20 Tiêu chí đánh giá biển quảng cáo ngoài trời asia media vietnam
Được ứng dụng bởi công nghệ đo lường từ hệ thống ESCOM
Cũng như những hình thức quảng cáo khác, đích đến của kênh quảng cáo ngoài trời vẫn là tạo dấu ấn và ghi nhớ của người xem đến mẫu quảng cáo thương hiệu/ sản phẩm/ dịch vụ và tác động đến hành vi tiêu dùng của họ. Có thể nói chính thái độ của người xem đối với một mẫu quảng cáo sẽ quyết định tính hiệu quả của quảng cáo đó. Quảng cáo ngoài trời là loại hình truyền thông không cho người xem sự lựa chọn bỏ qua hay tắt tiếng, chuyển kênh; nhưng, cái quan trọng nhất mà họ có thể kiểm soát đó là sự chú ý và ghi nhớ của mình đến mẫu quảng cáo đó. Các biển quảng cáo ngoài trời có thê lắp đặt mọi nơi, và ánh mắt của người đi đường có đặt vào chúng không, tâm trí họ có lưu giữ hình ảnh, thông điệp quảng cáo không là một vấn đề rất đáng quan tâm mà các nhà quảng cáo luôn luôn tìm hiểu, đánh giá để có thể tác động chi phối sự chú ý, ghi nhớ của người xem.
Ngày nay với vô vàn mẫu quảng cáo trên thị trường, thì một mẫu quảng cáo được nhiều người quan tâm, ghi nhớ, ấn tượng hay yêu thích đó là mẫu quảng cáo thành công. Philip Kotler đã từng nói “Bạn có chưa đầy một giây để quảng cáo ngoài trời của bạn lướt qua mắt nhìn của khách hàng. Do vậy, hãy đầu tư một quảng cáo lưu giữ lại ánh nhìn của khách hàng còn hơn giàn trải 10 quảng cáo mà khách hàng không hề để tâm”. Điều này có nghĩa là một mẫu quảng cáo ngoài trời cần được thiết kế làm sao thu hút được sự chú ý của người đi đường, lôi cuốn, hấp dẫn họ ngắm nhìn, quan sát và gây ấn tượng, giúp họ nhớ đến mẫu quảng cáo đồng thời nhớ sản phẩm được quảng cáo và thông điệp gửi gắm.
Vậy làm thế nào để một doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các vị trí quảng cáo thích hợp và lên kế hoạch cho chiến dịch truyền thông của mình đạt hiệu quả nhất? Điều này đã được cải thiện bởi công nghệ đo lường được ứng dụng trong quảng cáo ngoài trời.
1. Mong muốn về hệ thống đo lường trong quảng cáo
Một trong các nhiệm vụ và giải pháp phát triển hoạt động quảng cáo chính là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, hiện đại hóa trong quảng cáo, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật số, công nghệ di động, đa dạng hóa các hình thức quảng cáo ngoài trời để đạt doanh thu cao. Hiện nay, Việt Nam đang triển khai ứng dụng công nghệ đo lường nhằm giải quyết các vấn đề vẫn còn bỏ ngõ trong ngành quảng cáo : đo lường hiệu quả trong ngành quảng cáo. Bởi lẽ đo lường hiệu quả quảng cáo chưa bao giờ là điều dễ dàng và cụ thể đến từng con số đối với các doanh nghiệp.
Công nghệ đo lường có thể hiểu là hệ thống và phương pháp đo lưu lượng người xem tại một vị trí cụ thể cho mạng truyền thông kỹ thuật số ngoài trời. Công nghệ này sử dụng dữ liệu trên điện thoại di động do các nhà cung cấp ứng dụng thu thập để theo dõi một cách chính xác lưu lượng giao thông đi qua một điểm được xác định bất kỳ. Chính công nghệ này cho phép truy xuất dữ liệu vị trí để lập kế họach, mua, xác thực và phân tích nhằm cải thiện hiệu quả các nội dung quảng cáo dựa trên nhiều địa điểm như thang máy, trung tâm mua sắm, khu vực bến xe, sân ga,…
- Hầu hết các media planners và buyers đều đồng ý rằng QCNT (OOH) là loại hình truyền thông cổ điển nhất, có hiệu quả cao, có thể tiếp cận được số lượng người tiêu dùng lớn tại thị trường Việt Nam, nhưng lại ít quan tâm đến việc đánh giá giá trị cho 1 biển QCNT và đo lường số lượng người tiếp cận quảng cáo cho loại hình này.
