Share on facebook
Share

Chiến lược marketing trong tiếng Anh được gọi là marketing strategy.

Chiến lược marketing là một kế hoạch tổng thể của doanh nghiệp để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Một chiến lược marketing bao gồm tuyên bố giá trị (Value Proposition), thông điệp thương hiệu chính (Key brand messaging), dữ liệu nhân khẩu học của các khách hàng mục tiêu và các yếu tố cấp cao khác của công ty. (Theo Investopedia)

Marketing là một quá trình quản lí mang tính xã hội mà nhờ đó các cá nhân và các tổ chức có được những gì họ cần và muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác. (Theo Giáo sư marketing nổi tiếng thế giới Philip Kotler)

Một chiến lược marketing hiệu quả là một chương trình được thiết kế pha trộn tất cả các yếu tố của marketing hỗn hợp nhằm mục tiêu cung cấp giá trị cho người tiêu dùng.

Chính vì vậy, AIG đã xây dựng và tổng hợp những công cụ tốt nhất trong chiến lược marketing để hỗ trợ cho doanh nghiệp, cho khách hàng quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Dưới đây AIG sẽ giới thiệu cụ thể về các ứng dụng trong chiến lược marketing hiện nay và cũng là xu thế mà tất cả các khách hàng hướng đến trong tương lai.

AIG – TÍCH HỢP MÔ HÌNH MARKETING STRATEGY ĐA ỨNG DỤNG

Trong lịch sử và hiện tại đã có rất nhiều thương hiệu thành công nhờ áp dụng chiến lược marketing đúng đắn. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp ở một thời điểm nhất định mà còn giúp thương hiệu gây dựng tiếng tăm và lợi nhuận bền vững trong tương lai.

Theo Philip Kotler: Chiến lược marketing được hiểu là một hệ thống luận quan điểm logic, hợp lý làm căn cứ để chỉ đạo một tổ chức hay một đơn vị nhằm tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ marketing của mình có liên quan đến thị trường mục tiêu hệ thống marketing mix cũng như mức chi phí cho marketing.

Khái niệm chiến lược marketing mà AIG đang nói đến ở đây có thể được hiểu là một kế hoạch PR tổng thể. Từ đó giúp khách hàng có thể tìm kiếm được nhiều hơn khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nhiều nhất cho doanh nghiệp

Vì sao cần xây dựng chiến lược marketing

Khi triển khai bất kỳ một kế hoạch nào đó theo một chiến lược bài bản sẽ giúp chúng ta tiến đến thành công nhanh và vững chắc hơn. Do đó một chiến lược marketing có thể được coi như một bản thiết kế trong lĩnh vực xây dựng cung cấp những thông tin, chi phí và cấu trúc…

Một doanh nghiệp khi không xác định được chiến lược marketing bài bản cụ thể, sẽ dẫn đến việc khó tiếp cận đến những đối tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó còn gây tổn thất, lãng phí ngân sách vào những hoạt động truyền thông không đem lại hiệu quả rõ ràng.

Chính vì vậy vai trò của việc xây dựng một chiến lược marketing cho doanh nghiệp là vô cùng quan trọng, nó giúp doanh nghiệp đi đúng hướng trong khâu phát triển và đưa sản phẩm ra thị trường hiệu quả hơn. Cho phép người quản lý có thể dễ dàng quản lý các hoạt động của doanh nghiệp đúng hướng, phân bổ nguồn lực một cách hợp lý hơn.

Nắm bắt được tâm lý đó ở các doanh nghiệp lớn và nhãn hàng lớn, AIG đã xây dựng mô hình tích hợp tất cả các chiến dịch mới nhất, ứng dụng gần với thực tế nhất và hiệu quả mang về tốt nhất.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đổi mới, sáng tạo chính là mấu chốt cho hành trình đi đến công nghệ 4.0. Hiện nay công nghệ và giải pháp trên thị trường có rất nhiều, tuy nhiên công nghệ nào mới là tối ưu nhất, mang lại hiệu quả tốt nhất thì ít đơn vị cung cấp nào có thể làm được. Hiện nay, làm sao để kết nối được sự hiểu biết về công nghệ và chuyển hóa thành ứng dụng trong điều hành doanh nghiệp hiệu quả và bền vững mới chính là vấn đề lớn mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết được. Và AIG đã làm được điều đó.

