Share on facebook
Share

MERCEDES BENZ - THE BEST OR NOTHING

  • Là doanh nghiệp tiên phong từ Đức đầu tư sản xuất và kinh doanh xe ô tô tại Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng của thị trường và trở thành một nhân tố chủ chốt của ngành công nghiệp ô tô nội địa.
  • Bước vào năm 2020, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã ghi nhận doanh số kỉ lục: gần 7,000 xe bán ra và hơn 70,000 lượt dịch vụ. MBV tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe sang với 4 mẫu xe chủ lực gồm C-Class, E-Class, S-Class, và GLC.

Nhiệm vụ chiến lược

First Move The World

Mục tiêu của Mercedes-Benz được đúc kết trong câu ‘First Move The World’, có thể hiểu là động lực, là ý nghĩa của mọi việc chúng tôi thực hiện. ‘First Move the World’ là lời thúc đẩy phải đạt được nhiều hơn, tiến xa hơn những mục tiêu ngay trước mắt. Tinh thần quả cảm đó là sức sống của thương hiệu, hoặc theo cách gọi của chúng tôi – ADN của thương hiệu.

Giữa những biến đổi, tinh thần ấy giúp định hướng cho chiến lược kinh doanh hòa hợp và bền vững, và cho mọi quyết định. Tinh thần đó được thể hiện qua Tầm nhìn 2039 – con đường đến với di chuyển bền vững, tìm các nguồn năng lượng xanh, and duy trì quan hệ đối tác chiến lược cho các dự án xe không người lái với Tập đoàn mẹ Daimler và Tập đoàn BMW.

Các dòng xe của Mercedes

Mercedes-Benz GLC
Mercedes-Benz C-Class
Mercedes-Benz GLE
Mercedes-AMG A-Class

Mercedes - Benz Việt Nam đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo Anphabe, khảo sát được thực hiện dựa trên ý kiến từ 26.128 ứng viên thuộc 3 thế hệ: Baby Boomer (1950 – 1969), X (1979 – 1985), Y (1986 – 2000) đến từ 24 ngành nghề. Đơn vị khảo sát cũng phỏng vấn chuyên sâu 50 giám đốc nhân sự, trong đó 25% đến từ doanh nghiệp Việt Nam và 75% là nước ngoài.

Với sự tư vấn từ Nielsen, phương pháp đo lường xếp hạng được tiến hành theo mô hình AIDA ghi nhận đánh giá khách quan từ người đi làm theo 4 mức độ: Awareness (Nhận biết), Interest (Quan tâm), Desire (Mong muốn) và Action (Sẵn sàng ứng tuyển).

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của MBV trong những năm qua là nền tảng quan trọng để công ty không ngừng nâng cao môi trường làm việc. Năm 2020, MBV đã lập kỷ lục về doanh số trong suốt 21 năm kinh doanh tại Việt Nam với hơn 4.400 xe du lịch đến tay khách hàng.

Động lực chính cho sự phát triển đến từ danh mục sản phẩm Thể thao đa dụng (SUV) với mức tăng trưởng hơn 300%, qua đó đưa tỷ trọng xe SUV trên tổng doanh số từ 15% lên 35%.

Vượt qua mọi con số, thành tựu lớn nhất của MBV chính là sự phát triển bền vững và đóng góp vào lợi ích xã hội. Trong năm 2020, MBV đã đầu tư thêm hai dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm 13 Trung tâm bán hàng và dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc).

(Ngọc Quỳnh – TH)

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email