Share on facebook
Share

OOH & DOOH: XU HƯỚNG QUẢNG CÁO NĂM 2022

Không có gì bất ngờ khi ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời OOH có nhiều sự thay đổi lớn. Khi lệnh phong tỏa có hiệu lực và khi tình hình dịch covid-19 bùng phát thì số lượng người hoạt động ngoài trời sụt giảm đáng kể. Các sự kiện bị hủy bỏ, các buổi triển lãm thương mại chuyển sang tổ chức online và nhiều thương hiệu lớn buộc phải cắt giảm ngân sách quảng cáo OOH. Sau khoảng 2 năm đại dịch Covid-19 khiến tất cả các hoạt động bị ngưng trệ thì khi đại dịch được kiểm soát thì chắc chắn quảng cáo ngoài trời sẽ được ưa chuộng trở lại.

Thực trạng ngành OOH & DOOH sau đại dịch covid-19

Dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Việt Nam khiến ngành quảng cáo ngoài trời cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Theo Hiệp hội Quảng cáo, nhiều doanh nghiệp quảng cáo đã phải cắt giảm chi phí và đợi chờ dịch qua. Ngoài ra, khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, biển quảng cáo tại các tòa nhà, trung tâm thương mại… đều trong tình trạng “cách ly” nên cũng không có hiệu quả, buộc các doanh nghiệp phải cắt giảm các quảng cáo kiểu này. “Ngân sách dành cho quảng cáo sụt giảm, ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp làm quảng cáo. Nhiều doanh nghiệp làm quảng cáo phải cơ cấu lại, cắt giảm các chi phí và chờ dịch qua, hy vọng thị trường được hồi phục hơn. Trong khi đó, thị trường quảng cáo online, digital đỡ bị ảnh hưởng hơn”.

Năm 2022, tình hình dịch bệnh covid-19 đã dần được kiểm soát, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng của ngành OOH & DOOH lại có tốc độ tăng trưởng chậm – đây là quy luật tất yếu của thị trường – khi mà nhiều doanh nghiệp vực dậy sau đại dịch, họ thường có tâm lý chờ tín hiệu từ thị trường – mới có thể đẩy mạnh các chiến dịch marketing rầm rộ như ngành tiêu dùng, ngân hàng….

Và tới cuối tháng 1/2022 – tình hình phát triển của ngành OOH & DOOH đã có triển vọng tăng trưởng trở lại, cùng với đó các vị trí đắc địa tọa lạc tại các trung tâm thành phố lớn, nơi có dự án các của Tập đoàn bất động sản cũng gần như full bảng – đây là tín hiệu đáng mừng cho các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời.

Xu hướng loại hình OOH & DOOH hiện nay

Đại dịch đã làm cho công nghiệp OOH tăng tốc hơn bao giờ hết. Đóng vai trò như một yếu tố kích thích, COVID19 đã đẩy nhanh việc áp dụng chuyển đổi OOH và số hóa.

Giờ đây, digital có khả năng kích hoạt nhanh các chiến dịch OOH với thời gian quay vòng ngắn hơn, tính linh hoạt thích ứng mọi tình huống và khả năng cập nhật nội dung tự động trong thời gian thực. Điều này đã biến OOH thành một phương tiện thiết yếu, nơi tốc độ và tính linh hoạt được các nhà quảng cáo xem trọng hàng đầu trong thời kỳ đại dịch.

Xét về xu hướng chuyển đổi số như hiện nay, việc chuyển đổi từ quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) sang quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) là một sự tất yếu, bởi DOOH mang lại cho chúng ta những nhiều thứ mà OOH truyền thống không có được.

Hãy thử tưởng tượng một thế giới nơi các bảng quảng cáo được hiển thị với hiệu ứng chuyển động vô cùng bắt mắt, chỉ cần một nút bấm đã có thể phát sóng tại nhiều địa điểm cùng một lúc, hoặc tại một địa điểm có thể phát sóng được nhiều quảng cáo, và thậm chí là có thể nhắm mục tiêu cụ thể đến từng cá nhân khi họ đi ngang qua. Và hơn hết đó là tính năng “real-time” – nơi quảng cáo có thể cập nhật những gì được diễn ra theo thời gian thực, biển quảng cáo thể tự động thay đổi thông điệp theo thời gian trong ngày hoặc điều kiện thời tiết…

DOOH cũng giảm bớt gánh nặng cho OOH truyền thống, chí ít là khâu thi công vất vả, nguy hiểm và mất nhiều thời gian mỗi lần cần thay maquette quảng cáo hay khởi động chiến dịch mới, bởi máy móc và công nghệ hiện đại của DOOH có thể làm được những điều đó.

Trên thế giới, DOOH phát triển cực kỳ mạnh mẽ, nhiều tập đoàn quảng cáo ngoài trời lớn đã xây dựng một mạng lưới DOOH rộng lớn lên tới hàng nghìn màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại nhiều quốc gia (JCDecaux là một ví dụ), hay như Quảng trường Thời Đại (NewYork) – nơi được gọi là thánh địa của DOOH với hàng tá các màn hình LED khổng lồ rực rỡ sắc màu.

Tại Việt Nam, quá trình chuyển đổi diễn ra chậm hơn, nhưng cũng đã có những bước tiến nổi bật: sự gia tăng nhanh chóng các màn hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số, sự lựa chọn hình thức DOOH thay vì OOH cũng tăng lên mạnh mẽ hơn.