Mô hình marketing strategy đa ứng dụng

1. E-magazine

E.Magazine là tạp chí điện tử của AIG – đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo uy tín tại Việt Nam. E.Magazine luôn cập nhật các thông tin về D-OOH trên toàn quốc cũng như thế giới. Nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu các thông tin liên quan đến ngành quảng cáo D-OOH thì e. Mgagazine là một sự lựa chọn đúng đắn. Chúng tôi giới thiệu đến các doanh nghiệp những hình thức quảng cáo ngoài trời với những ưu và nhược điểm vốn có, đồng thời cung cấp thông tin về các vị trí quảng cáo, các hình thức quảng cáo,… để doanh nghiệp có sự tham khảo tốt nhất trước khi bắt đầu cho một chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao nhất. 

  • Kênh truyền thông kỹ thuật số E-magazine, với mục tiêu viết bài, truyền thông sản phẩm OOH, DOOH và sản phẩm thương mại của AIG. Bên cạnh đó, AIG cũng không quên viết bài truyền thông cho quý khách hàng. Tất cả những sản phẩm, hình ảnh của quý Doanh nghiệp sẽ được cập nhật ngay trên hệ thống kênh tạp chí điện tử E-magazine. Điều này không chỉ thúc đẩy sản phẩm được quảng bá rộng rãi hơn trên cộng đồng, tăng tốc độ chia sẻ sản phẩm nhanh chóng mà còn xây dựng được hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. 
  • E.magazine cho phép sự xuất hiện của các TVC quảng cáo, Banner, Poster,… của các nhãn hàng tại vị trí bắt mắt, dễ nhìn, dễ tiếp cận nhất với khách hàng khi truy cập vào trang. Lượng thông tin quảng cáo lớn, nội dung, hình ảnh thu hút sẽ là ưu điểm của E.magazine mà các doanh nghiệp nên trải nghiệm. Đặc biệt, hệ thống Banner, Poster, …hay các bài viết truyền thông cho doanh nghiệp luôn được AIG đặt liên kết với trang web chính của Doanh nghiệp, điều này được tạo ra nhằm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp một cách tốt nhất. Đồng thời, E.magazine được đặt liên kết với các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Switter, Printes,... dễ dàng thực hiện share bài nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Với E.magazine, các doanh nghiệp sẽ có thể tìm được địa chỉ uy tín nhất cũng như nắm bắt được các thông tin liên quan để phục vụ cho việc tìm kiếm một đơn vị cung cấp các thiết bị điện tử phục vụ ngành D – OOH chất lượng nhất với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được chúng tôi thông tin trên hệ thống bài viết. 
  • E.Magazine sở hữu đội ngũ truyền thông chất lượng, được đào tạo bài bản để thực hiện biên tập nội dung không những đảm bảo tính chuẩn xác nhất mà còn bắt mắt và thu hút về hình thức. Chính vì vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm khi nội dung quảng cáo sản phẩm của thương hiệu được đăng tải trên E.magazine chắc chắn sẽ làm hài lòng quý doanh nghiệp cũng như thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập hàng ngày.

2. Wifi marketing

Wifi Marketing là hình thức tiếp thị ngay khi khách hàng truy cập vào một mạng Internet không dây miễn phí nào đó. Cụ thể, các nhà bán lẻ sẽ cung cấp cho khách hàng mạng Wifi miễn phí tại cửa hàng. Tuy nhiên, để có thể truy cập được mạng Wifi Marketing này, người dùng sẽ được điều hướng đến một trang nội dung khác do nhà bán lẻ chuẩn bị
sẵn. Tại đây người dùng sẽ được xem thông tin quảng cáo về các sản phẩm, dịch vụ, ưu đãi, khuyến mãi hay đơn giản là những thông tin liên quan đến nhà bán lẻ đó. Sau khi người dùng đã truy cập và xem được nội dung trên trang điều hướng, kết nối Internet sẽ được mở để truy cập vào bất kỳ dịch vụ nào họ muốn.

AIG xây dựng hệ thống wifi marketing theo hai hình thức: wifi độc lập và wifi theo chuỗi. Với hai hình thức này sẽ hỗ trợ được cho tất cả các đối tương khách hàng khác nhau.

2.1. Đối tượng của quảng cáo wifi marketing là ai?

Đối tượng của quảng cáo qua wifi là bất kỳ ai đang ở tại hoặc ở gần điểm phát của wifi marketing. Có thiết bị truy cập internet như điện thoại, laptop, tablet… Và có nhu cầu truy cập internet miễn phí chất lượng cao.

