Share on facebook
Share

KỸ NĂNG? PHÂN BỔ THỜI GIAN? ĐỂ TRỞ THÀNH SALES HIỆU QUẢ

Sales là gì? Và sales lĩnh vực quảng cáo ngoài trời có gì đặc biệt?

Sales là vị trí bán hàng cho doanh nghiệp. Nhân viên Sales có nhiệm vụ tiếp xúc trực tiếp với khách, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm – dịch vụ phù hợp. Giải đáp các thắc mắc về sản phẩm dịch vụ, thuyết phục khách mua hàng giúp tăng doanh thu cho công ty.

Trong doanh nghiệp, Sales là bộ phận rất quan trọng giúp thúc đẩy doanh thu cho công ty. Các nhân viên Sales sẽ tiếp xúc với khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng đồng thời nắm bắt các nhu cầu để có thể tư vấn và đưa ra các lựa chọn phù hợp cho khách hàng, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách.

Mỗi lĩnh vực đều có đặc thù khác nhau. Và sales trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cũng vậy, việc bán hàng cho 1 sản phẩm cụ thể sẽ dễ dàng hơn việc bán sản phẩm dịch vụ. Do vậy, để trở thành người bán hàng thông minh, chúng ta cần phải ứng biến và liên tục cập nhật thông tin, chi tiết cũng như sản phẩm một cách nhanh chóng, rõ ràng cụ thể. Điều đó sẽ mang lại lợi ích tối đa cho sales khi làm việc với Khách hàng.

Những kỹ năng cần thiết của sales?

1. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Không phải lúc nào khách hàng cũng tự chẩn đoán chính xác vấn đề của họ. Thông thường, đại diện hỗ trợ có quyền chủ động tái tạo vấn đề trước khi tìm ra giải pháp. Điều đó có nghĩa là họ cần tìm hiểu không chỉ những gì đã xảy ra mà còn cả hành động cuối cùng của khách hàng.

2. Kiên nhẫn

Sự kiên nhẫn là rất quan trọng đối với các chuyên gia dịch vụ khách hàng. Rốt cuộc, những khách hàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ thường rất bối rối và thất vọng. Việc được lắng nghe và xử lý một cách kiên nhẫn sẽ giúp khách hàng cảm thấy như bạn sắp giảm bớt sự thất vọng hiện tại của họ.

3. Sự chú ý

Khả năng thực sự lắng nghe khách hàng là yếu tố quan trọng để cung cấp dịch vụ tuyệt vời vì một số lý do. Không chỉ quan tâm đến trải nghiệm của từng khách hàng mà còn phải chú ý và chú ý đến phản hồi mà bạn nhận được nói chung.

4. Trí tuệ cảm xúc

Một đại diện hỗ trợ khách hàng tuyệt vời biết cách liên hệ với bất kỳ ai, nhưng họ đặc biệt tốt với những người thất vọng. Thay vì nhìn nhận mọi thứ một cách cá nhân, họ trực giác hiểu người kia đến từ đâu và họ biết phải ưu tiên và nhanh chóng truyền đạt sự đồng cảm đó.

5. Kỹ năng giao tiếp rõ ràng

Khả năng giao tiếp rõ ràng khi làm việc với khách hàng là một kỹ năng quan trọng vì thông tin sai lệch có thể dẫn đến thất vọng và thất vọng. Các chuyên gia dịch vụ khách hàng tốt nhất biết cách giữ cho các giao tiếp của họ với khách hàng trở nên đơn giản và không có gì để nghi ngờ.

6. Kỹ năng viết

Viết tốt nghĩa là càng gần với thực tế càng tốt. Không hề cường điệu, trở thành một nhà văn giỏi là kỹ năng bị bỏ qua nhiều nhất, nhưng cần thiết nhất, cần tìm khi nói đến việc tuyển dụng hỗ trợ khách hàng.

