YOUR WAY
Việc giản lược cùng với bỏ chữ hoa trong slogan huyền thoại “Hãy nói theo cách của bạn” biểu tượng cho một Viettel rộng mở, gần gũi nhưng công nghệ 4.0 hơn với chiến lược và tầm nhìn mới.
Ngày 7.1.2021, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo có màu sắc chủ đạo mới là đỏ và trắng thay vì màu vàng và xanh như trước. Tên thương hiệu Viettel chuyển từ kiểu viết chữ in sang chữ thường, mềm mại, tinh tế và hiện đại hơn. Đặc biệt, dấu chấm của chữ “i” được cách điệu bằng biểu tượng dạng văn bản của tin nhắn số
Cùng với đó, slogan “Say it your way – Hãy nói theo cách của bạn” được rút gọn thành “your way” – theo cách của bạn. Vì sao slogan của Viettel lại “ít chữ” hơn?
Khi “nói” không còn phù hợp trong thời đại số
Gần 20 năm trước, Viettel bước chân vào thị trường viễn thông và tái định vị thương hiệu lần thứ nhất: slogan “Say it your way” (Hãy nói theo cách của bạn) ra đời. Triết lý của họ khi đó là tiên phong đổi mới nhưng lắng nghe, thấu hiểu khách hàng. Và động từ “Say – nói” cũng rất trực quan, thể hiện ngay hoạt động kinh doanh cốt lõi của Viettel là viễn thông.
Cùng với đó, slogan “Say it your way – Hãy nói theo cách của bạn” được rút gọn thành “your way” – theo cách của bạn. Vì sao slogan của Viettel lại “ít chữ” hơn?
Ông Lê Đăng Dũng – quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, slogan này có 2 ý nghĩa. Thứ nhất là tôn trọng khách hàng, lắng nghe nhu cầu của họ và phục vụ họ như những cá thể riêng biệt. Thứ hai, mọi ý kiến của cán bộ nhân viên Viettel đều được tập đoàn tôn trọng, lắng nghe và giải quyết.
Sau gần 20 năm, Viettel đã hoàn tất sứ mệnh phổ cập dịch vụ viễn thông tới mọi người, đồng thời thực hiện được lời hứa “phục vụ mỗi khách hàng như những cá thể riêng biệt”. Viettel đã làm được điều này nhờ việc xây dựng thành công “Hệ thống tính cước theo thời gian thực” (vOCS) của riêng mình.
Thế nhưng, Viettel không còn chỉ là viễn thông. Trong những năm gần đây, tập đoàn này đã xây dựng được 4 trụ cột kinh doanh chính. Bên cạnh viễn thông, Viettel còn có 3 trụ cột mới: an ninh mạng; sản xuất thiết bị điện tử viễn thông; công nghiệp quốc phòng công nghệ cao. Ngay cả viễn thông – dịch vụ truyền thống của Viettel cũng đã biến đổi thành viễn thông số (viễn thông kết hợp với giải pháp CNTT để cung cấp dịch vụ số đến mọi ngõ ngách của cuộc sống).
Ít hơn nhưng nhiều hơn
Slogan mới của Viettel chỉ đơn giản là “theo cách của bạn”, có số chữ ít hơn cái cũ. Tuy nhiên, về mặt ý nghĩa, slogan mới thể hiện một phạm vi rộng hơn cũng như cấp độ cao hơn trước đây.
Ông Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel giải thích: “Có thể hiểu đơn giản, trước đây khách hàng muốn Viettel phục vụ gì thì cần nói ra, nhưng bây giờ thì khách hàng không cần nói nữa mà Viettel hiểu ý và phục vụ tức thời”. Với công nghệ 4.0, Viettel có thể hiểu khách hàng mà “họ không cần nói” không chỉ ở lĩnh vực viễn thông mà còn ở nhiều dịch vụ số khác mà công ty này cung cấp.
Trước đây, Viettel phục vụ, chăm sóc khách hàng như những cá thể riêng biệt nhưng làm thủ công; còn bây giờ công ty này sẽ phục vụ bằng công nghệ cao, tự động hóa với AI, Big Data và Robotics.
Chưa hết, nếu như trước đây, việc lắng nghe trong lĩnh vực viễn thông của Viettel là để hiểu khách hàng và phục vụ. Còn giờ đây, với “Theo cách của bạn” trong cung cấp dịch vụ số, Viettel vẫn lắng nghe để hiểu nhưng nhằm tạo cơ hội cho khách hàng được là chính mình, tự tỏa sáng và thể hiện cái tôi với những dịch vụ mà Viettel cung cấp.
Với “Hãy nói theo cách của bạn”, Viettel là một nhà mạng chủ yếu cung cấp dịch vụ thoại, tin nhắn và internet. Còn với “Theo cách của bạn”, Viettel là một nhà cung cấp dịch vụ số, không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông (viễn thông số) mà có thể đem lại một hệ sinh thái số phục vụ trọn vẹn các nhu cầu của khách hàng.
Viettel Bình Định - Kỷ nguyên mới, sứ mệnh mới
Hơn 15 năm cung cấp dịch vụ viễn thông, từ khi mật độ điện thoại di động của Việt Nam chỉ chiếm 5%, đến nay, sứ mệnh phổ cập viễn thông đến người dân Việt Nam của Viettel đã hoàn thành.
Trong giai đoạn phát triển tiếp theo của mình, Viettel xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số bằng sức mạnh đến từ sự cộng hưởng”.
Thay đổi nhận diện thương hiệu như một lời cam kết mạnh mẽ, quyết tâm từ ngay chính nội bộ của Viettel, để đưa công nghệ số vào mọi lĩnh vực của đời sống, phục vụ con người và kiến tạo nên một xã hội số ở Việt Nam.
San sẻ yêu thương
Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành bài ca, tiếng hát của cả cộng đồng dân tộc. Đồng cảm và sẻ chia đã trở thành tiếng gọi của lương tâm. Đồng cảm và sẻ chia đã trờ thành sức mạnh đẩy lùi khó khăn, hoạn nạn. “Thương người như thể thương thân” là đạo lí tốt đẹp của dân tộc ta. Từ chân lý đó, Viettel Bình Định đã có những đóng góp quý giá đến cộng đồng, đến những hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể:
– Viettel Bình Định thăm và hỗ trợ các bé tại Trung tâm bảo trợ xã hội Đồng Tâm!
San sẻ yêu thương luôn là tâm điểm trong triết lý kinh doanh của Viettel, để giúp những mảnh đời bất hạnh, tật nguyền thêm phần động lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, Công đoàn cơ sở Viettel Bình Định đã tổ chức thăm, tặng quà và động viên tinh thần của các em với 20 suất quà (150k/suất) và 10 triệu đồng.
– Viettel Bình Định trao Học bổng chương trình VÌ EM HIẾU HỌC năm học 2020 cho 490 em học sinh hiếu học của tỉnh Bình Định. (1 triệu/1 suất)
Đây là chương trình hết sức ý nghĩa của Viettel để tiếp sức cho các em đến trường.
Ngọc Quỳnh – tổng hợp