Những thông điệp quảng bá sẽ được lồng vào các hình thức đăng nhập wifi một cách khéo léo. Để người truy cập có thể tương tác một cách nhanh chóng dễ dàng. Còn nhà tiếp thị thì thu lại được hiệu quả cao.

2.2. Các hình thức quảng cáo qua wifi marketing được nhiều khách hàng ưa chuộng

  • Banner flash: Hiển thị 1 đến 2 banner quảng cáo với đầy đủ tên thương hiệu, logo, nội dung thông điệp. Người dùng cần đăng nhập và xem banner quảng cáo.
  • TVC: Hiển thị clip quảng cáo kéo dài 5 – 15s về sản phẩm hoặc chương trình khuyến mại, dịch vụ của doanh nghiệp mà khách hàng không thể bỏ qua nếu muốn truy cập wifi.
  • Data form: Hiển thị banner quảng cáo có kèm theo các trường thu thập thông tin. Người dùng sẽ được yêu cầu điền các thông tin như họ tên, độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,….
  • Text matching: Yêu cầu người xem nhập đúng tên thương hiệu mới có quyền truy cập internet.

2.3. Mô hình quảng cáo wifi marketing hiệu quả nhất hiện nay

Mô hình Wifi Marketing AIG đang xây dựng và áp dụng chia làm hai hướng cực kì rõ rệt:

Mô hình wifi marketing cho quán nhỏ – mô hình cung cấp wifi độc lập: Đây là mô hình được nhiều người quan tâm nhất và cũng dễ dàng sử dụng. Bất cứ quán ăn, nhà hàng, doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai hình thức này. Thông qua việc đặt một thiết bị vào giữa đoạn modem-bộ phát wifi sẵn có, bạn đã có một hệ thống wifi marketing với đầy đủ tính năng. Với việc triển khai chi phí thấp và cách vận hành đơn giản, bỏ ra một lần và sử dụng mãi mãi với các nội dung quản trị chỉ cần lưu trữ trên thiết bị, người quản trị chỉ cần đăng nhập và thay đổi nội dung tùy định hướng và mục tiêu sử dụng của mình.

Mô hình wifi marketing cho doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng diện rộng – mô hình cung cấp wifi chuỗi: Việc quảng bá cho một thương hiệu duy nhất là điều quan tâm của quản lí các chuỗi cửa hàng. Đồng thời, việc quản lí nội dung lúc này yêu cầu sự tiện lợi, chỉ cần thay đổi một lần sẽ thay đổi tất cả các vị trí. Việc áp dụng mô hình quán nhỏ sẽ rất khó khăn trong việc quản lí vào từng nhà hàng để thay đổi nội dung. Vì vậy, trang web phục vụ Wifi Marketing sẽ được đưa lên máy chủ thông thường, sau đó các thiết bị Wifi sẽ sử dụng trang web lần này làm trang đăng nhập. Thông qua mô hình này, trang web marketing có thể được thiết kế theo bất cứ giao diện nào và không bị giới hạn về không gian lưu trữ như mô hình nhỏ ở trên. Không chỉ vậy, mô hình này cho phép doanh nghiệp thu thập được các thông tin cá nhân của người sử dụng, tích hợp với các hệ thống CRM của doanh nghiệp. Người vận hành sẽ quản lí được toàn bộ hệ thống, không bị giới hạn về quy mô và phụ thuộc vào nhà cung cấp khác.

2.4. Tại sao nên sử dụng wifi marketing

Khi sử dụng quảng cáo trên wifi marketing, doanh nghiệp có thể nhận được nhiều lợi ích thiết thực.

  • Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Giới thiệu dịch vụ, sản phẩm chỉ với 1 click: Không mất nhiều khâu trung gian rườm rà, với wifi marketing, bạn có thể đưa thông tin sản phẩm của mình tới khách hàng bằng thao tác cực kỳ đơn giản. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và giúp khách hàng dễ đón nhận quảng cáo hơn mà không cảm thấy quá phiền phức.
  • Tạo dấu ấn với khách hàng: Quảng cáo khi đăng nhập wifi, khách hàng sẽ xem nội dung quảng cáo. Doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội này để gây ấn tượng cho khách hàng bằng những quảng cáo chứa logo và khuyến mãi hấp dẫn.
  • Có được tệp khách hàng tiềm năng: Với các giải pháp wifi marketing, doanh nghiệp có thể có được thông tin khách hàng dễ dàng hơn bao giờ hết với hình thức quảng cáo Data Form.
  • Kết nối quảng cáo với mạng xã hội: Bạn có thể hướng quảng cáo wifi marketing tới ngay các mạng xã hội của sản phẩm và từ đó hỗ trợ tốt cho các hình thức quảng cáo khác.
  • Biết khách hàng muốn gì: Với tiếp thị wifi marketing, doanh nghiệp có thể đưa ra các khảo sát ngắn gọn nhằm biết được nhu cầu của khách hàng. Từ đó giữ chân khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.
  • Tăng trải nghiệm cho người dùng: Thay vì phải hỏi mật khẩu wifi, khách hàng sẽ được kết nối bằng cách xem hình ảnh hoặc quảng cáo. Cách vào mạng mới này sẽ giúp khách hàng tránh được sự nhàm chán mà vẫn không cảm thấy khó chịu khi phải xem quảng cáo.

