Share on facebook
Share

PNJ - NIỀM TIN VÀ PHONG CÁCH

Công ty PNJ được thành lập vào ngày 28/04/1988 với tên Cửa hàng kinh doanh Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Đi vào hoạt động với 20 nhân sự. Sau đó được tổ chức lại thành Công ty Vàng Bạc Mỹ Nghệ Kiều Hối Phú Nhuận, mang thương hiệu vàng miếng Phượng Hoàng.

Đến năm 1992, PNJ được đổi tên thành Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận. 

Năm 1994, công ty PNJ thành lập chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội. Khởi nguồn cho một chiến lược phát triển hệ thống PNJ trên toàn quốc. 

Vào tháng 1/2004, công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Tên tiếng anh là “Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company”) với số vốn điều lệ là 40 tỷ đồng. 

Tháng 3/2009 cổ phiếu của Công ty PNJ chính thức có mặt tại sàn giao dịch Hose. 

Tầm nhìn kinh doanh của PNJ chính là “doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức đứng đầu châu Á, giữ vị trí số 1 trong phân khúc trung và cao cấp nhất tại Việt Nam”. Đi kèm với tầm nhìn kinh doanh chính là giá trị cốt lõi mà PNJ hướng đến là: Chất lượng – Chính trực – Trách nhiệm – Đổi mới – Gắn kết.

Là một địa chỉ hàng đầu về ngành trang sức, công ty PNJ luôn mang đến cho người dùng các dòng sản phẩm chất lượng vượt trội, tinh tế, nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. PNJ có những dòng sản phẩm nổi bật như bộ quà tặng cho các doanh nghiệp, phụ kiện thời trang, bông tai, dây chuyền, vàng, đá quý, kim cương,… Mỗi sản phẩm của PNJ đều mang đến những thông điệp, ý nghĩa sâu sắc. Ngoài các dòng phụ kiện trên, PNJ còn kinh doanh thêm lĩnh vực bất động sản.

PNJ đã mở ra nhiều trung tâm trang sức lớn cùng với các thương hiệu như: PNJSilver, PNJ Gold, CAO FINE Jewelry và Jemma. 

Thành tựu

Đối tượng khách hàng

Những năm trở lại đây, người dùng có xu hướng chọn mua các sản phẩm tại các thương hiệu nổi tiếng, thay vì chọn mua tại các cửa hàng nhỏ lẻ. Do đó, độ phủ rộng trên toàn quốc của các cửa hàng PNJ ngày càng lớn.

Các cửa hàng của PNJ tập trung phân bổ chủ yếu ở các khu vực thành phố, nơi có đông dân cư sinh sống. Người dân ở các khu vực này thường có mức thu nhập trung bình khá trở lên, nhu cầu mua hàng của họ cũng cao hơn so với các khu vực khác. 

Khách hàng của công ty PNJ thông thường là những cá nhân hoặc tổ chức doanh nghiệp,… đã từng phát sinh giao dịch mua các sản phẩm như vàng, bạc, đá quý, kim cương tại các cửa hàng. Các khu vực cửa hàng PNJ hướng đến từng đối tượng như sau:

  • Cửa hàng PNJ Gold: Hướng đến những đối tượng khách hàng là nữ có độ tuổi từ 25 – 45. Những khách hàng này thường có mức thu nhập và chi tiêu từ trung bình khá trở lên.
  • Cửa hàng PNJ Silver: Hướng đến nhóm khách hàng trẻ có độ tuổi từ 15 –25. Những khách hàng của nhóm này thường là những đối tượng yêu thích phụ kiện thời trang và thích khẳng định mình.
  • Cửa hàng CAO Fine Jewellery: Nhóm khách hàng mà PNJ muốn hướng đến là những khách hàng có thu nhập cao. Là những khách hàng Việt kiều, hay du khách nước ngoài,… những người sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm trang sức đắt tiền.
  • Xuất khẩu thành phẩm vàng bạc nữ trang: Tính đến thời điểm hiện tại PNJ đang là doanh nghiệp duy nhất hoạt động trong mảng xuất khẩu này. Thị trường mà PNJ hướng đến chủ yếu là các thị trường của Mỹ, Đức, Đan Mạch,… 

Mục tiêu trong những năm tới

Là một doanh nghiệp đi đầu trong ngành trang sức, luôn vững vàng trước giông bão. Tại cuộc họp Đại Hội Cổ Đông năm 2021, ban lãnh đạo đã đưa ra tầm nhìn mới biến PNJ trở thành công ty hàng đầu châu Á trong lĩnh vực chế tác trang sức, kinh doanh bán lẻ sản phẩm. Giúp khách hàng tôn vinh vẻ đẹp và đưa sản phẩm vươn tầm thế giới.

