Share on facebook
Share

ĐẠI THIÊN LỘC - ĐÓN ĐỢT SÓNG TĂNG TRƯỞNG NĂM 2022

Ngành thép có giữ được đà tăng trưởng trong năm 2022?

Năm 2022, với nhu cầu thép thế giới tăng lên 1.840 triệu tấn là động lực phát triển cho ngành thép Việt Nam trong điều kiện Nga – nước xuất khẩu kim loại hàng đầu thế giới đang bị kìm kẹp do trừng phạt kinh tế.

Hiện nay, Nga xếp thứ 2 về xuất khẩu thép vào EU, với tỷ trọng 14.1% thép dẹt và 19% thép dài, Ukraine chiếm 8% thép dẹt và 7.4% thép dài. Việc thiếu hụt nguồn cung trầm trọng giúp các doanh nghiệp thép Việt Nam hưởng lợi từ xuất khẩu, đặc biệt từ thị trường châu Âu và Mỹ.

Mới đây, trong báo cáo triển vọng ngành thép năm 2022, Công ty Mirae Asset – MASVN tiếp tục đánh giá tích cực cho cả ngành thép trong năm nay.

Theo đó, ngành bất động sản lẫn xây dựng sẽ phục hồi, qua đó sẽ thúc đẩy sản lượng toàn ngành thép. Bên cạnh đó, thị trường xuất khẩu sẽ tiếp tục rộng mở trong năm 2022. Việc thiếu hụt nguồn cung trầm trọng ở châu Âu sẽ giúp các công ty thép Việt Nam sẽ tiếp tục hưởng lợi từ xuất khẩu.

Ngoài ra, thép các loại trong nước cũng liên tục tăng giá và dự kiến sẽ vẫn tiếp tục giữ ở mức cao. Điều này cho thấy triển vọng tăng trưởng của các doanh nghiệp trong năm 2022 vẫn rất tích cực.

Theo số liệu mới nhất của VSA, hiện EU đứng thứ 2 trong top các thị trường xuất khẩu thép của Việt Nam, chiếm hơn 19% tỷ trọng trong quý 1/2022. Theo sau là thị trường Mỹ với 8,34%.

Động lực tăng trưởng mới được Chính phủ xác định trong năm 2022 gồm khôi phục, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh xuất khẩu và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng. Đây sẽ là trợ lực cho ngành thép phát triển mạnh hơn trong năm 2022.

Bên cạnh đó, việc Trung Quốc giảm sản xuất thép và hạn chế xuất khẩu để đảm bảo mục tiêu giảm phát thải cũng tạo cơ hội nhiều hơn cho xuất khẩu thép của Việt Nam trong năm nay.

Đặc biệt với một số Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như Hiệp đinh tự do thương mại Việt Nam – EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… đã mang đến những tín hiệu tích cực cho ngành thép Việt Nam khi thêm thị trường xuất khẩu mới với sự tăng trưởng cao.

Tuy nhiên, khó khăn hiện tại của ngành thép Việt Nam là cần hướng tới phát triển thép “xanh”, đáp ứng các tiêu chuẩn của EU khi thị trường này áp thuế khí thải cho các sản phẩm xuất khẩu. Đồng thời, tình hình xuất khẩu thép của Việt Nam có thể đối mặt với nguy cơ sụt giảm do xu thế bảo hộ thương mại trên thị trường quốc tế vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Trong năm 2022, triển vọng cho ngành thép trong nước khả quan khi nhiều doanh nghiệp thép đang tập trung mở rộng công suất sản xuất. 

Về doanh nghiệp

Phương châm của Đại Thiên Lộc là “Hàng hóa phong phú, Chất lượng ổn định, Giá cả cạnh tranh, Phục vụ tận tình”

Tại Đại Thiên Lộc, chúng tôi không ngừng học hỏi, tiếp cận công nghệ tiên tiến, sản xuất và cung cấp các sản phẩm tôn, thép chất lượng cao với giá cả hợp lý nhằm mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Sự tín nhiệm của khách hàng là thước đo giá trị thương hiệu Đại Thiên Lộc.

  1. Tạo dựng tương lai: Tôn Đại Thiên Lộc mong muốn hợp tác lâu dài với mọi người. Thương hiệu Đại Thiên Lộc hướng đến tương lai, đồng hành cùng đối tác để Tạo Dựng Tương Lai trên cơ sở mọi người cùng có lợi (khách hàng/đối tác, nhà đầu tư/cổ đông, ban lãnh đạo và nhân viên công ty, những người có ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty …)
  2. Am tường công nghệ: Tại Đại Thiên Lộc,các dây chuyền sản xuất vận hành dựa trên theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và Châu Âu. Các sản phẩm được sản xuất và được chứng nhận theo tiêu chuẩn JIS của Nhật Bản và ASTM của Hoa Kỳ nhằm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
  3. Thấu hiểu nhu cầu khách hàng: Tôn Đại Thiên Lộc xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất, liên lạc thường xuyên với khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, diễn biến của thị trường, để từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả, linh hoạt và thích ứng trong từng thời điểm, từng thời kỳ nhằm đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
  4. Giá cả cạnh tranh

Sản phẩm chính

Tôn kẽm Đại Thiên Lộc được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS G 3302:2010, có bông kẽm, tráng phủ chromate/ anti-finger

Tôn lạnh Đại Thiên Lộc được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS G 3321:2010 và tiêu chuẩn Hoa Kỳ ASTM A792/A792M-10. 