2.5. 5 lời khuyên khi chạy quảng cáo qua wifi marketing

Quảng cáo wifi marketing sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu như bạn nắm rõ được những “bí quyết” sau đây:

  • Kết hợp OOH( Out-of-home) với Wifi marketing: Kết hợp sức mạnh truyền tải thương hiệu của OOH với sự kết nối của Wifi Marketing để khuếch đại khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Đồng thời mang lại một sự cộng hưởng trải nghiệm liên tục, không đứt đoạn giữa Quảng cáo OOH và Wifi Marketing. Mang lại hiệu ứng giống như 1+1 =3 cho nhãn hàng, giúp nhãn hàng đạt được những mục tiêu quảng bá của mình. Điều này hiệu quả nhất khi mở rộng chiến dịch OOH tại nơi người tiêu dùng có thời gian lưu trú cao và có khả năng hoạt động trên điện thoại di động của họ – sân bay là ví dụ mẫu mực nhất cho trường hợp này. Không gian như sân bay cung cấp đủ cả 2 yếu tố diện tích quy mô và mức độ lưu lượng hành khách để liên kết người tiêu dùng nhìn thấy OOH với Wifi Marketing.
  • Kết hợp wifi marketing và remarketing trên cả Facebook/Google để đạt hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo. Các hình thức quảng cáo sẽ hỗ trợ cho nhau để tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng.
  • Lựa chọn điểm đặt quảng cáo wifi phù hợp với đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến.
  • Cài đặt và bố trí các thiết bị phát wifi hợp lý, bao phù toàn bộ không gian để tiếp cận tối đa với mọi khách hàng. Đường truyền phải đủ tốt để đảm bảo cho lượng khách hàng đông truy cập cùng lúc mà không phải chờ load quảng cáo.
  • Làm tốt bước “Hướng dẫn truy cập Wifi” – Triển khai wifi marketing giúp khách hàng dễ dàng đăng nhập vào wifi.

AIG luôn luôn nghiên cứu và tìm ra những phương án tối ưu nhất, hiệu quả nhất để khách hàng tin tưởng lựa chọn AIG là đối tác trong tương lai. Hiện nay AIG đang tập trung cải thiện và phát triển thêm nhiều tính năng ưu việt để giúp cho hình ảnh và thương hiệu của khách hàng được truyền thông một cách hiệu quả nhất.

3. Digital Marketing

Cụm từ Digital Marketing ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Người làm Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường, từ đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Digital Marketing chính là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Các công cụ AIG đưa ra hỗ trợ doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, AIG đưa các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook. Thông qua những nền tảng kỹ thuật số, AIG sẽ xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

3.1 Tầm quan trọng của Digital Marketing

AIG phân tích mức độ hiệu quả dựa trên những số liệu mà các các công cụ đưa ra. Dựa theo số liệu này khách hàng cũng đánh giá được và có cái nhìn chính xác có mang lại hiệu quả hay không. Sau các dữ liệu thu thấp được, AIG đưa ra ý kiến tại sao phải lựa chọn Digital Marketing:

  • Tiếp cận sát với mục tiêu giúp tăng tỷ lệ mua hàng: Digital Marketing có khả năng xác định mục tiêu của quảng cáo, giúp quảng cáo đến đúng đối tượng, đồng thời cung cấp nội dung được cá nhân hóa làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hoặc đối với nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, bạn có thể tạo các mẫu quảng cáo đến đúng khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của công ty thông qua các thông tin về nhân khẩu học như: sở thích, giới tính, tuổi, hành vi, vị trí địa lý. Sự phát triển của Internet cùng các công cụ hỗ trợ khai thác big data đã giúp các nền tảng, phương thức tiếp thị có khả năng tiếp cận đến chính xác các khách hàng có nhu cầu.