- Ngày nay, planners và buyers không chỉ muốn mua vị trí quảng cáo, mà họ muốn mua dữ liệu nhóm người tiêu dùng có thể tiếp cận quảng cáo.
- Nhu cầu cần có 1 hệ thống đo lường score/audience/impression cho QCNT là cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh có rất nhiều thảo luận nóng về vấn đề đo lường trong quảng cáo số, quảng cáo trực tuyến trên internet.
- Hệ thống đo lường score/audience/impression cho OOH không những đánh giá 1 biển QC, cung cấp số liệu người có thể nhìn thấy quảng cáo (OTCs), mà còn tính toán số lượng người tiếp cận QC (VACs) để phục vụ cho việc lập kế hoạch (planning), mua/bán (trading) và đánh giá hiệu quả các chiến dịch QC.
2. Các thông số chính để đánh giá 1 biển QCNT ntrong hệ thống của Escom - đơn vị hợp tác cùng Asia Media Vietnam
Các giải pháp Viễn thông, CNTT mà Escom cung cấp bao gồm:
- Mạng Wifi/LAN/WAN/Metro Ethernet: Thiết bị Wifi Router, Wifi AP, Unmanaged Switch quang/điện, Managed Switch Layer 2/Layer 3, Switch PoE, Switch công nghiệp.
- VoIP: tổng đài IP, điện thoại IP (Wifi và dùng dây RJ45), thiết bị VoIP Gateway.
- Đo kiểm Viễn thông: máy đo cáp quang (OTDR, OPM, OLS, xWDM, OSA), máy phân tích PDH/SDH, IP Ethernet/MPLS, máy đo đồng bộ SYN-E/PTP, máy đo kiểm/ phân tích mạng Fixed Line/Mobile Core Layer 2~Layer 7.
- Dịch vụ đào tạo chuyên nghiệp về an toàn thông tin mạng.
Trải qua nhiều năm kinh doanh, phát triển, các sản phẩm , dịch vụ của công ty đã được tin dùng, sử dụng rộng rãi tại khối khách hàng là các công ty thông tin truyền thông, nhà mạng ISP/CSP, doanh nghiệp có mạng truyền dẫn riêng, trung tâm dữ liệu, trung tâm nghiên cứu, đào tạo, phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất và các khách hàng thuộc khối SMEs trên toàn quốc.
Hệ thống Score của Escom đánh giá một biển QCNT thông qua 19 tiêu chí, mức độ quan trọng của từng tiêu chí sẽ chiếm tỷ trọng % tương ứng.
1. Kích thước mặt bảng (panel size) :4 loại: đặc biệt lớn (> 150m2), lớn (100~149m2), khá (50~99m2), nhỏ (<50m2)
2. Loại hình QC (Ads Format): biển QC tầm cao (Pano trụ, biển Pano treo tường,) biển chợ, biển QC tầm thấp (street furniture, brite lite, ..), biển QC điện tử, QC nhà chờ xe bus…
3. Bố trí, sắp xếp QC (Ads fixing): biển trụ, biển ốp tường, biển treo, biển chân đứng cố định, biển QC điện tử (độ dài TVCs, tần suất lặp lại TVCs,…)
4. Chiều cao QC (Panel height): độ cao của QC với tầm nhìn của mắt người: rất cao (>20m), cao (10~20m), trung bình thấp (5~10m), thấp (<5m)
5. Tầm nhìn (Visible distance): khoảng cách xa nhất có thể nhìn rõ nội dung quảng cáo
6. Cường độ chiếu sáng (number of bulbs): rất tốt ( > 18 bóng), tốt (13-18 bóng), khá (8~12 bóng), trung bình (6~8 bóng), yếu (< 6 bóng).
