đồng thời, KienlongBank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại và thân thiện trong 5 năm tới, mang đến cho khách hàng hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số đa dạng, ngày 30/10/2021, KienlongBank chính thức thay đổi logo và hệ thống nhận diện thương hiệu mới

CHẤP HÀNH TỐT CHỦ TRƯƠNG CHÍNH SÁCH CỦA NHÀ NƯỚC VÀ QUY ĐỊNH CỦA NGÀNH

Trong quá trình hoạt động, KienlongBank luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội theo đúng quy định của pháp luật. KienlongBank chấp hành tốt các quy định của ngành và chính sách tiền tệ quốc gia, tích cực huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân cư để cung ứng vốn cho nền kinh tế. 

Từ những thành quả đạt được, KienlongBank đã nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đặc biệt trong năm 2007, Kienlongbank được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam ký Quyết định số 1224/2007/QĐ-CTN (ngày 26/10/2007) tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2002 đến năm 2006, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Năm 2016, KienlongBank được nhận Bảng vàng vì có nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội vùng ĐBSCL và vinh dự đón nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thống kê ngành Ngân hàng giai đoạn 2011 – 2015.

Năm 2017, KienlongBank tiếp tục vinh dự đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vì đã có thành tích đột xuất, xuất sắc trong việc đóng góp thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và bằng khen của BCH Tổng LĐLĐ VN vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ Công đoàn vững mạnh năm 2017.

Năm 2019, KienlongBank tiếp tục nằm trong Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Top 100 công ty đại chúng lớn nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam công bố.

Tháng 01/2021, tại sự kiện “Lễ công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020”, KienlongBank  được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất (VNR500), Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất (FAST500) và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500)

HỘI SỞ

 

Hội sở

Địa chỉ

Số 40-42-44 Phạm Hồng Thái, P.Vĩnh Thanh Vân, Tp.Rạch Giá, T.Kiên Giang

Điện thoại

(0297) 3869 950 – 3877 541

Fax

(0297) 3871 171 – 3877 538

Email

kienlong@kienlongbank.com

chamsockhachhang@kienlongbank.com

Website

www.kienlongbank.com

X.Nữ