DOOH LÀ GÌ VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN TẠI VIỆT NAM

DOOH được xem là bước tiến đột phá, một cuộc cách mạng thay đổi, nâng cấp để quảng cáo ngoài trời trở nên ấn tượng hơn, hiệu quả hơn, gần gũi hơn với đại chúng. Chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống.

DOOH là gì?

DOOH (Digital Out Of Home) vẫn là các hình thức quảng cáo tiếp cận với khách hàng khi họ ở ngoài ngôi nhà của mình (OOH Advertising), nhưng lại có thêm sự hỗ trợ từ các công nghệ kỹ thuật số đời mới. Điều này đem đến những góc nhìn hết sức mới mẻ và thú vị cho ngành quảng cáo ngoài trời.

Cụ thể, DOOH biến những tấm biển quảng cáo, những banner quảng cáo tĩnh trở nên sống động. Không chỉ là hình ảnh thông thường, quảng cáo được trình chiếu theo định dạng video, slide hình ảnh, công nghệ AI hiện đại có thể tương tác với người dùng hay các biển quảng cáo thay đổi theo thời tiết.

DOOH Media hiện diện ở đâu?

DOOH xuất hiện chủ yếu theo định dạng là màn hình led quảng cáo. Chúng không chỉ được đặt ở ngoài trời như những tấm pano, billboard mà còn được ứng dụng làm biển quảng cáo nhà chờ xe bus hay dạng màn hình quảng cáo LCD, Poster Frame trong siêu thị, TTTM, sân bay, bệnh viện,…

Ngoài ra, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số cũng đang được áp dụng lên hệ thống quảng cáo trên phương tiện vận chuyển. Ví dụ: Màn hình quảng cáo LCD trên xe taxi, xe buýt, xe khách,…

Những ưu điểm vượt trội của DOOH Advertising

Trước khi bắt đầu trình bày về những tính năng ưu việt của DOOH, chúng ta hãy cùng nhìn những con số ấn tượng về hiệu quả loại hình quảng cáo này tạo ra.

+ Theo nghiên cứu ở Anh, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số DOOH có khả năng được nhìn thấy gấp 2 lần và tác động gấp 2,5 lần so với một quảng cáo OOH tĩnh.

+ Số liệu của Nielsen trong năm 2015 cho thấy 75% người được hỏi nhớ về quảng cáo DOOH và 82% trong số họ cảm thấy thích thú trong việc tiếp nhận.

Điều này cho thấy sức hút đặc biệt mà DOOH marketing tác động lên khách hàng đại chúng. Và những tính năng cụ thể mà DOOH thực hiện được chính là:

1. Khả năng hiển thị bắt mắt tối ưu

DOOH tạo ra nhiều định dạng trình chiếu ấn tượng, giúp doanh nghiệp thể hiện được những ý tưởng sáng tạo độc đáo và thu hút hơn gấp nhiều lần. Toàn bộ quảng cáo được chuyển động, chiếu trên hệ thống màn hình cao cấp với ánh sáng bắt mắt, màu sắc tươi sáng gây sự chú ý mạnh mẽ.

Màn hình quảng cáo DOOH có thể chiếu ảnh, video, cảm ứng tương tác khách hàng,… Âm thanh quảng cáo sẽ chỉ được bật ở phạm vi triển khai trong nhà, các biển quảng cáo ngoài trời sẽ được tắt tiếng để không gây ảnh hưởng đến giao thông.

4. Dễ dàng quản lý

Quảng cáo trên màn hình DOOH được thiết lập với tần suất lặp, khoảng thời gian trình chiếu chính xác. Việc thay đổi hay cập nhật nội dung quảng cáo cũng được thực hiện dễ dàng qua hệ thống quản lý tổng, giảm đi toàn bộ nhân lực và chi phí thay biển quảng cáo ngoài trời truyền thống.

2. Phân khúc, chọn lọc và tương tác với khách hàng

Công nghệ kỹ thuật số sẽ giúp cho quảng cáo không còn bị động và cứng nhắc nữa. Khách hàng hoàn toàn có thể tương tác trực tiếp, từ đó mà ấn tượng về thương hiệu, nhãn hàng cũng được khắc sâu hơn trong tâm trí của họ.

3. Không thể chặn quảng cáo

DOOH có trình hiển thị và khả năng tương tác không thua kém các hình thức quảng cáo trực tuyến. Song sự vượt trội ở đây chính là khách hàng không thể sử dụng bất cứ phần mềm chặn quảng cáo nào để áp dụng với chúng.

Hơn thế nữa, người tiêu dùng có thể tiếp cận với quảng cáo một cách tự nhiên khi đang trên đường đi làm, đi học, đi mua sắm,… mà không cần một thiết bị hay đường truyền kết nối nào.

5. Hiệu quả được đo lường chính xác hơn OOH

Tổng số lượng người xem, người tương tác, hay các thông tin về khách hàng đều được đo lường chính xác bằng máy móc hiện đại. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể biết được chính xác về hoạt động cùng những lợi ích mà chiến dịch quảng cáo đem lại ngay tức thì.

Xu hướng phát triển DOOH tại Việt Nam

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đang trở thành xu hướng phát triển phổ biến trên toàn thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam.

DOOH ở Việt Nam hiện đang được triển khai nhiều nhất qua hệ thống màn hình quảng cáo trong siêu thị, TTTM, sân bay. Các loại màn hình led quảng cáo ngoài trời cũng dần xuất hiện song số lượng chưa nhiều, chủ yếu vẫn ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ,…

Chủ yếu DOOH ở Việt Nam mới chỉ dừng lại ở việc trình chiếu slide hình ảnh, phát sóng TVC quảng cáo. Loại hình quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng còn khá hiếm hỏi do cản trở về công nghệ, đồng bộ cơ sở hạ tầng, thói quen của người dùng Việt và chi phí triển khai khá cao.

Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tương lai không xa khi mà DOOH trở nên phổ biến hơn, thông minh hơn, và ấn tượng hơn ở Việt Nam như các quốc gia phát triển khác trên thế giới đang triển khai.

AIG - ĐẲNG CẤP TRONG TỪNG CHI TIẾT, HOÀN HẢO TRONG TỪNG GIẢI PHÁP!

Kiến thức thị trường sâu rộng: AIG không chỉ nắm bắt được xu hướng quảng cáo hiện đại mà còn hiểu rõ nhu cầu đặc thù của từng khách hàng. Bằng cách liên tục cập nhật công nghệ và các phương thức quảng cáo mới, đơn vị này luôn đảm bảo các chiến dịch đạt hiệu quả tối ưu.

+ Đội ngũ thực thi chất lượng cao: Được hỗ trợ bởi các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, AIG đảm bảo rằng mọi khâu từ lên ý tưởng, thiết kế đến thi công đều đạt chất lượng cao nhất.

+ Dịch vụ toàn diện: Từ màn hình LED, quảng cáo trên các phương tiện giao thông đến các hình thức quảng cáo tương tác, AIG mang đến sự linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng với nhiều ngân sách khác nhau.

+ Sáng tạo vượt trội: Với đội ngũ sáng tạo không ngừng nghỉ, AIG luôn đưa ra những ý tưởng đột phá, làm nổi bật thương hiệu khách hàng trên các phương tiện quảng cáo. Giá cả hợp lý và hậu mãi chu đáo: Ngoài việc cung cấp các giải pháp tối ưu về chi phí, AIG còn có chế độ bảo hành, bảo trì tận tình để đảm bảo lợi ích lâu dài cho khách hàng.

Nguồn: Linh Huỳnh – Tổng hợp