Share on facebook
Share

VIGLACERA - MÃI MÃI VỚI THỜI GIAN

Tổng công ty Viglacera – CTCP là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng tại Việt Nam cả về năng lực sản xuất, loại  hình, mẫu mã và chất lượng sản phẩm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường từ bình dân đến cao cấp.

Sản phẩm của Tổng công ty đóng góp 20 triệu USD kim ngạch xuất khẩu/năm của ngành xây dựng, hiện có mặt tại trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Những sản phẩm chính nổi bật của VIGLACERA

Kính xây dựng: Sản phẩm chiếm 40% tổng công suất thiết kế toàn ngành với cơ sở hạ tầng công nghệ hiện đại, trong đó nhiều  sản phẩm lần đầu tiên được đưa ra thị trường như sản phẩm kính đạt chất lượng Châu Âu: EN 572-2:2004 đáp ứng tiêu chuẩn chất  lượng phôi kính sản xuất kính tiết kiệm năng lượng (Low-E)…

Sứ vệ sinh: Sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân Việt Nam và tiếp cận đến thị trường cao cấp, năng lực sản  xuất sản phẩm sứ tương đương với 10% năng lực sản xuất toàn ngành. Sen vòi là sản phẩm phụ trợ và được đồng bộ hóa cùng  với nhóm sứ vệ sinh truyền thống và tạo nên giá trị gia tăng cho các sản phẩm sứ vệ sinh.

Sản phẩm gạch ceramic và granite:  Tổng công suất khoảng 20 triệu m2/năm, gạch ceramic 14 triệu m2/năm tương  đương 6% năng lực sản xuất ngành, gạch granite 6 triệu m2/năm tương đương 11% năng lực sản xuất ngành.

Sản phẩm đất nung:  Tổng sản lượng sản xuất gạch xây, ngói lợp, gạch chẻ đạt trên 1,4 tỷ viên QTC/năm chiếm 3% năng  lực ngành. Gạch cotto đạt 6,6 triệu m2/năm, khoảng 50% năng lực ngành.

VIGLACERA sở hữu chuỗi sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng đồng bộ

VIGLACERA chú trọng đa dạng hóa sản xuất và sản phẩm nhằm cung cấp trọn gói và đồng bộ các loại vật liệu xây dựng cho các dự án lớn tại thị trường trong nước và quốc tế, xây dựng chuỗi cung ứng từ nguyên liệu đầu vào đến đầu ra sản phẩm.

Trong hoạt động sản xuất, các đơn vị thành viên cũng rất tích cực hỗ trợ lẫn nhau trong công nghệ và phát triển thị trường. Ðối với mỗi lĩnh vực sản xuất đều có những đầu mối tạo lập thị trường cho các đơn vị thành viên nhằm đảm bảo đồng bộ hóa hoạt động bán hàng và quản lý chất lượng sản phẩm.

Hệ thống showroom đồng bộ trưng bày và bán sản phẩm chuyên nghiệp tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh và Ðà Nẵng. Ngoài ra, các đơn vị thành viên cũng có mạng lưới showroom khắp 3 miền.

VIGLACERA là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng

VIGLACERA là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ mới, công nghệ nguồn và chuyển giao công nghệ hiện đại để sản xuất vật liệu xây dựng như: kính xây dựng (năm 1994), sứ vệ sinh và gạch ốp lát ceramic (năm 1994), granite (năm 1996), gạch cotto (năm 2002)….

VIGLACERA còn tiên phong trong đầu tư và ứng dụng những công nghệ mới nhất vào sản xuất như: công nghệ lò nung tuynen (1990), công nghệ phủ 2 lớp Nano (2009)… nhằm nâng cao giá trị cho các chủng loại sản phẩm truyền thống..

VIGLACERA là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tin cậy có danh mục đa dạng phù hợp với nhu cầu thị trường

Tổng công ty đã triển khai 15 dự án có quy mô lớn bao gồm đầu tư hạ tầng khu công nghiệp cho thuê, đầu tư xây dựng khu đô thị, nhà ở để bán và khu thương mại – văn phòng cho thuê.

Từ năm 2012 trở lại đây, VIGLACERA đã triển khai nhiều dự án nhà ở thu nhập thấp, nhà ở xã hội như: Dự án khu nhà ở dành cho công nhân tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), khu ký túc xá sinh viên Trường cao đẳng nghề Viglacera ở huyện Yên Phong (Bắc Ninh), dự án 1.000 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp tại khu đô thị Ðặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), dự án khu nhà ở thu nhập thấp ở Ðại Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội)… đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của dư luận xã hội và được lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao, coi đây là một hình mẫu doanh nghiệp tiêu biểu đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội.

Ở mảng nhà ở thu nhập thấp, VIGLACERA tiên phong chuyển đổi dự án và là đơn vị đầu tiên được hỗ trợ từ gói 30.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Ðội ngũ nhân lực gắn bó lâu năm, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao

Tổng công ty Viglacera – CTCP có đội ngũ cán bộ có trình độ đại học và trên đại học chiếm tỉ trọng cao, hầu hết người lao động đều có kỹ thuật tay nghề giỏi đã qua đào tạo.

Ðội ngũ lãnh đạo có chuyên môn cao, kinh nghiệm và năng lực quản lý, gắn bó trên 05 năm giúp Tổng công ty đảm bảo sự nhất quán trong điều hành chiến lược và tính định hướng kế thừa với đội ngũ lao động trẻ tuổi.

Áp dụng những chính sách đãi ngộ về cơ sở vật chất, môi trường làm việc, đào tạo và phúc lợi tốt nhằm tạo gắn kết giữa nhân viên và Tổng công ty.

VIGLACERA chung tay vì đại dịch Covid19

Năm 2021, cũng là năm có diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng khá nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội, nhất là đợt bùng phát dịch vào cuối tháng 4 đến nay đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế chung, đặc biệt là sự xáo động lớn tại các Khu công nghiệp của Viglacera tại Bắc Ninh (Khu công nghiệp Yên Phong và Khu công nghiệp Tiên Sơn).

Viglacera đã chủ động phối kết hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tỉnh Bắc Ninh, chung tay hỗ trợ các hoạt động như đưa khu Nhà ở công nhân tại Yên phong là nơi cách ly y tế, Viglacera đã ủng hộ các y bác sỹ tuyến đấu đầu 1 tỷ đồng, đồng thời đóng góp 5 tỷ đồng vào quỹ Vaccine. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Viglacera đã đóng góp lên tới 17,5 tỷ đồng thông quan Ủy ban mặt trận tổ quốc tại các địa phương.

Tuy nhiên, do chủ động ứng phó với các khó khăn, 6 tháng đầu năm, Tổng công ty vẫn duy trì được các hoạt động sản xuất kinh doanh, sản xuất của các đơn vị đã ổn định, giữ an toàn cho người lao động cũng như chống lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2021, Tổng công ty Viglacera định hướng sẽ bám sát diễn biến của dịch bệnh Covid-19, song song với việc tập trung bàn các giải pháp trong công tác điều hành; tăng cường vai trò chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của các phòng, ban chức năng của Tổng công ty tới các đơn vị; đảm bảo nắm bắt kịp thời diễn biến của thị trường, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đáp ứng linh hoạt nhu cầu không ổn định của thị trường tiêu thụ; toàn Tổng công ty sẽ bám sát mục tiêu kế hoạch tháng 7 và Quý III/2021.

(Ngọc Quỳnh – TH)

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email