Tôn lạnh màu Đại Thiên Lộc được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS G 3322:2012 và tiêu chuẩn Hoa Kỳ ASTM A755/A755M-15

Ống thép mạ kẽm Đại Thiên Lộc được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản JIS G 3444:2010. 

LÃI QUÝ 1/2022 TĂNG ĐỘT BIẾN

Mới đây, công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc (Mã: DTL) đã công bố BCTC quý 1/2022 với doanh thu và lợi nhuận tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, doanh thu thuần trong quý đầu năm 2022 của Đại Thiên Lộc đạt hơn 297 tỉ đồng, tăng gần 37% so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, mặt hàng thép giúp công ty lãi khủng trong quý 1/2022 với hơn 23,35 tỉ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp này chỉ lời vỏn vẹn hơn 1,1 tỉ đồng, tương đương mức tăng hơn 22 lần (hay hơn 2.018%).

Bên cạnh đó, do giá vốn hàng bán tăng ít hơn mức tăng của doanh thu nên lãi gộp đạt 51 tỷ đồng, cao gấp hơn 3 lần so với quý 1 năm ngoái.

Theo giải trình của Đại Thiên Lộc, doanh thu và lợi nhuận của công ty trong giai đoạn này đều tăng chủ yếu do giá bán thành phẩm cao hơn vì biến động lớn của giá nguyên liệu thép cán nóng HRC.

Được biết, CTCP Đại Thiên Lộc là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm tôn thép như: Thép lá cán nguội, tôn lạnh, tôn kẽm, tôn lạnh, tôn lạnh màu, thép hộp và ống thép. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn kinh doanh thép cán nóng, thép tấm, thép hình, Thép xây dựng.

Trên thị trường, cổ phiếu DTL của công ty Đại Thiên Lộc trong phiên giao dịch 6/5 đang có giá 44.000 đồng/cp.

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO CÙNG AIG

Tôn Đại Thiên Lộc là một trong những khách hàng thân thiết và hợp tác cùng AIG trong nhiều năm qua. Việc đồng hành và phát triển cùng khách hàng trong nhiều chặng đường, phần nào đã giúp cho AIG hiểu rõ được khách hàng từ đó đề xuất và lựa chọn các vị trí quảng bá phù hợp và mang lại hiệu quả cho khách hàng về chiến lược truyền thông.

Hiện tại AIG có hợp tác với Khách hàng Tôn Đại Thiên Lộc trong việc khai thác quảng cáo tại vị trí Bình Định; cụ thể:

+ Vị trí: Công viên Ngã ba Phú Tài, Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

+ Kích thước: 8m x 16m x 02 mặt

+ Đặc điểm: đây là vị trí cửa ngõ vào thành phố, nơi có lưu lượng giao thông và mật độ qua lại đông đúc. Ngoài ra, khu vực này còn là đường dẫn đến các khu công nghiệp, Ga Diêu Trì và là nơi tập trung các siêu thị điện máy, trường học, chợ….

Với kinh nghiệm cùng hệ thống quảng cáo trải dài khắp các tỉnh thành trên cả nước. AsiaMedia tin tưởng khi được đồng hành cùng kế hoạch truyền thông quảng cáo ngoài trời của Khách hàng sẽ góp phần thực hiện hoàn thiện ý tưởng marketing cũng như đem đến những sản phẩm tuyệt vời của Quý Khách hàng tiếp tục trở thành thương hiệu có quảng cáo ấn tượng.

Vui lòng liên hệ để AsiaMedia hỗ trợ tốt nhất:

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

VPDD – TP. HCM: Tòa nhà Kingston, 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

VPDD – Hà Nội: 22/350 Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0988 858 958

Email: info@asiamedia.vn

Trang chính: www.aig.asiamedia.vn 

Web: Asiamedia.vn | Smartdooh.Asiamedia.vn | Customer.Asiamedia.vn | Twoctv.Asiamedia.vn | Adtechasia.sg | Thanhdatconstruction.com | e-magazine.asiamedia.vn | sale.asiamedia.vn | vhome.asiamedia.vn

PROFILE AIG:

Video Profile: https://twoctv.asiamedia.vn/v/ThIIaa 

PDF Profile: https://asiamedia.vn/hinh-anh-thuc-te-khach-hang/

Linh Huỳnh

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email