Để đạt mục tiêu mới này trung tâm vàng bạc đá quý PNJ đã và đang xây dựng chiến lược phát triển cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Phát triển toàn diện sản xuất, phân phối và bán lẻ. Tiếp tục hoạt động mở rộng thương mại sản xuất với đội ngũ thiết kế – sáng tạo mẫu mã riêng biệt. Thúc đẩy mở rộng cửa hàng, ra mắt thêm nhiều thương hiệu mới nhắm tới từng phân khúc khách hàng trên thị trường. Phát triển những dòng sản phẩm riêng biệt, có độ phân giải thấp nhằm tiếp cận khách hàng gần hơn. Đây sẽ là một chiến lược mới, hướng đi dài hạn của PNJ.

Một số sản phẩm nổi bật

Hiện tại, công ty PNJ có thể sản xuất được hàng ngàn sản phẩm trang sức với đa dạng mẫu mã khác nhau. Các sản phẩm này có giá trị từ thấp đến cao, phù hợp túi tiền của từng phân khúc khách hàng. Có thể kể đến một số sản phẩm nổi bật được nhiều khách hàng hướng đến như:

  • Dòng sản phẩm đá quý PNJ: Đá quý PNJ là sản phẩm đa dạng về chủng loại, nhiều màu sắc. Nó mang đến cho khách hàng sự cuốn hút, tò mò và đầy hấp dẫn. Đây là dòng sản phẩm mang tầm nghệ thuật cao và ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường.
  • Dòng sản phẩm kim cương: Kim cương mang trong mình sự cuốn hút không có giới hạn, mang đầy nét bí ẩn phía sau sự lộng lẫy và sang trọng của nó. Đây là sản phẩm tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn trong cuộc sống. Kim cương của PNJ có độ tinh khiết cao, giác cắt hoàn hảo mang đến sự tinh xảo cho sản phẩm. Tùy vào từng mẫu sẽ có họa tiết khác nhau, số lượng kim cương được đính khác nhau.
  • Sản phẩm vàng: Tại các cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ luôn trưng bày nhiều loại như: Vàng miếng SJC, vàng 18K, vàng 9999 – vàng 24K,… Hay các loại vàng miếng thần tài, vàng 12 con giáp PNJ phục vụ cho những ngày lễ thần tài,… Ngoài ra còn có thêm các loại tượng phật phong thủy, tranh phong thủy,… làm bộ quà tặng phục vụ cho các doanh nghiệp.
  • Dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp: Năm 2019, PNJ bắt đầu triển khai kinh doanh đồng hồ. Tại đây, đồng hồ được làm từ những chất liệu cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Thụy Sĩ, Nhật Bản, Italy,…

Tại sao nên mua trang sức cao cấp tại PNJ

Với bề dày hoạt động hơn 30 năm trên thị trường, PNJ đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong ngành trang sức với tốc độ tăng trưởng doanh thu đầy ấn tượng. Song song cùng với đó là giá trị thương hiệu ngày càng lớn mạnh dần chinh phục khách hàng lắp ba miền Bắc – Trung – Nam.

Chỉ cần nói đến trang sức cao cấp, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu PNJ và ngược lại. Giờ đây PNJ đã tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững trãi trong ngành trang sức Việt Nam cũng như tại khu vực Châu Á.

Dưới bàn tay chế tác của các nhân viên kỹ thuật, PNJ đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm tinh tế, mẫu mã đa dạng với chất lượng vượt trội. Đến với PNJ khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm đặc sắc, thú vị cùng với sự chăm sóc tận tình của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, khách hàng sẽ nhận được nhiều chính sách như trả góp với lãi suất 0%, giao nhận hàng nhanh chóng trong vòng 24h, nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng online, được đổi trả sản phẩm sau 48h, được miễn phí giao hàng trong khoảng 2-6 ngày, hệ thống cửa hàng phủ sóng rộng trên toàn quốc.

Vì vậy, Nếu bạn cần mua vàng tích trữ, hay trang sức thì PNJ là một địa chỉ đáng tin cậy bạn nên lựa chọn.

(Ngọc Quỳnh – TH)

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email