ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ

XU THẾ TẤT YẾU NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ CỦA DOANH NGHIỆP

Đại dịch Covid-19 kéo dài trong hơn một năm qua đã gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nó khiến nhiều doanh nghiệp trong nước phải thay đổi cách vận hành để thích ứng cũng như tồn tại với thời cuộc.

Bằng chứng là nhiều thương hiệu bán lẻ đã nhanh chóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình cho phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào các kênh bán hàng trực tuyến và tìm hiểu các chiến lược mới nhằm tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng.

Cụ thể, các siêu thị như BigC, Vinmart… cung cấp thêm dịch vụ mua sắm trực tuyến qua ứng dụng điện thoại. Các công ty công nghệ cũng đưa ra các giải pháp hỗ trợ mua hàng online như “Be đi chợ”, Grab Mart…

Ngay đến các ông lớn như Tiki, Shopee, Lazada cũng xuất hiện thường xuyên hơn trên các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn nhằm tiếp cận nhiều hơn đến người tiêu dùng.

Cuộc cách mạng 4.0, nhiều ngành nghề sẽ biến mất nhưng lại có những công việc mới ra đời. Trước xu thế máy móc tự động hóa thay thế con người, nguồn nhân lực phải trang bị kiến thức, kỹ năng phù hợp để đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới. Do đó, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hiện nay trở nên vô cùng cấp bách. Vì vậy, việc nghiên cứu, xây dựng và đổi mới chương trình đào tạo, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới là việc làm cấp bách của mỗi cơ sở đào tạo. Ngoài ra, một giải pháp khác cũng được các đại biểu đề cập đến là việc tăng cường hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, nhà khoa học và doanh nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

E-Commerce là gì?

Thương mại điện tử hay E-commerce là gì?. Thương mại điện tử đang là ngành có tốc độ phát triển cực thịnh trong vài năm trở lại đây tại thị trường Việt Nam. Nhiều thương hiệu đang cạnh tranh nhau khốc liệt để chiếm thị phần tại “miếng bánh ngon” này. Trong đó các kênh Digital Marketing phổ biến đang là hướng mũi nhọn để các thương hiệu tấn công đến khách hàng. Vậy E-commerce là gì và các kênh đó là công cụ đắc lực giúp các thương hiệu chạm được đến mục đích cuối cùng đó chính là “lợi nhuận”

E-commerce (thương mại điện tử) là khái niệm dùng để chỉ các hoạt động kinh doanh, mua bán các loại hình sản phẩm / dịch vụ diễn ra trên Internet, đặc biệt là thông qua các website. Các hoạt động thương mại điện tử có thể diễn ra giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp hoặc giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thương mại điện tử thông thường được xem ở các khía cạnh của kinh doanh điện tử (e-business). Nó cũng đang bao gồm việc trao đổi dữ liệu tạo điều kiện thuận lợi cho các nguồn tài chính và các khía cạnh thanh toán của việc giao dịch kinh doanh.

digital marketing là gì ?

Digital Marketing là một mảng nhỏ hơn của Marketing, yêu cầu những kiến thức chuyên sâu hơn các chiến lược marketing căn bản và khả năng sáng tạo. Digital Marketing là một khái niệm đang dần trở nên quen thuộc đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn làm về Marketing, kinh doanh và Công nghệ thông tin. Dù bạn là một trong số các Marketers truyền thống hay bạn là người mới hoàn toàn đang muốn tìm hiểu và đi sâu hơn về mảng Digital này thì bạn nên biết là sẽ có những khó khăn gì và nên ứng phó thế nào để có thể làm tốt hơn.

Theo Asia Digital Marketing Association: “Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin”

Hiểu đơn giản Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là các hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu nhằm tác động đến nhận thức khách hàng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Nói dễ hiểu hơn, Digital Marketing là một thuật ngữ chỉ việc xây dựng các hoạt động tiếp thị sử dụng một hoặc nhiều phương tiện kỹ thuật số trên Internet.