7. Sáng tạo và nguồn lực

Giải quyết vấn đề là tốt, nhưng tìm ra những cách thông minh và thú vị để đi xa hơn – và muốn làm như vậy ngay từ đầu – thậm chí còn tốt hơn.

Cần phải có sự khéo léo để truyền cho một cuộc trao đổi dịch vụ khách hàng điển hình với sự ấm áp và cá tính đáng nhớ.

8. Kỹ năng thuyết phục

Thông thường, các nhóm hỗ trợ nhận được tin nhắn từ những người không tìm kiếm sự hỗ trợ – họ đang cân nhắc mua sản phẩm của công ty bạn.

Trong những tình huống này, sẽ hữu ích khi có một nhóm gồm những người có khả năng thuyết phục bậc thầy để họ có thể thuyết phục những khách hàng tiềm năng quan tâm rằng sản phẩm của bạn phù hợp với họ (nếu nó thực sự là như vậy).

9. Khả năng sử dụng ngôn ngữ tích cực

Dịch vụ khách hàng hiệu quả có nghĩa là có khả năng thực hiện những thay đổi nhỏ trong các mẫu trò chuyện của bạn. Điều này thực sự có thể đi một chặng đường dài trong việc tạo ra những khách hàng hài lòng.

10. Kiến thức về sản phẩm

Các chuyên gia dịch vụ khách hàng tốt nhất có kiến ​​thức sâu sắc về cách thức hoạt động của các sản phẩm của công ty họ. Rốt cuộc, nếu không biết sản phẩm của bạn từ trước ra sau, họ sẽ không biết cách giúp đỡ khi khách hàng gặp sự cố.

11. Kỹ năng diễn xuất

Mỗi chuyên gia dịch vụ khách hàng tuyệt vời đều cần có những kỹ năng diễn xuất cơ bản để duy trì tính cách vui vẻ thường ngày của họ mặc dù phải đối mặt với những người chỉ đơn giản là cục cằn.

12. Kỹ năng quản lý thời gian

Một mặt, thật tốt nếu bạn kiên nhẫn và dành thêm một chút thời gian cho khách hàng để hiểu vấn đề và nhu cầu của họ. Mặt khác, có giới hạn về thời gian bạn có thể dành cho mỗi khách hàng, vì vậy nhóm của bạn cần quan tâm đến việc mang lại cho khách hàng những gì họ muốn một cách hiệu quả.

13. Khả năng đọc khách hàng

Điều quan trọng là nhóm của bạn phải hiểu một số nguyên tắc cơ bản của tâm lý học hành vi để có thể đọc được trạng thái cảm xúc hiện tại của khách hàng.

14. Tính không phù hợp

Khả năng một số người giữ bình tĩnh và thậm chí ảnh hưởng đến người khác khi mọi thứ trở nên bận rộn một chút.

Các chăm sóc khách hàng tốt nhất biết rằng họ không thể để một khách hàng nóng nảy buộc họ mất bình tĩnh. Trên thực tế, nhiệm vụ của họ là cố gắng trở thành “tảng đá” cho những khách hàng nghĩ rằng thế giới đang tan rã do những vấn đề hiện tại của họ.

15. Định hướng mục tiêu tập trung

Dựa vào các khuôn khổ như Điểm số người thúc đẩy mạng có thể giúp các doanh nghiệp đưa ra các hướng dẫn cho nhân viên của họ để cho phép nhiều quyền tự do xử lý khách hàng trong từng trường hợp cụ thể, nhưng cũng để lại cho họ các giải pháp ưu tiên và các bản sửa lỗi “cần thực hiện”. các vấn đề.

16. Khả năng xử lý bất ngờ

Đôi khi, khách hàng sẽ ném bóng đường cong cho đội của bạn. Họ sẽ đưa ra yêu cầu không có trong nguyên tắc của công ty bạn hoặc phản ứng theo cách mà không ai có thể ngờ tới.

Trong những tình huống này, thật tốt khi có một đội gồm những người có thể tư duy trên đôi chân của họ.