  • Tối ưu chi phí quảng cáo: Bạn có thể chủ động điều chỉnh ngân sách chi tiêu cho từng thời điểm khác nhau, chủ động tăng ngân sách khi thấy quảng cáo có hiệu quả hay giảm ngân sách khi thấy tỷ lệ hoàn vốn thấp. Bạn hoàn toàn nắm quyền điều chỉnh ngân sách trong tay.

  • Tốc độ tiếp cận nhanh, độ phủ lớn: Internet phủ sóng toàn cầu giúp Digital Marketing có tốc độ tiếp cận nhanh. Thông qua các kênh quảng cáo, kênh truyền thông xã hội giúp thông tin của các doanh nghiệp được lan truyền vô cùng nhanh chóng. Các kênh truyền thông, mạng xã hội đang sở hữu lượng người sử dụng khổng lồ, qua đó các doanh nghiệp có thể khai thác thông tin người dùng thông qua khai báo hay lịch sử hoạt động. Để thực hiện hiệu quả chiến dịch Digital Marketing, những dữ liệu này vô cùng quan trọng giúp bạn tiếp cận bất cứ ai trên toàn thế giới.

  • Khả năng đo lường hiệu quả: Nhờ những công cụ phân tích kỹ thuật số hỗ trợ đo lường dễ dàng và hiệu quả hơn. Các công cụ này giúp doanh nghiệp xác định mức độ quan tâm của khách hàng thông qua số lượt xem, lượt chia sẻ, lượt nhấp, số lượng truy cập trang web, số lượng tiếp cận bài viết,… và chi phí tương ứng. Digital Marketing còn cung cấp dữ liệu và thời gian thực để bạn ước tính được ROI.

  • Đa dạng loại hình tiếp thị: Có nhiều loại hình Digital Marketing giúp doanh nghiệp và các cá nhân bán hàng trực tuyến có nhiều sự lựa chọn hỗ trợ tiếp thị.

3.2. 10 Hình thức Digital Marketing hiệu quả

  • Search Engine optimization (SEO): Search Engine Optimization (tối ưu công cụ tìm kiếm) là quá trình tối ưu hóa trang web bạn để được “xếp hạng” cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Từ đó làm tăng lượng truy cập không phải trả tiền (hoặc miễn phí) vào website bạn.
  • Content Marketing: Content Marketing được biết đến là một hình thức tiếp thị nội dung thông qua cách kể chuyện và chia sẻ các thông tin hữu ích để tăng nhận thức về thương hiệu.
  • Social Marketing: Social Media Marketing (tiếp thị mạng xã hội) quảng bá doanh nghiệp và content của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Pay Per Click (PPC):PPC là một loại hình quảng cáo trả phí trên mỗi lượt nhấp chuột vào quảng cáo. Thông qua các loại hình quảng cáo như: hiển thị, tìm kiếm… trên Google, Youtube, Facebook…
  • Affiliate Marketing (liên kết tiếp thị): là quá trình mà đơn vị liên kết kiếm được hoa hồng cho việc tiếp thị sản phẩm của người khác hoặc của công ty. Đơn vị liên kết chỉ cần tìm kiếm một sản phẩm mà họ thích, sau đó quảng bá sản phẩm đó và kiếm một phần lợi nhuận từ mỗi lần bán hàng mà họ thực hiện. Việc bán hàng được theo dõi thông qua các liên kết liên kết từ trang web này sang trang web khác.
  • Native Advertising: hay còn gọi là quảng cáo ngữ cảnh là việc sử dụng các quảng cáo có trả tiền phù hợp với giao diện và chức năng của định dạng phương tiện mà chúng xuất hiện.
  • Marketing Automation: là tự động hóa tiếp thị là tất cả việc sử dụng phần mềm để tự động hóa các hoạt động tiếp thị. Nhiều bộ phận tiếp thị tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại như tiếp thị qua email, đăng bài trên mạng xã hội và thậm chí cả các chiến dịch quảng cáo – không chỉ vì mục đích hiệu quả mà còn để họ có thể cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng của mình. Công nghệ tự động hóa tiếp thị làm cho những nhiệm vụ này trở nên dễ dàng hơn.
  • Email Marketing:  là cách tiếp thị thông qua hình thức bạn gửi một email thương mại đến ‘người đăng ký email’ – những người liên hệ đã đăng ký vào danh sách email của bạn và được bạn cho phép để nhận thông báo email từ bạn.
  • Online PR: là công việc quan hệ công chúng của các nhà truyền thông thông qua các kênh truyền thông trực tuyến sẵn có. Ngoài các trang trực tuyến của phương tiện truyền thông cổ điển như báo điện tử, trang tin điện tử, các kênh này bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang web.
  • Inbound Marketing: quá trình giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy công ty của bạn. Điều này thường xảy ra trước khi khách hàng thậm chí đã sẵn sàng mua hàng, nhưng việc được khách hàng biết tới sớm có thể khiến họ yêu thích thương hiệu và cuối cùng trở thành khách hàng tiềm năng và mang lại doanh thu.