Một số vị trí quảng cáo nổi bật

Hoạt động sau dịch covid-19 nhiều doanh nghiệp quảng cáo hạn chế việc đầu tư phát triển sản phẩm để tập trung phục hồi kinh doanh sau 2 năm đóng băng, cũng như hạn chế rủi ro cho việc đầu tư vào thời điểm nhạy cảm, không sinh lợi cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với AIG việc đầu tư ngoài mục đích sinh lợi – điều đó còn dựa vào việc tận dụng cơ hội trước mắt để xây dựng và phát triển trong thời gian tới và đương nhiên lợi nhuận sẽ mang về trong tương lai.

Điển hình như các vị trí màn hình led đã được AIG đầu tư từ năm 2019 đến nay, khi mới lắp đặt hệ thống Màn hình led ngoài trời – gần như là bước đi tiên phong mạo hiểm, tuy nhiên với tốc độ phát triển như hiện nay, loại hình này là bước tiến của ngành OOH truyền thông sang OOH kỹ thuật số.

Hãy cùng xem và tìm hiểu các vị trí mà AIG đã đầu tư và đang vận hành:

  • Vị trí: Mặt tiền Vincom Trần Duy Hưng – Hà Nội
  • Kích thước: 24.4m x 8.08m x 01 mặt
  • Lưu lượng: 900,000 lượt/ngày
  • Đặc điểm: tọa lạc tại tuyến đường Trần Duy Hưng – sầm uất và đông đúc giao thông qua lại, ngoài ra nơi này còn gần 02 trung tâm thường mại lớn là Vincom và BigC Thăng Long. Xung quanh Trung tâm có lượng lớn người dân sinh sống, các nhà hàng khách sạn và cả các tòa nhà chung cư cao tầng – có lượng lớn người dân đông đúc.
  • Vị trí: Mặt tiền Vincom Ngô Quyền – Đà Nẵng
  • Kích thước: 14m x 7.5m x 01 mặt
  • Lưu lượng: 500,000 lượt/ngày
  • Đặc điểm: tọa lạc tại tuyến đường Ngô Quyền, xung quanh có các nhà hàng, quán xá, cửa hàng tiện lợi và các chung cư cao cấp. Lưu lượng giao thông qua lại đông đúc và là tuyến đường dẫn đến cầu Sông Hà nổi tiếng của thành phố
  • Vị trí: Mặt tiền Vincom Xuân Khánh – Cần Thơ
  • Kích thước: 17m x 8m x 01 mặt
  • Lưu lượng: 500,000 lượt/ngày
  • Đặc điểm: Vincom Plaza Xuân Khánh tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây Bắc, một mặt tiếp giáp trục đường chính 30/4, một mặt là bờ sông Cần Thơ, gần ngay khu vực chợ nổi Cái Răng – một trong những điểm giao thương sầm uất bậc nhất thành phố. Tổ hợp bao gồm 1 tòa tháp 30 tầng, cao nhất Đồng bằng Sông Cửu Long tính đến thời điểm hiện tại cùng 52 căn nhà phố thương mại Shophouse với lối kiến trúc tân cổ điển, tạo nên một quần thể kiến trúc sang trọng và đẳng cấp. Trong đó, TTTM Vincom Plaza Xuân Khánh được bố trí tại khối đế của tòa tháp với 3 tầng hầm, 5 tầng nổi trên tổng diện tích mặt sàn hơn 25.000 m2.

Hiện nay, ngoài việc phát triển và nâng tầm quảng cáo OOH sang hình thức kỹ thuật số được nhiều nhãn hàng, thương hiệu quan tâm. Thì quảng cáo truyền thông OOH vẫn còn nhiều giá trị lợi ích mang lại – với việc lắp đặt tại các vị trí đắc địa thì những hình ảnh OOH tĩnh – sẽ góp phần lưu lại trong tâm trí người xem lâu nhất, qua đó sẽ điều chỉnh hành vi mua hàng khi người tiêu dùng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm.

Do vậy, loại hình OOH vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới, quan trọng là các nhà cung cấp họ nên sáng tạo nội dung thêm thay vì in và căng bạt – có thể chuyển sang hình thức làm nội dung nổi, hình ảnh 3D, đèn hắt sáng bên trong mang lại hình ảnh nổi bật và động lại sâu trong tâm trí người xem.

Hãy cùng trải nghiệm một số hiệu ứng mà AIG đã làm:

Lời kết

Với kinh nghiệm cùng hệ thống quảng cáo trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu cần tìm đơn vị tư vấn và hỗ trợ thông tin vị trí thì cứ chủ động liên hệ trực tiếp AsiaMedia; sẽ giúp Quý Khách hàng có những lựa chọn tốt nhất cùng chính sách hiệu quả nhất dành cho Quý Khách hàng. 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ để AsiaMedia hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0988 858 958

Email: info@asiamedia.vn

Trang chính: www.aig.asiamedia.vn 

Web: Asiamedia.vn | Smartdooh.Asiamedia.vn | Customer.Asiamedia.vn | Twoctv.Asiamedia.vn | Adtechasia.sg | Thanhdatconstruction.com | e-magazine.asiamedia.vn | app.asiamedia.vn | vhome.asiamedia.vn

PROFILE AIG:

Video Profile: https://twoctv.asiamedia.vn/v/ThIIaa 

PDF Profile: https://asiamedia.vn/hinh-anh-thuc-te-khach-hang/

Linh Huỳnh – Tổng hợp

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email