 

Cuộc cách mạng kỹ thuật số là cuộc cách mạng không thể tránh khỏi, được so sánh với việc phát minh ra động cơ hơi nước và đánh dấu sự bắt đầu của một thời đại công nghiệp. Là một công ty hàng đầu trong nước về cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời D-OOH, Asia media luôn đề cao việc đem lại các sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp và tối ưu nhất cho khách hàng . Nhận thấy sự bùng nổ của thời đại 4.0 và xu hướng khách hàng dịch chuyển sang hình thức giao dịch, mua sắm Online, để có thể giữ được giá trị cốt lõi là mang đến sự chất lượng, uy tín và sáng tạo cho khách hàng, chính doanh nghiệp cũng cần phải chuyển mình theo thời đại và cú hích đại dịch đã khiến các dự án “chuyển đổi số” của Asia Media cần thiết hoàn thiện hơn bao giờ hết. 

APP mua hàng trực tuyến D-OOH

Ngày nay, trong thời đại thông tin, khái niệm “shopping qua mạng”, “siêu thị điện tử” đang trở nên ngày càng có tính xã hội hóa cao, số người tiếp cận với Internet, với mạng ngày càng tăng và kèm theo nó là rất nhiều dịch vụ được mở ra, tạo nên một lớp thị trường mới. Người tiêu dùng có thể lựa chọn và tiến hành mua bán tại nhà thông qua việc truy cập Internet với hình thức thanh toán thông qua các loại thẻ tín dụng. Người tiêu dùng có hể ngồi tại nhà để lựa chọn sản phẩm với đầy đủ âm thanh, hình ảnh và các thông số kỹ thuật mà không cần phải cất công ra tận cửa hàng để tìm hiểu. 

Với APP mua hàng trực tuyến hỗ trợ chạy trên hệ điều hành ISO và ANDROID cho phép người dùng bằng những click chuột hay nằm lướt điện thoại cũng có thể sở hữu những sản phẩm mình cần mà không cần phải đi ra cửa hàng công ty. Các doanh nghiệp, cá nhân có thể mua hàng 24/24.

  • Giao diện: Các bước “thêm vào giỏ hàng, thanh toán…” thao tác cực kỳ đơn giản sẽ khiến quá trình mua sắm của khách hàng rất nhanh chóng. Công cụ tìm kiếm theo danh mục cho phép khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mình cần. Ngoài ra, khách hàng còn được gợi ý thêm nhiều sản phẩm tương tự. Thao tác đăng nhập đơn giản, có thể liên kết được với mạng xã hội khác như là Facebook, Twitter, Zalo,… giúp cho việc tìm hiểu và chia sẻ thông tin trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.
  •  Sản phẩmAdtech là mơi bạn có thể tìm được tất cả các sản phẩm chính hãng với mức giá hoàn toàn yên tâm từ những thương hiệu, nhà máy sản xuất nổi tiếng có thông tin chi tiết đính kèm để khách hàng tham khảo. Adtech đã xây dựng các quan hệ rất tốt với các nhà sản xuất châu Á như Kingkong, Quianxi, PJ-Link, Shenzhen Dingli Display, Hangel,… Với chính sách mở rộng thị trường, Adtech cũng thu hút ngày càng nhiều hơn các doanh nghiệp tại các thị trường trên thế giới tham gia vào và đây không chỉ là điểm đến giao thương cho các doanh nghiệp trong nước mà còn là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.
  • Phương thức thanh toán: đa dạng hình thức thanh toán như thanh toán tiền mặt khi nhận hàng, thanh toán qua thẻ ATM có đăng ký thanh toán trực tuyến, thanh toán qua ví Momo…

Adtechasia.sg - Phát triển tính năng của giỏ hàng và ứng dụng mua hàng trực tuyến tiện ích

Cũng như các sản phẩm thương mại khác, hầu hết khách hàng hiện nay đều muốn tham khảo trước các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ như: nguồn gốc, mẫu mã, giá bán, chế độ bảo hành, chính sách giao hàng, địa chỉ nhà cung cấp,… rồi mới đặt hàng. Chính vì vậy, một trang web bán hàng chuyên nghiệp thì chức năng đầu tiên phải có đó là đăng tải và cung cấp đầy đủ, rõ ràng các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần bán. 