17. Sự bền bỉ

Gọi đó là những gì bạn muốn, nhưng một đạo đức làm việc tuyệt vời và sự sẵn sàng làm những gì cần phải làm (và không đi đường tắt) là kỹ năng chính khi cung cấp loại dịch vụ mà mọi người nói (tích cực) về.

18. Khả năng đóng

Có thể kết thúc với khách hàng với tư cách là một chuyên gia dịch vụ khách hàng có nghĩa là có thể kết thúc cuộc trò chuyện với sự hài lòng của khách hàng đã được xác nhận (hoặc gần đạt được nhất có thể) và với khách hàng cảm thấy rằng mọi thứ đã được chăm sóc (hoặc sẽ ).

19. Đồng cảm

Có lẽ sự đồng cảm – khả năng hiểu và chia sẻ cảm xúc của người khác – là một đặc điểm của tính cách hơn là một kỹ năng. Nhưng vì sự đồng cảm có thể được học hỏi và cải thiện , chúng tôi xin phép không đưa nó vào đây.

20. Một cách tiếp cận có phương pháp

Trong dịch vụ khách hàng, sự vội vàng gây lãng phí. Việc thuê những người có chủ ý, định hướng chi tiết sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách lâu dài.

21.Sẵn sàng học hỏi

Mặc dù đây có lẽ là kỹ năng chung nhất trong danh sách này, nhưng nó cũng là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Xét cho cùng, sự sẵn sàng học hỏi là cơ sở để phát triển các kỹ năng như một chuyên gia dịch vụ khách hàng.

Công việc của Sales và cách phân bổ thời gian hiệu quả

Với lĩnh vực hoạt động quảng cáo ngoài trời, đặc thù là hạng mục cung cấp dịch vụ, nên mang lại phân bổ thời gian làm việc cũng như nắm bắt được công việc nào quan trọng ưu tiên để từ đó mang lại hiệu quả công việc tối ưu nhất đến với Công ty và Khách hàng, đối tác.

  1. Làm việc và tìm kiếm nguồn dữ liệu, thông tin, data Khách hàng. Tạo nguồn data phong phú và có cơ hội hợp tác với nhiều khách hàng. Để từ đó có cơ hội chốt sales nhanh chóng và đạt được mục tiêu doanh số đề ra.
  2. Thực hiện truyền thông sản phẩm – Khách hàng tiềm năng – Khách hàng tái ký. Tạo dựng thương hiệu công ty – cá nhân. Từ đó khẳng định được giá trị của sản phẩm cũng như truyền thông sản phẩm công ty đến với nhiều khách hàng biết hơn. Nâng cao giá trị thương hiệu của Công ty qua đó khẳng định được thương hiệu và chất lượng sản phẩm đến Khách hàng.
  3. Học/hiểu sản phẩm: OOH – DOOH – Thương mại – Sản xuất. Là cơ sở để tiến hành tư vấn Khách hàng cụ thể. Qua đó nắm bắt được ý muốn của Khách hàng để cải thiện sản phẩm cũng như nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng. Tạo cơ hội tăng trưởng doanh số và chốt sales nhanh chóng.
  4. Chăm sóc Khách hàng: chính sách – chăm sóc. Mỗi khách hàng cần xây dựng chính sách làm việc khác nhau. Chăm sóc đúng yêu cầu và mục tiêu mà khách hàng hướng đến sẽ mang lại hiệu quả chốt sales hơn. 
  5. Phát triển sản phẩm ASM OOH/DOOH: thực hiện làm việc và lên kế hoạch phát triển sản phẩm tại khu vực tỉnh thành, vùng miền mà sales đang phụ trách. 
  6. Mạng lưới, hệ thống ASM: Agency địa phương chủ bảng. Ngoài việc khai thác phát triển ASM vùng cũng cần phát triển các đại lý tại địa phương để nâng cao và đa dạng các kênh bán hàng cũng như sản phẩm trên hệ thống Sàn thương mại.

