OGILVY VIỆT NAM: 30 HOẠT ĐỘNG TẠI VIỆT NAM – KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ VỮNG CHẮC

Giới thiệu chung

Nổi tiếng là một đối thủ đáng gờm trong thị trường, Ogilvy luôn dẫn đầu với vị thế mạnh mẽ. Được biết đến như Big 4 trong lĩnh vực truyền thông Việt Nam, Ogilvy & Mather là một công ty đa quốc gia chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo, marketing và quan hệ công chúng. Với 450 văn phòng trên 161 thành phố thuộc 120 quốc gia, Ogilvy là một phần của tập đoàn WPP và có hơn 18.000 nhân viên trên toàn cầu. Chi nhánh tại Việt Nam đã tạo ra nhiều chiến dịch truyền thông tích hợp thành công và đặt dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Ogilvy Vietnam, với đội ngũ giàu kinh nghiệm, đã tạo ra nhiều chiến lược marketing xuất sắc ngay từ khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Tháng 9/2024, Ogilvy chính thức đánh dấu cột mốc kỷ niệm 76 năm ngày thành lập trụ sở đầu tiên vào năm 1948 tại New York và 30 năm tạo chỗ đứng trong ngành quảng cáo tại Việt Nam.

Hoạt động nổi bật của Oligy tại Việt Nam

Với tôn chỉ hoạt động “Truyền cảm hứng cho thương hiệu và con người để mang đến tác động tích cực cho thế giới”, xuyên suốt 30 năm qua, agency này đã mang đến hàng loạt những chiến dịch quảng cáo đột phá và đầy ý nghĩa, góp một phần quan trọng vào sự phát triển của các thương hiệu lớn, nhỏ cũng như tác động mạnh mẽ đến tư duy và hành vi tiêu dùng của đại đa số người Việt Nam.

“Đừng ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” (No Excuse – Wear a Helmet)

“Đừng ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” (No Excuse – Wear a Helmet) là chiến dịch truyền thông được Ogilvy & Mather Việt Nam xây dựng nhằm nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm của người dân Việt Nam vào năm 2007. Lựa chọn bước đi táo bạo khi nhắm trực tiếp vào tâm lý của người dân, thẳng thắn đưa ra những tác hại và số liệu kinh hoàng mà tai nạn giao thông mang lại; đây là chiến dịch truyền thông thành công của Ogilvy Việt Nam khi được xem là một trong những quảng cáo nổi bật nhất vào giai đoạn 2000-2010.

Kotex Xì Tin, từ “Bye Bye Label” đến “Máu Lên Nào!”

Kotex đã cùng Ogilvy triển khai hàng loạt chiến dịch truyền thông điển hình là nền tảng “Kotex Xì Tin – Bye Bye Label” được ra mắt vào cuối năm 2012, qua loạt sản phẩm âm nhạc phủ sóng nhiều diễn đàn “teen” với thông điệp “sống thật một cá tính”. Kết hợp cùng các hoạt động tương tác với người tiêu dùng, chiến dịch đã hướng giới trẻ đến một hình ảnh tự tin, dám là chính mình mặc mọi rào cản. Sau 3 tháng, Kotex cùng Ogilvy đã tạo nên những hiệu ứng tích cực mới, giúp các bạn trẻ mạnh dạn gỡ bỏ “label” và khẳng định chất riêng.

“Đừng ngụy biện – Hãy đội mũ bảo hiểm” (No Excuse – Wear a Helmet)

Tại Việt Nam, những định kiến trong thể thao về cân nặng, giới tính và cả những khiếm khuyết của cơ thể không chỉ đến từ xã hội, mà đôi khi lại đến từ chính bạn bè và gia đình của trẻ. Nhận thấy được điều đó, Milo và Ogilvy đã cho ra đời chiến dịch “Sport is a great equalizer” với thông điệp: “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con, bất kể mọi vóc dáng hay giới tính”.

Kéo dài hơn 1 tháng, Milo cùng Ogilvy đã dần “đóng lại” những định kiến cũ và “mở ra” những góc nhìn cởi mở hơn về thể thao, khuyến khích cha mẹ cổ vũ con trẻ tự tin chinh phục mọi rào cản và trở thành nhà vô địch theo cách riêng của chính mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Nguồn: Tổng hợp – Linh Huỳnh