Ngoài chức năng cung cấp thông tin, chức năng tìm kiếm thì chức năng giỏ hàng cũng được xem là một bước phát triển của một trang thương mại điện tử chuyên nghiệp. Bạn có thể dễ dàng nhận ra chức năng giỏ hàng (hay còn gọi là chức năng mua hàng trực tuyến) trên các website bán hàng chuyên nghiệp, website thương mại điện tử có dịch vụ giao hàng tận nơi. Đặc điểm của chức năng giỏ hàng là giúp người mua dễ dàng đặt món hàng theo nhu cầu của mình bằng cách nhập thông tin cá nhân bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ và một số yêu cầu khác liên quan đến việc mua hàng. Sau đó thông tin sẽ được chuyển đến cho người bán và các bước kiểm tra đơn hàng, giao hàng, thanh toán tiền sẽ được thực hiện. Bên cạnh đó, một ứng dụng mua hàng trực tuyến được tích hợp trên điện thoại sẽ là một giải pháp hữu hiệu dành cho khách hàng. Họ có thể tận dụng được khá nhiều thời gian, địa điểm để có thể tìm kiếm, trao đổi thông tin, mua hàng một cách nhanh nhất. 

Nhà máy sản xuất - Sản phẩm & công nghệ Quảng cáo - sàn thương mại điện tử

Asia media vietnam là đơn vị có nhiều năm liên kết các nhà máy lớn tại Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia cung ứng thiết bị vật tư, sản phẩm nhập khẩu của nhiều nhà máy đa quốc gia; là đơn vị duy nhất thực hiện bảo hiểm (vận chuyển – hàng hóa – tài chính); đơn vị thực hiện bảo hành và lắp đặt tại Việt Nam.  Thông qua hệ thống bán hàng và dichj vụ kỹ thuật cao của Asia, thiết bị của các hãng đã có mặt tại nhiều nhà máy, nhiều công trình trên khắp đất nước. Asia đảm bảo cung cấp vật tư, thiết bị công nghệ D-OOH nhanh nhất và với dịch vụ hậu mãi tốt nhất. 

Với nhiều năm hoạt động kinh doanh, phân phối thiết bị vật tư cho nhà máy, công trình trong lĩnh vực công nghiệp D-OOH giúp Asia trở thành đối tác chính thức của nhiều hãng sản xuất lớn như KINGCHONG, XYCSTEEL, QIANXI, MANHUA, SHENZHEN CRI LED CO.,LTD, …. Với đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, Asia media tự  tin có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn về vấn đề kỹ thuật cũng như hỗ trợ bảo hành và lắp đặt cho quý khách hàng một cách tốt nhất!

thương mại điện tử
Ảnh minh họa

Thương mại điện tử (TMĐT) là một khái niệm tương đối rộng, vì vậy mà nó có nhiều tên gọi khác nhau. Hiện nay có một số tên gọi phổ biến như: thương mại trực tuyến (online trade), thương mại không giấy tờ (Paperless commerce) hoặc kinh doanh điện tử (e-business). Tuy nhiên, tên gọi TMĐT  (e-commerce) được sử dụng nhiều nhất, được biết đến nhiều nhất và gần như được coi là quy ước chung để gọi hình thức thương mại giao dịch qua mạng Internet. Hiện nay, định nghĩa thương mại điện tử được rất nhiều tổ chức đưa ra song chưa có một định nghĩa thống nhất về thương mại điện tử. Tuy có nhiều cách hiểu khác nhau về TMĐT nhưng nhìn chung đều thống nhất ở quan điểm cho rằng: TMĐT là việc sử dụng các phương tiện điện tử để làm thương mại. Nói chính xác hơn: TMĐT là việc trao đổi thông tin thương mại thông qua các phương tiện điện tử mà không cần phải in ra giấy trong bất cứ công đoạn nào của toàn bộ quá trình giao dịch. Các phương tiện điện tử nói đến ở đây chính là các phương tiện kỹ thuật được sử dụng với mục đích tạo thuận tiện, hỗ trợ cho các hoạt động trong TMĐT, bao gồm điện thoại, máy điện báo, máy fax truyền hình, thiết bị kỹ thuật thanh toán điện tử, mạng nội bộ và mạng liên nội bộ, Internet và web. 