4. OOH

Quảng cáo ngoài trời (Out Of Home – OOH) là một loại hình quảng cáo quan trọng giúp các chiến dịch sáng tạo của thương hiệu gây được sự chú ý nhờ thiết kế bắt mắt và tần suất xuất hiện liên tục. Qua thời gian, cùng với sự phát triển của công nghệ thì khái niệm quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out Of Home – DOOH) đã ra đời giúp hình thức này phát huy tối đa tính hiệu quả và bắt kịp nhu cầu của thị trường.

Theo nghiên cứu của OutSmart, có 83% người tiêu dùng đã nhớ lại hình ảnh quảng cáo trên OOH trong vòng 30 phút trước khi đến cửa hàng để mua sắm, điều này chứng tỏ OOH đã trở thành phương tiện quan trọng trong việc chi phối quyết định cuối cùng của khách hàng là đi mua sắm hay không. Trong kinh doanh thì giai đoạn trước khi người ta mua hàng là thời điểm khá quan trọng, khách hàng đang phân vân giữa “Đi hay không đi”, và OOH đã gián tiếp thúc đẩy quyết định “Đi” của họ.

Hiệu quả của OOH trong việc thúc đẩy bán hàng trực tiếp đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu. Ví dụ, cuộc khảo sát OCS (Out-of-Home Consumer Survey) của Postercope cho thấy 11% người tiêu dùng đã mua hàng tại cửa hàng / siêu thị / nhà hàng hoặc rạp chiếu phim trong 7 ngày qua do kết quả trực tiếp của quảng cáo OOH.

Các hình thức OOH chủ yếu hiện nay AIG đã và đang triển khai như:

4.1. Billboard: Billboard là tên gọi chung cho tất cả các loại hình quảng cáo đặt ở tầm cao, ví dụ như trên nóc và tường các tòa nhà, dọc các tuyến đường chính, hay các bảng đứng tự do tức có trụ, sườn được dựng từ mặt đất lên, tất cả các bảng được chọn đặt ở nơi thông thoáng, dễ nhìn thấy. Tất cả đều được dựng độc lập, rất kiên cố và thường sử dụng các kỹ thuật mới nhất. Thích hợp cho quảng cáo hàng tiêu dùng lâu năm, hàng hóa công nghiệp, xây dựng, bưu chính viễn thông.

4.2. Street furniture: Street furniture cũng tương tự như billboard nhưng tên gọi này dành cho tất cả các loại hình quảng cáo đặt ở tầm thấp, dọc trên đường, phù hợp với sản phẩm tiêu dùng hằng ngày. Các hình thức có thể kể đến trong loại hình này là quảng cáo tại nhà chờ xe buýt, trạm điện thoại, dọc trên đường. Trên phố, các dải phân cách, vỉa hè, các trạm giao thông công cộng thường dễ dàng bắp gặp các quảng cáo ngoài trời tầm thấp.  Những quảng cáo ngoài trời này phần lớn có mái tre và được cấu tạo bằng hộp đèn hoặc LCD. Street furniture có 3 loại chính:

– Quảng cáo ngoài trời tại nhà chờ xe buýt (BusShelter)

– Quảng cáo tại trạm thông tin (Information Kiosk)

– Quảng cáo trụ hộp đèn (BriteLite)

So với quảng cáo ngoài trời tấm lớn thì quảng cáo ngoài trời tầm thấp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận trực tiếp đối tượng mục tiêu. Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt hướng tới đối tượng học sinh/sinh viên trong khi quảng cáo tại các trạm thông tin tại siêu thị, trung tâm thương mại chủ yếu dành cho các đối tượng người đi làm hay đã có gia đình….