7. Thời gian chiếu sáng (Illumination period): thời gian bắt đầu/kết thúc trong 1 ngày, bao nhiêu ngày/tuần, chiều sáng liên tục 24h/ngày trong suốt chiến dịch.
8. Vị trí đặt đèn chiếu sáng (Iilumination position): tốt (mặt trước, đèn trong bảng/màn hình), trung bình (kiểu khác: mặt sau, chiếu hắt từ xa,..).
9. Cạnh tranh (Competition): số lượng biển cạnh tranh xung quanh vị trí QC : rất tốt (không có biển cạnh tranh), tốt (chỉ 1 biển cạnh tranh), khá (2-3 biển cạnh tranh), trung bình (4-6 biển), kém (từ 7 biển cạnh tranh trở lên)
10. Góc nhìn (Angle of view): mức độ hướng nhìn thuận lợi khi đọc nội dung quảng cáo: rất tốt (hướng nhìn thẳng), tốt (hướng nhìn chéo phía trước mặt), trung bình (hướng nhìn bị vuông góc với đường giao thông).
11. Vướng tầm nhìn (Obstruction): các yếu tố cố định gây cản trở tầm nhìn tới nội dung QC: rất tốt (0 %), khá (< 20%), trung bình (20-50%), kém (> 50%)
12. Hỗ trợ đa phương tiện (Multimedia): cóhiệu ứng video, audio gây thu hút nhìn vào nội dung QC hay không
13. Tích hợp mô hình sáng tạo (Innovation object): có hiệu ứng từ các mô hình trên biển QC để gây thu hút vào nội dung quảng cáo hay không
14. Mật độ dân cư theo tỉnh/thành phố (Population density of state/city): có 4 cấp: loại đặc biệt (Hà Nội, HCMC), các tỉnh/thành phố lớn, các tỉnh/thành phố trung bình, các tỉnh khác còn lại (theo Tổng cục thống kê dân số).
15. Loại đường đặt QC (Road type): tốt (đường làn đơn, đường làn đôi), khá (đường ba làn).
16. Lưu lượng giao thông theo hướng tới mặt bảng (Traffic):
VD với Billboard: tốt (1,625,268 ~ 1,926,191), trung bình (1,474,808 ~ 1,625,268), thấp ( 1,173,884 ~ 1,474,807)
17. Đèn đường (Street light): có đèn đường xung quanh vị trí đặt QC hay không
18. Các điểm tiếp xúc (Touch points): số lượng các điểm tiếp xúc (siêu thị, nhà hàng, công viên, câu lạc bộ, ngân hàng, trường học, ….. ) quanh vị trí QC trong bán kính 1km2
19. Môi trường đặt QC, tính theo số lượng (Environment): tốt (đường chính, gần các điểm giao lộ), khá (đường nhánh, sân bay, đại siêu thị, chung cư,….), trung bình (đường cao tốc, siêu thị nhỏ,…
20. TRACKING TRAFFIC từ CAMERA – REPORT số lượng các phương tiện tham gia giao thông tại vị trí quảng cáo (OOH VÀ DOOH )
3. sàn quảng cáo ngoài trời EX-DOOH
hơn 2000 vị trí oOH-DOOH được cập nhật liên tục trên hệ thống bán hàng của Asia Media
Xuất phát từ thực tế sau hơn 15 năm phát triển của Asia media, sự ra đời của sàn biển quảng cáo ngoài trời – EX-DOOH đã đánh dấu một bước cải tiến cho sự phát triển toàn ngành. khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ quảng cáo ngoài trời thông minh; đầy đủ với các công cụ tối ưu cho việc tìm kiếm, lên kế hoạch mua bán cho một vị trí quảng cáo thuận tiện.