Sàn giao dịch TMĐT là website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu hoặc người quản lý website có thể tiến hành bán hàng hoặc cung ứng các dịch vụ lên đó. (Theo khoản 2 Điều 2 Thông tư 46/2010/TT-BCT)

Sàn TMĐT là mua hàng hóa, dịch vụ qua Internet. Nó có thể là nơi thay thế các cửa hàng truyền thống, mặc dù một số doanh nghiệp chọn duy trì cả hai. Hầu như bất cứ thứ gì cũng có thể mua được qua sàn thương mại điện tử ngày nay. Website TMĐT là yếu tố bắt buộc có để có thể vận hàng sàn TMĐT. Sau khi thiết kế website sàn TMĐT thì mọi quy trình mua bán sẽ diễn ra tại đây. Chủ sở hữu sàn  TMĐT đóng vai trò trung gian, tiếp cận, xử lý thông tin các bên tham gia. Các bên còn lại là doanh nghiệp cung ứng sản phẩm, người bán hàng và người mua hàng. Sàn TMĐT hoạt động với 3 mô hình kinh doanh phổ biến là:

  • B2B (Business To Business) – Mô hình cung cấp sản phẩm / dịch vụ từ doanh nghiệp này đến doanh nghiệp khác.
  • B2C (Business to Customer) – Mô hình doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng. Đây là mô hình chủ yếu và phổ biến nhất trên thị trường TMĐT ở Việt Nam.
  • C2C (Consumer to Consumer)–  Mô hình người tiêu dùng giao dịch với nhau trên môi trường trực tuyến. C2C là nơi mà một khách hàng mua hàng hóa từ khách hàng khác rồi sử dụng nền tảng của bên thứ 2 để tạo lợi nhuận trong cuộc giao dịch. 

SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ PHỤC VỤ THỊ TRƯỜNG D-OOH

Ở Việt Nam hiện nay, TMĐT đã trở thành một xu thế tất yếu của sự phát triển và trở thành kênh bán hàng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Đây được xác định là cầu nối vô cùng quan trọng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và doanh nghiệp với người tiêu dùng. Thông qua sàn giao dịch, các doanh nghiệp có thể dễ dàng giới thiệu trao đổi những thông tin, quảng bá thương hiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của mình đến các đối tác, khách hàng một cách công khai. Từ đó, góp phần tăng doanh thu, mở rộng hệ thống khách hàng, giúp tiết kiệm, giảm thiểu các chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên quản lý, vận chuyển cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến trên Sàn TMĐT. 

Tìm kiếm các mặt hàng bán online chạy nhất hiện nay để kinh doanh online là nhu cầu của rất nhiều người, bạn trẻ đam mê làm giàu. Các sản phẩm bán chạy nhất trên sàn TMĐT có thể kể đến như thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, thiết bị nhà bếp & đồ gia dụng, hạt giống hoa, cây trông, đồ phong thủy, … Đặc biệt, Đồ công nghệ, đồ điện tử cũng được xem là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trên sàn TMĐT hiện nay. Nhu cầu sử dụng các mặt hàng điện tử, sản phẩm công nghệ của mọi người ngày càng nhiều. Điểm danh các sản phẩm mặt hàng đồ công nghệ, điện tử phải kể đến nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành quảng cáo, in ấn phục vụ thị trường D-OOH. Ngành quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội của mỗi quốc gia. Thông qua các phương tiện quảng cáo, hoạt động quản cáo đã thể hiện vai trò là cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. Không chỉ là công cụ đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, quảng cáo còn trực tiếp thúc đẩy giá trị doanh nghiệp thông qua việc quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu góp phần không nhỏ trong việc củng cố vị trí doanh nghiệp trên thị trường. 

Chính vì vậy, thị trường D-OOH cần lắm sự ra đời của một Sàn TMĐT  có thể phục vụ cho ngành quảng cáo, trở thành kênh giao thương chính của các doanh nghiệp trong ngành quảng cáo. Sàn TMĐT phục vụ thị trường quảng cáo D-OOH có thể kinh doanh các mặt hàng: máy in quảng cáo, máy cắt, máy CNC, máy rắc bột, máy điêu khắc, máy uốn chữ, máy hàn, máy in phun, máy in UV, …; Công nghệ LED: màn hình LED, LED modul, LED dây, LED quảng cáo, nguồn LED, mạch điều khiển LED,…; Thiết bị, vật liệu quảng cáo: mực in, decal, chân chữ nhôm, nhôm làm hộp đèn,… Đây chính là “sân chơi” dành cho các nhà kinh doanh trong lĩnh vực Quảng cáo D-OOH, là kênh giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm phát triển thị trường quảng cáo lên một tầm cao nhất. 