Quy trình bán hàng - 7 bước

Quy trình bán hàng 7 bước bao gồm:

  1. Tìm kiếm và đủ điều kiện
  2. Chuẩn bị / tiếp cận trước
  3. Cách tiếp cận
  4. Thuyết trình bán hàng
  5. Vượt qua sự phản đối
  6. Chốt giá cả lần cuối
  7. Thực hiện hợp đồng – theo dõi đơn hàng

Bước 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đủ điều kiện

Trước khi lập kế hoạch bán hàng, hãy nghiên cứu để xác định những người hoặc công ty có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bước này được gọi là tìm kiếm khách hàng tiềm năng và là bước cơ bản cho phần còn lại của quy trình bán hàng. Khách hàng tiềm năng là một người mua tiềm năng. Khách hàng tiềm năng là một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hoặc được xác định là sẵn sàng, sẵn sàng và có thể mua. Bước tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bước định tính liên quan đến bước nhận thức nhu cầu trong quá trình mua hàng.

Bước 2: Chuẩn bị / trước khi tiếp cận

Trước khi thực hiện một cuộc gọi bán hàng, gửi email hoặc ghé thăm, điều quan trọng là phải làm bài tập về nhà bằng cách nghiên cứu khách hàng của bạn và lập kế hoạch những gì bạn sẽ nói. Một nhân viên bán hàng giỏi nghiên cứu khách hàng tiềm năng, làm quen với nhu cầu của khách hàng và tìm hiểu tất cả các thông tin cơ bản có liên quan về cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Bước 3: Tiếp cận

Đây là nơi bạn tạo ấn tượng đầu tiên. Bạn làm điều này bằng cách giới thiệu bản thân, giải thích mục đích của cuộc gọi hoặc chuyến thăm và thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng để xây dựng lòng tin của khách hàng. Trước tiên, bạn phải thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Điều này thường bao gồm giới thiệu, nói chuyện nhỏ, đặt câu hỏi khởi động và nói chung là giải thích bạn là ai và bạn đại diện cho ai.

Có ba phương pháp tiếp cận phổ biến:

  1. Cách tiếp cận cao cấp: Tặng quà cho khách hàng tiềm năng khi bắt đầu tương tác
  2. Cách tiếp cận câu hỏi: Đặt câu hỏi để thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm
  3. Phương pháp tiếp cận sản phẩm: Cung cấp cho khách hàng tiềm năng một bản mẫu hoặc bản dùng thử miễn phí để xem xét và đánh giá dịch vụ của bạn

Bước 4: Trình bày

Nghiên cứu và chuẩn bị của bạn sẽ được đền đáp trong suốt buổi thuyết trình, khi bạn đề xuất giải pháp bán hàng cho khách hàng tiềm năng của mình.

Vào thời điểm bạn sẵn sàng trình bày, bạn sẽ hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để chắc chắn rằng bạn đang đưa ra giải pháp mà khách hàng có thể sử dụng. Bài thuyết trình nên được điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng, giải thích cách sản phẩm đáp ứng nhu cầu của cá nhân hoặc công ty đó. Bây giờ là lúc để tập trung vào những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này có thể liên quan đến việc trình diễn sản phẩm, video, bản trình bày PowerPoint hoặc để khách hàng xem hoặc tương tác với sản phẩm.

Tại thời điểm này, khách hàng đang sử dụng thông tin được chia sẻ như một phần của bộ giải pháp khả thi. Họ có thể đang nghiên cứu đề nghị của bạn so với những người khác. Chính trong phần bán hàng này, bạn có thể sử dụng bán thêm và bán kèm để thu hút khách hàng hơn nữa.

Khi bạn đã xác định được nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ biết liệu họ có nhận được thêm lợi ích từ việc cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ nâng cao hay không. Đây là sản phẩm bán chạy. Bán chéo là quảng cáo các sản phẩm bổ sung có liên quan đến sản phẩm mà khách hàng của bạn đang xem xét hoặc mua (còn được gọi là bán gợi ý).