4.3. LCD display: LCD display là một trong những hình thức mới của quảng cáo ngoài trời. Đó là những spot quảng cáo giống như trên tivi, nhưng được phát trên các màn hình LCD đặt tại nơi công cộng như tại các cao ốc văn phòng, siêu thị, trung tâm mua sắm, bến xe, bệnh viện. Display Advertising trong digital marketing là một quảng cáo dạng hiển thị (có thể bằng hình ảnh hoặc bằng văn bản), xuất hiện trên các khu vực được thiết kế đặc thù của Website, hoặc trên các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, Twitter, Instagram,…). Quảng cáo hiển thị thường xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau, nhưng về cơ bản, chúng đều tuân theo một nguyên tắc chung.

4.4. Led screen: Quảng cáo màn hình LED chính là việc phát sóng các TVC quảng cáo của doanh nghiệp để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng. Nói một cách dễ hiểu nhất, khi đi trên đường phố, hay khi đến các trung tâm thương mại, sân bay, hoặc bất kỳ nơi đây, bạn chợt nhìn thấy một màn hình trông giống như chiếc TV khổng lồ và phát sóng quảng cáo, thì đó chính là hình thức quảng cáo màn hình LED.

Màn hình LED được đánh giá là xu hướng quảng cáo mới mẻ và đem lại nhiều hiệu quả trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng. Nhờ vào yếu tố sinh động, trực quan và đặc biệt là màu sắc cực kỳ rực rỡ khi thể hiện hình ảnh sản phẩm, mà loại hình QCNT này có sức hấp dẫn, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Có hai loại màn hình LED được sử dụng phổ biến là màn hình LED ngoài trời (outdoor LED screen) và màn hình LED trong nhà (indoor LED screen).

Quảng cáo bằng màn hình Led, LCD/Frame tại các trung tâm mua sắm và siêu thị là phương tiện hoàn hảo trong việc truyền tải các thông điệp đặc biệt để hướng người tiêu dùng chú ý vào cửa hàng của bạn. Điểm đặc biệt và thú vị của DOOH ở chỗ nó truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách năng động và dễ dàng thay đổi theo ý muốn. Các thương hiệu FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) đặc biệt tận dụng tối đa tính năng này bằng cách thay đổi thông điệp dựa trên việc update dữ liệu trực tiếp như hiệu suất bán hàng, thời gian trong ngày và thời tiết.

Đối với các ngành hàng khác, có thể sử dụng DOOH cho những chiến dịch động, nghĩa là các chiến dịch hướng vào mục đích cung cấp các nội dung và thông điệp truyền thông có liên quan đến khách hàng ở đúng nơi, đúng thời điểm.

5. Camera smart

Quảng cáo ngoài trời (OOH: out of home) được xem là một trong những loại hình quảng cáo đắt đỏ bậc nhất trong ngành truyền thông tiếp thị. Thậm chí, có những thương hiệu phải chi đến hàng tỉ đồng mới có thể triển khai được một chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Chính bởi số tiền bỏ ra tương đối lớn, những nhãn hàng đòi hỏi chiến dịch quảng cáo phải thực hiện một cách hoàn hảo nhất, với mong muốn phát triển và xây dựng một hình ảnh thương hiệu chỉnh chu trong lòng khách hàng. Một chiến dịch hoàn hảo là một chiến dịch nằm trong tầm kiểm soát và có thể xử lý kịp thời những sự cố khách quan (đến từ tự nhiên, kỹ thuật, con người…). Nếu trong quá trình thực hiện, vô tình xuất hiện những lỗi ngoài ý muốn, ít nhiều đều sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của nhãn hàng.

Những lợi ích mà dịch vụ Gám sát quảng cáo ngoài trời mang lại cho khách hàng:

  • Giám sát biển, bảng quảng cáo 24/7 bằng camera. Thông tin biển bảng được gửi đến khách hàng một cách nhanh nhất, cấp thiết nhất, có thể trích xuất hình ảnh từ camera.
  • Cử nhân sự kiểm tra đột xuất bảng quảng cáo ngoài trời, chụp hình báo cáo thực tế cho khách hàng.
  • Giám sát rõ ràng, minh bạch, giúp khách hàng dễ dàng hình dung được tình trạng biển, bảng quảng cáo của mình
  • Cung cấp những thông số cần thiết về quảng cáo ngoài trời cho khách hàng ( VAC, OTC, chủng loại phương tiện,..)
  • Chi phí hợp lí, giúp khách hàng kiểm soát được nội dung quảng cáo trên biển, bảng quảng cáo ngoài trời.

