KÊNH QUẢNG CÁO TẠI CÁC CHỢ TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM

Nguyễn Quý

Quảng cáo tại các chợ truyền thống được xem là kênh giới thiệu sản phẩm tốn ít chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao đối với các chủ doanh nghiệp. Quảng cáo tại chợ truyền thống có thể nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể là các bà, các mẹ, các chị em nội trợ –  những người đưa ra quyết định chi tiêu chính trong gia đình Việt. 

Nhãn hàng của bạn muốn tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách trực tiếp, ấn tượng và đầy hiệu quả? Kênh quảng cáo tại chợ truyền thống là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp.

Địa điểm giàu tiềm năng
Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh người dân đông đúc trong các khu chợ truyền thống Việt. Hầu như chợ được hoạt động liên tục từ sáng đến tối, từ ngày này qua ngày khác. Đặc biệt, các doanh nghiệp tư nhân hay Nhà nước thường sẽ có thời gian nghỉ lễ, Tết,… nhưng chợ lại là nơi lui tới và đông đúc hơn bao giờ hết vào các thời điểm ấy. 
Đâu sẽ là nơi được đánh giá là vị trí “đắt” cho dịch vụ quảng cáo? Một nơi được đánh giá là địa điểm quảng cáo hiệu quả khi nơi đó hội tụ các yếu tố về lưu lượng người tiếp cận; khách hàng mục tiêu; dễ dàng nhìn thấy và ghi nhớ; dễ dàng triển khai… Chợ truyền thống hội tủ các yếu tố trên để là địa điểm quảng cáo ngoài trời đắc địa.

Qua nhiều năm triển khai quảng cáo tại biển chợ, Asia mediavienam nhận ra chợ truyền thống của Việt Nam có một vài đặc điểm để phù hợp khai thác quảng cáo như:

– Tại Việt Nam, chợ hình thành từ rất lâu đời và cho đến nay vẫn phát triển vô cùng mạnh mẽ. Cứ có khu dân cư là có chợ, ai ai cũng đi chợ, với tần suất gần như là hằng ngày.

– Chợ tập trung rất đông người tới mua sắm, gần như luôn trong tình trạng đông đúc, tấp nập.

– Thời gian hoạt động của chợ cũng rất lớn, ít nhất là một buổi (tương đương với nửa ngày), hoặc kéo dài cả ngày.

– Và khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam thì đâu đâu cũng có chợ, từ nông thôn cho tới thị thành…

Từ những đánh giá về địa điểm quảng cáo tại chợ, có thể dễ dàng nhận ra kênh quảng cáo biển chợ sở hữu những ưu điểm hết sức tuyệt vời. Công ty quảng cáo ngoài trời Asia mediavietnam đưa ra một ưu điểm của kênh quảng cáo tại chợ:

– Quảng cáo tại chợ tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng

Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo, các nhãn hàng luôn mong muốn có thể tiếp cận với càng nhiều khách hàng càng tốt, mà tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu thì không còn gì bằng. Vì họ sẽ là những người có nhu cầu cao đối với sản phẩm, dễ dàng “chi tiền” để sở hữu và trải nghiệm.

Kênh quảng cáo tại chợ đáp ứng tốt điều này. Vì ở chợ tập trung đa dạng đối tượng khách hàng từ mọi lứa tuổi, giới tính, mức thu nhập, sở thích, nhu cầu…

Quảng cáo PANO tại chợ

Ngoài hình thức tổ chức các hoạt động sampling tại chợ: Đặt các booth activation quảng cáo  tại  chợ để giới thiệu sản phẩm, phát tờ rơi, mẫu dùng thử để mọi người có thể trải nghiệm trực tiếp sản phẩm,  Quảng cáo Pano biển chợ: Pano quảng cáo ngoài trời được treo ngay tại mặt tiền của chợ – nơi mà ai ai cũng tiếp xúc đầu tiên khi đi vào chợ để mua sắm cũng được xem là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.  Bảng quảng cáo thường là dạng ốp tường, hình chữ nhật nằm, và có chiều cao vừa phải, vừa vặn với tầm mắt của mọi người để dễ dàng nhìn thấy thương hiệu của doanh nghiệp.

Quảng cáo tại chợ chính là khai thác những vị trí đắc địa của chợ để đặt quảng cáo quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thông dụng nhất là thì hình thức Pano quảng cáo ngay mặt tiền của chợ – nơi mà không ai có thể bỏ qua khi tới chợ.

Bảng quảng cáo tại chợ sẽ luôn xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng với tần suất gần như là mỗi ngày, lặp đi lặp lại nên dễ dàng tạo được ấn tượng mạnh mẽ và khiến khách hàng ghi nhớ về thương hiệu.

Các chợ truyền thống ở Việt Nam thường chỉ gói gọn trong vài trăm mét vuông, nên quảng cáo của thương hiệu dễ dàng được nhìn thấy ở khoảng cách gần, tạo cảm giác thân mật, dễ đón nhận hơn.

Asia mediavietnam  cung cấp dịch vụ quảng cáo biển chợ toàn quốc uy tin, chuyên nghiệp và đề cao yếu tố hiệu quả trong từng chiến dịch.

Dịch vụ quảng cáo ngoài trời của Asia mediavietnam bao gồm việc tư vấn chiến lược quảng cáo, lên kế hoạch cụ thể, hỗ trợ thiết kế và thi công và bảo hành để đảm bảo quảng cáo được vận hành một cách suôn sẻ nhất.

Xin giới thiệu đến quý khách hàng các vị trí “đắc địa” tại các điểm chợ truyền thống trên toàn quốc.

HỆ THỐNG CHỢ KHU VỰC MIỀN TÂY
HỆ THỐNG CHỢ KHU VỰC MIỀN NAM
HỆ THỐNG CHỢ KHU VỰC MIỀN TRUNG - TÂY NGUYÊN