Bên cạnh đó, ngày nay có rất nhiều loại vật liệu quảng cáo đang tồn tại trên thị trường và phố biến trong 10 năm trở lại đây như Fomex, gỗ MDF, alumi, nhôm, đồng, inox, mica… Hầu hết tất cả các loại biển quảng cáo bạn nhìn thấy trên đường đều sử dụng một trong những loại vật liệu này, thậm chí là sự kết hợp đa dạng giữa chúng, dựa trên các thiết kế biển quảng cáo vô cùng đa dạng và phong phú. 

ASIA MEDIA VIETNAM - NHÀ PHÂN PHỐI VẬT TƯ, THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ D-OOH TẠI VIỆT NAM

Asia media vietnam là đơn vị có nhiều năm liên kết các nhà máy lớn tại Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia cung ứng thiết bị vật tư, sản phẩm nhập khẩu của nhiều nhà máy đa quốc gia; là đơn vị duy nhất thực hiện bảo hiểm (vận chuyển – hàng hóa – tài chính); đơn vị thực hiện bảo hành và lắp đặt tại Việt Nam.  Thông qua hệ thống bán hàng và dichj vụ kỹ thuật cao của Asia, thiết bị của các hãng đã có mặt tại nhiều nhà máy, nhiều công trình trên khắp đất nước. Asia đảm bảo cung cấp vật tư, thiết bị công nghệ D-OOH nhanh nhất và với dịch vụ hậu mãi tốt nhất. 

Với nhiều năm hoạt động kinh doanh, phân phối thiết bị vật tư cho nhà máy, công trình trong lĩnh vực công nghiệp D-OOH giúp Asia trở thành đối tác chính thức của nhiều hãng sản xuất lớn như KINGCHONG, XYCSTEEL, QIANXI, MANHUA, SHENZHEN CRI LED CO.,LTD, …. Với đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, Asia media tự  tin có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn về vấn đề kỹ thuật cũng như hỗ trợ bảo hành và lắp đặt cho quý khách hàng một cách tốt nhất!

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, tiền thân của Công ty TNHH Tập Đoàn Đầu Tư Châu Á (Asia Investment Group – AIG) là Công ty TNHH Mỹ Thuật Quảng Cáo Vân Công thành lập 20/9/2005, đi sâu về mỹ thuật trong ngành nghề quảng cáo. Trải qua gần 10 năm hoạt động, năm 2014 nắm bắt được nhu cầu thị trường và phát hiện tiềm năng của ngành quảng cáo ngoài trời, AIG đã vận dụng công nghệ, chính thức triển khai, cho ra mắt các sản phẩm quảng cáo ngoài trời và sử dụng công nghệ quảng cáo led để đáp ứng nhu cầu quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam. Với mục đích tiết kiệm chi phí, đáp ứng tiến độ, nắm bắt được công nghệ sản xuất – thi công – lắp đặt cũng như tư vấn thiết kế, Hội đồng quản trị của Asia Media Việt Nam thống nhất thành lập Công ty CP Xây Dựng và Cơ Khí Thành Đạt nhằm đáp ứng hoạt động trong ngành quảng cáo ngoài trời OOH – DOOH, mong muốn mang tới các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đáp ứng công nghệ theo xu hướng hiện đại cho đến hôm nay.

Với năng lực hiện có, Asia Media Việt Nam đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản phẩm cung ứng mở rộng thị trường trên toàn quốc. Công ty tập trung đầu tư vào các thị trường tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Định, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Cần Thơ,…và các tỉnh miền Tây về pano tấm lớn, màn hình led trong nhà và ngoài trời. 

Sau hơn 15 năm thành lập, AIG đã phát triển hệ thống khắp 3 miền đất nước với 63 Tỉnh, Thành phố:

  • Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Văn phòng đại diện Hồ Chí Minh: 146 Nguyễn Văn Trỗi, P. 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
  • Văn phòng đại diện Hà Nội: 22/350 Kim Giang, P. Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Mạng lưới phân phối sản xuất và sản phẩm - chuyển giao công nghệ và hệ thống

Nền tảng kinh doanh AIG đón đầu từ thị trường trong nước và ngoài nước, xu hướng phát triển  khách hàng tiếp cận doanh nghiệp B2B, xây dựng nền tảng quản lý công nghệ và quản trị hệ thống phân phối. Hệ thống phát huy được tính năng kết nối mạng lưới phân phối sản phẩm tại sàn thương mại điện tử, AIG chuyển giao hệ thống sale phát triển kinh doanh ,cũng như thiết và công nghệ, kỷ thuật, các đơn vị phân phối thuận lợi vận hành và quản lý hệ thống phân phối theo vùng, khu vực được xác lập thỏa thuận với AIG .

CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ LÀ GÌ?

Trong sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp luôn cần đến những giải pháp công nghệ để tăng năng suất và hiệu quả ở tất cả các khâu, từ cung ứng, tổ chức sản xuất, kiểm soát chất lượng, quảng bá sản phẩm, phân phối đến các hoạt động quản trị nhân sự, tài chính, đầu tư…

Cách mạng công nghệ 4.0 vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho các doanh nghiệp Việt. Nếu doanh nghiệp nào biết tận dụng cơ hội, mạnh dạn đầu tư công nghệ để phục vụ sản xuất, doanh nghiệp đó sẽ trụ vững. Ngược lại, doanh nghiệp nào e dè, ngại đầu tư hoặc thờ ơ, không chấp nhận thực tế  rằng, làn sóng chuyển đổi số đang tác động trực tiếp đến mình, doanh nghiệp đó sẽ bị đào thải. Để đổi mới và chuyển giao công nghệ đạt hiệu quả cao, các doanh nghiệp phải xác định được định hướng phát triển, nếu không có định hướng phát triển rõ ràng, chỉ tập trung khai thác các “cơ hội” hoặc duy trì quy mô hiện có về thiết bị, công nghệ, lao động… dễ dẫn tới giảm thị phần và từng bước bị đẩy lùi phía sau. 

MẠNG LƯỚI HỆ THỐNG PHÂN PHỐI LÀ GÌ?

Quản trị hệ thống phân phối là quá trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra hoạt động luân chuyển sản phẩm trong kênh phân phối nhằm đảm bảo quy trình vận động của hàng hoá từ sản xuất đến người tiêu dùng đúng theo mục tiêu của doanh nghiệp đề ra, từ đó nhà quản trị sẽ có những kế hoạch phân phối sản phẩm hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên thị trường và hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp.

Trong hoạt động  kinh doanh trong doanh nghiệp thì việc quản trị hệ thống phân phối là rất quan trọng đối, giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó kênh phân phối là yếu tố quan trọng để nhà đầu tư hay đối tác đánh giá vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, việc quản lý kênh phân phối đạt hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế của mình trong thị trường nội địa và quốc tế.

VAI TRÒ QUẢN TRỊ PHÂN PHỐI

  • Thoả mãn nhu cầu của thị trường.
  • Giúp nhà sản xuất kịp thời chỉnh sửa các hoạt động marketing.
  • Tạo liên kết với khách hàng.
  • Là công cụ giúp công ty đứng vững trên thị trường.
  • Giúp nhà sản xuất nắm bắt kịp thời những thông tin cần thiết về thị trường và yêu cầu của khách hàng về sản phẩm.

AIG kết hợp chuyển giao công nghệ và quản trị hệ thống phân phối thế nào?

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao và họ đều mong muốn được tiếp xúc với các kênh bán lẻ hiện đại hơn, cao cấp hơn, đảm bảo chất lượng cho những hàng hóa mà họ lựa chọn. Đứng trước sức ép mãnh liệt đó, hệ thống phân phối cũng theo đà tăng trưởng mạnh mẽ. Công nghệ đang dần thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng và trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

1.Bùng nổ hình thức bán lẻ trực tuyến

Một vài năm gần đây, khi mô hình kinh doanh hiện đại ngày càng được mở rộng, đã có một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong ngành bán lẻ hiện đại khi các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,.. không ngừng xuất hiện. Kênh mua sắm hiện đại không ngừng đạt tốc độ tăng trưởng cao, cùng với làn sóng công nghệ đã góp phần thay đổi phương thức mua sắm và hành vi tiêu dùng. Điều này, đòi hỏi những loại hình kinh doanh mới hoặc các loại hình cửa hàng bán lẻ truyền thống phải chuyển mình thay đổi để hòa nhập với xu hướng chuyển động của thị trường.