Sử dụng dịch vụ giám sát quảng cáo ngoài trời của AIG sẽ giúp các khách hàng có thể biết được tình trạng biển bảng quảng cáo của mình, đánh giá được tầm nhìn, lưu lương và phương tiện qua lại có phù hợp với chiến dịch truyền thông của mình hay không.Từ đó đánh giá được mức độ hiệu quả của kênh phương tiện này và quyết định có tiếp tục cho những chiến dịch khác hay không.

6. Customer Analytics

Phân tích khách hàng hay phân tích người tiêu dùng (Consumer Analysis) là quá trình tìm hiểu thông tin về người tiêu dùng từ nghiên cứu thị trường như nhu cầu của người tiêu dùng, thị trường mục tiêu và nhân khẩu học có liên quan. Những thông tin này có thể được sử dụng trong phân khúc thị trường cho các bước tiếp theo của nghiên cứu thị trường. Hiểu theo cách đơn giản, phân tích khách hàng là việc xác định và đánh giá nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Customer Analysis là một trong những công việc quan trọng trong kinh doanh. Xác định chính xác khách hàng mục tiêu thì kinh doanh mới đem lại hiệu quả.

Chính vì vậy, AIG đã tích hợp 5 công cụ trong chiến lược marketing thành một hệ thống, hệ thống này sẽ có chức năng tổng hợp và phân tích số liệu từ 5 công cụ này, sau đó sẽ trả ra kết quả phân tích. Từ những con số khách hàng nhìn thấy này, có thể dễ hình dung và đánh giá được chiến dịch quảng bá đó có hiệu quả hay không. Số liệu này được hệ thống tích hợp nên khách hàng có thể linh động lấy số liệu bất cứ lúc nào và thời điểm nào; những con số này được hình thành qua hệ thống nên có tính xác thực.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này, tuy nhiên phần lớn chỉ đáp ứng được 1 hoặc 2 công cụ trong 5 công cụ này. AIG sẽ là đơn vị tiên phong để tích hợp hết 5 công cụ này vào một chiến lược để giúp khách hàng, giúp thương hiệu đạt được hiệu quả truyền thông mang lại tốt nhất.

Bên cạnh đó sẽ giúp khách hàng phân tích một cách tổng thể, xây dựng tất cả các chiến lược marketing cho cả một chiến dịch

ECO AIG MARKETING STRATEGY - HỆ SINH THÁI CHIẾN DỊCH MARKETING TIÊN PHONG TẠI VIỆT NAM

AIG luôn tâm huyết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín, giá cả cạnh tranh. Công ty là đơn vị tiên phong đi đầu trong ngành quảng cáo ứng dụng công nghệ 4.0 từ quản lý sản xuất, điều hành, quản trị hệ thống, truy xuất nguồn gốc xuất xứ từ nhà máy, sản xuất, vận chuyển, giá thành,… AIG cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn, khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng với tính bảo mật cao.

Với hệ thống quản lý sản phẩm từ Website app.asiamedia.vn, AIG cung cấp vị trí quảng cáo 63 tỉnh thành trên cả nước. Tại đây, thông tin sản phẩm, thông số kỹ thuật được mô tả một cách chi tiết, số liệu cụ thể nhất nhằm giúp khách hàng hiểu về dòng sản phẩm quảng cáo. Đồng thời, hệ thống cung cấp tính năng Booking trong vòng 5 giây, hỗ trợ phòng, ban Marketing lập được ngân sách phân bổ kế hoạch tài chính phù hợp để nhận được những ưu đãi lớn nhất của AIG.

Với những tính năng trên, khi khách hàng hay chủ bảng, agency, đại lý thực hiện tham gia chung chuỗi hệ thống AIG sẽ góp phần đem lại nhiều lợi ích cho các bên. Điều đó còn góp phần nâng cao hiệu quả bán hàng đem đến cho Khách hàng những trải nghiệm quảng cáo tuyệt vời.

Với việc tích hợp công nghệ lưu trữ đám mây, những lịch sử giao dịch từ khi tham gia hệ thống đến khi hiện tại đều được lưu trữ rõ ràng, minh bạch tạo tiền đề giúp Khách hàng có được cơ sở tính toán và đưa ra Kế hoạch truyền thông hiệu quả hơn.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn cụ thể hơn nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu triển khai các chiến dịch marketing, cũng như có nhu cầu tìm hiểu và lĩnh vực công nghệ này tại Việt Nam.

please contasct us by consulting

  • CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
  • 82 Bùi Thị Xuân – Lê Hồng Phong- Quy Nhơn
  • Ms Giau : 0973.050.998
Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email