Sản quảng cáo ngoài trời EX-DOOH hiển thị đầy đủ thông tin về địa điểm, các hình thức quảng cáo, vị trí quảng cáo trên khắp 63 tỉnh thành. Đi kèm với đó là các hình ảnh vị trí cụ thể, rõ nét cùng các chỉ số (lưu lượng, tầm nhìn, thời gian hoạt động, kích thước,…) thể hiện hiệu quả tương tác quảng cáo OOH-DOOH.
Với sàn quảng cáo EX-DOOH, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian cho việc lên kế hoạch một chiến dịch truyền thông hiệu qua. Doanh nghiệp sẽ biết khá chính xác số lượng người tiếp cận với quảng cá của mình trên các trục đường khác nhau, thậm chí có thể nắm rõ mức độ lưu lượng giao thông ở từng thời điểm trong ngày. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đúng đắn hơn khi đầu tư vào vị trí và thời điểm quảng cáo ngoài trời.
Như vậy, thông qua những dữ liệu đo lường đã được cập nhật trên hệ thống sẽ giúp cho doanh nghiệp tránh được những lãng phí không cần thiết về thời gian và chi phí, tạo ra lợi ích chung cho xã hội.
Tất cả những hình ảnh vị trí, sơ đồ, chỉ số thông tin cụ thể đều được chuyên viên của Asia media cập nhật liên tục trên hệ thống
kho dữ liệu cực lớn, kết nối với nhiều đơn vị chủ bảng trên toàn quốc
Asia media tự hào là đơn vị tiên phong trong hệ thống sàn quảng cáo tại Việt Nam với hơn 2000 vị trí siêu đẹp bao gồm vị trí biển bảng và Led outdoor, indoor trải dài trên khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Hiện trạng vị trí, các thông tin đều được cập nhật liên tục bởi đội ngũ chuyên viên phụ trách.
Với EX-DOOH, Asia media sẽ mang đến cho quý khách hàng sự trải nghiệm ngay tại chỗ mà không cần di chuyển xa, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và mang lại hiệu quả cao chỉ bằng cú click Chuột.
4. Hiệu quả mang lại
Với công nghệ đo lường của hệ thống Asia Media, doanh nghiệp sẽ biết khá chính xác số lượng người tiếp cận với quảng cáo của họ trên các trục đường khác nhau, thậm chí có thể biết rõ lưu lượng giao thông ở từng thời điểm trong ngày. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra cá quyết định đúng đắn hơn khi đầu tư vào các vị trí và thời điểm quảng cáo ngoài trời.
- Tạo thêm cơ sở đánh giá vị trí , tạo thêm niềm tin , cho khách hàng , khi booking vị trí trên hệ thống Asia Media vietnam.
- Khách hàng có thể kết hợp kiểm tra thêm phần trực quan thông qua hệ thống asia media vietnam – xem trực tuyến phát sóng màn hình led, nội dung phát sóng , lịch phát sóng , và video , hình ảnh báo cáo . Hệ thống Asia media vietnam luôn được cập nhậtthưởng xuyên
- Giám sát 24/24 nội dung lịch sử thông tin giao dịch từ hệ thống , báo cáo noi dung và hình ảnh quảng cáo.
TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á.
Head Office: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, Tp. Quy Nhơn, T. Bình Định
VPDD1 – TP HCM: Tòa Nhà KINGTOM 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM. VPDD2 : TP HCM: Địa chỉ Chi nhánh – số 16, đường số 22 Phường Bình An, Quận 2 – TP.HCM. Hotline: 0988 858 958 – 0941 444 433 Email: info@asiamedia.vn
Web:asiamedia.vn|smartdooh.asiamedia.vn | customer.asiamedia.vn | twoctv.asiamedia.vn | adtechasia.sg | thanhdatconstruction.com
Tập đoàn đầu tư Châu Á
Giấy CNĐKKD: 4101148419
Địa chỉ: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, Tp. Quy Nhơn, T. Bình Địn
(N.Q)