Lưu ý: Đừng bao giờ cố gắng bán cho khách hàng của bạn thứ mà họ không cần. Họ cũng có thể mất lòng tin hoặc sự tin tưởng vào bạn.

Bước 5: Xử lý phản đối

Sau khi bạn đã thuyết trình bán hàng của mình, khách hàng của bạn sẽ có một số do dự hoặc lo ngại, được gọi là phản đối . Những nhân viên bán hàng giỏi coi sự phản đối là cơ hội để hiểu thêm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hãy chuẩn bị và sử dụng một số ý tưởng sau:

  • Ghi nhận ý kiến ​​của khách hàng bằng cách ghi nhận quan điểm của họ và sau đó phản hồi bằng các giải pháp.
  • Đặt câu hỏi về quan điểm của họ để tìm cách giải quyết.
  • Khắc phục sự phản đối của khách hàng. Bằng cách nói to, bạn có thể giảm tác động của nó.
  • Lý tưởng nhất là bạn nên chuẩn bị cho những gì khách hàng sẽ nói và sẵn sàng phản hồi. 

Bước 6: Kết thúc chương trình giảm giá

Điều quan trọng – và đôi khi là thách thức – một phần của việc bán hàng là kết thúc nó! Đây là lúc bạn thực sự phải hỏi xem liệu khách hàng tiềm năng có sẵn sàng mua hàng hay không. Nếu khách hàng của bạn đã thuyết phục rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng nhu cầu của họ, bạn chốt giao dịch bằng cách đồng ý với các điều khoản của bán hàng và kết thúc giao dịch.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thử một trong ba chiến lược đóng cửa sau.

  1. Lựa chọn thay thế kết thúc: Giả sử bán hàng và cung cấp cho khách hàng tiềm năng một lựa chọn, trong đó cả hai tùy chọn đều kết thúc bán hàng. 
  2. Đóng thêm khuyến khích: Cung cấp thêm thứ gì đó để khiến khách hàng tiềm năng đóng cửa, chẳng hạn như một tháng dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá.
  3. Phòng thường trực chỉ đóng cửa: Tạo sự khẩn trương bằng cách thể hiện thời gian là điều cốt yếu. 

Bước 7: Theo dõi

Mặc dù đã hoàn thành mục tiêu của mình, nhưng hành trình của khách hàng vẫn tiếp tục. Theo dõi là một phần quan trọng để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, giữ chân khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới. Điều này có nghĩa là gửi thư cảm ơn, gọi điện cho khách hàng để đảm bảo rằng sản phẩm đã được nhận trong tình trạng ưng ý hoặc đăng ký để đảm bảo dịch vụ đáp ứng được mong đợi của khách hàng.

KẾT LUẬN

Với những phương án chốt sales trên. AsiaMedia tin tưởng sẽ giúp cho các nhân viên Sales nắm bắt được phương án thực hiện cũng như quy trình làm việc. Phân bổ khung thời gian làm việc hiệu quả và nâng cao năng lực bản thân, qua đó tạo được cơ hội từng Khách hàng khi đến làm việc hợp tác với AsiaMedia sẽ có những bạn sales tư vấn và hiểu rõ đặc điểm từng sản phẩm mà đem đến cho Khách hàng hiệu quả nhất.

Với những nội dung trình bày trên, nếu Khách hàng có nhu cầu và mong muốn được trải nghiệm hệ sinh thái sales của AIG thì hãy nhanh đăng ký sớm ạ. Và cùng AsiaMedia đồng hành trong việc quảng bá truyền thông sản phẩm tốt nhất.

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN, CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI TỪ ASIAMEDIA

  • CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
  • 82 Bùi Thị Xuân – Lê Hồng Phong – Quy Nhơn
  • Ms Linh : 0936.221.577

Linh Huỳnh – Tổng hợp 

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email