Với APP mua hàng trực tuyến hỗ trợ chạy trên hệ điều hành ISO và ANDROID cho phép người dùng bằng những click chuột hay nằm lướt điện thoại cũng có thể sở hữu những sản phẩm mình cần mà không cần phải đi ra cửa hàng công ty. Các doanh nghiệp, cá nhân có thể mua hàng 24/24. Các bước “thêm vào giỏ hàng, thanh toán…” thao tác cực kỳ đơn giản sẽ khiến quá trình mua sắm của khách hàng rất nhanh chóng. Công cụ tìm kiếm theo danh mục cho phép khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mình cần. 

Ngoài ra, khách hàng còn được gợi ý thêm nhiều sản phẩm tương tự. Thao tác đăng nhập đơn giản, có thể liên kết được với mạng xã hội khác như là Facebook, Twitter, Zalo,… giúp cho việc tìm hiểu và chia sẻ thông tin trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Cải tổ hệ thống phân phối trực tiếp bằng cách áp dụng công nghệ

Đứng trước sức ép mãnh liệt của xu hướng chuyển đổi số, hệ thống phân phối buộc phải tự làm mới mình để tồn tại. Điển hình là sự thay đổi từ phương thức làm việc truyền thống sang xu hướng áp dụng các công nghệ mới.

Đây cũng chính là thời điểm để việc quản lý hệ thống phân phối bắt kịp xu hướng quản lý kênh phân phối hiệu quả, quản lý công tác bán hàng, cải thiện năng suất đội ngũ sales, thực thi và đánh giá các chương trình trưng bày, khuyến mãi, POSM… tại điểm bán.

ASIA MEDIA VIETNAM BẮT NHỊP THỜI ĐẠI

Là một công ty hàng đầu trong nước về cung cấp các dịch vụ quảng cáo ngoài trời D-OOH, Asia media luôn đề cao việc đem lại các sản phẩm, dịch vụ chuyên nghiệp và tối ưu nhất cho khách hàng . Nhận thấy sự bùng nổ của thời đại 4.0 và xu hướng khách hàng dịch chuyển sang hình thức giao dịch, mua sắm Online, để có thể giữ được giá trị cốt lõi là mang đến sự chất lượng, uy tín và sáng tạo cho khách hàng, chính doanh nghiệp cũng cần phải chuyển mình theo thời đại và cú hích đại dịch đã khiến các dự án “chuyển đổi số” của Asia Media cần thiết hoàn thiện hơn bao giờ hết. 

Chuyển đổi số (Digital Transformation) trong thời đại Internet bùng nổ, đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây, mô tả việc ứng dụng công nghệ vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp. Nếu đạt hiệu quả, hoạt động này sẽ thay đổi toàn diện cách thức mà một doanh nghiệp hoạt động, tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lạ giá trị cho khách hàng. Ngày nay thuật ngữ “chuyển đổi số” đã dần trở nên quen thuộc với công chúng. Các chuyên gia cho rằng, chuyển đổi số sẽ trở thành xu hướng bắt buộc đối với các Doanh nghiệp trong thời đại toàn cầu hóa và Internet bùng nổ. 

Đặc biệt, trước tình hình đại dịch Covid-19 kéo dài đã gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nó khiến nhiều doanh nghiệp trong nước phải thay đổi cách vận hành để thích ứng cũng như tồn tại với thời cuộc. Trong đó, các hoạt động đầu tư về mảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số được nhiều công ty ưu tiên đẩy mạnh như một bước đi khôn ngoan không chỉ trong thời buổi dịch bệnh mà còn cả trong tương lai. Nắm bắt được điều đó, Asia Media đã không ngần ngại xây dựng và phát triển xu thế chuyển đổi số để tìm giải pháp an toàn trong mùa đại dịch cũng như thúc đẩy sự phát triển trong tương lai. 

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đổi mới, sáng tạo chính là mấu chốt cho hành trình chuyển đổi số. Hiện nay công nghệ và giải pháp phục vụ chuyển đổi số trên thị trường cũng sẵn sàng với rất nhiều lựa chọn, nhiều nhà cung cấp trong nước và quốc tế tham gia. Tuy nhiên, làm sao để kết nối được sự hiểu biết về công nghệ và chuyển hóa thành ứng dụng trong điều hành doanh nghiệp hiệu quả và bền vững mới chính là vấn đề lớn mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết được. Và AIG đã làm được điều đó.

L.Hảo