Share on facebook
Share

SCB – TOP NGÂN HÀNG UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG TẠI VIỆT NAM

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn
• Tên tiếng Việt: Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn
• Tên viết tắt tiếng Việt: Ngân hàng Sài Gòn
• Tên viết tiếng nước ngoài: Sai Gon Joint Stock Commercial Bank
• Tên viết tắt tiếng Anh: Saigon Commercial Bank
• Tên viết tắt: SCB
• Hội sở chính: 19-21-23-25 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM
• Vốn điều lệ: Kể từ ngày 30/06/2021, vốn điều lệ của Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn là 20.020.000.000.000 đồng (Hai mươi nghìn không trăm hai mươi tỷ đồng)

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Ngày 26/12/2011, Thống đốc NHNN chính thức cấp Giấy phép số 283/GP-NHNN về việc thành lập và hoạt động Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trên cơ sở hợp nhất tự nguyện 3 ngân hàng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Ngân hàng TMCP Đệ Nhất (Ficombank), Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa (TinNghiaBank). Ngân hàng TMCP Sài Gòn (Ngân hàng hợp nhất) chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2012.

Đây được xem như một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của cả ba ngân hàng, đánh dấu sự thay đổi toàn diện về quy mô tổng tài sản, mạng lưới, công nghệ và nhân sự… Trên cơ sở thừa kế những thế mạnh vốn có của 3 ngân hàng, cùng sự quyết tâm của Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, toàn thể CBNV, đặc biệt là sự tin tưởng và ủng hộ của Quý Khách hàng, Cổ đông, đến nay, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – SCB đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên vị thế Top 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt 671.694 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 20.020 tỷ đồng tính đến 30/06/2021. Với 239 điểm giao dịch, hiện nay mạng lưới hoạt động của SCB đang phủ rộng khắp 28 tỉnh/thành thuộc các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước, cùng đội ngũ nhân sự hơn 6.700 người.

Tiềm lực tài chính vững mạnh, tốc độ tăng trưởng nhanh, công nghệ hiện đại, danh mục các sản phẩm đa dạng cùng chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, đây chính là nền tảng để SCB phát triển mạnh mẽ theo định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ – đa năng – hiện đại hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói, đáp ứng mọi nhu cầu của Khách hàng, SCB tự hào mang lại giá trị và đảm bảo quyền lợi thiết thực cho Đối tác, Cổ đông; cũng như xây dựng chế độ phúc lợi và môi trường làm việc tốt nhất cho đội ngũ CBNV

TẦM NHÌN

Tạo ra các giá trị bền vững cho Khách hàng và tổ chức, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển xã hội.

SỨ MỆNH

Trở thành đối tác đáng tin cậy thông qua việc luôn cung cấp giải pháp tài chính và chất lượng dịch vụ tối ưu ch Trở thành đối tác đáng tin cậy thông qua việc luôn cung cấp giải pháp tài chính và chất lượng dịch vụ tối ưu cho Khách hàng.

Tạo dựng môi trường làm việc năng động, tận tâm và chú trọng phát triển nguồn nhân lực.

Mang lại lợi ích và giá trị bền vững cho cổ đông.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

  • Khách hàng là trọng tâm: SCB luôn lấy lợi ích và sự hài lòng của Khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động.
  • Đổi mới và Sáng tạo:SCB liên tục cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm mang lại giải pháp tối ưu cho Khách hàng.
  • Phát triển nguồn nhân lực:SCB lấy việc phát triển nguồn nhân lực, đầu tư vào con người làm nền tảng cho sự phát triển bền vững của tổ chức.
  • Cam kết lợi ích:SCB luôn hành động và cam kết mang lại lợi ích lâu dài, bền vững cho Khách hàng, Cổ đông, Cán bộ nhân viên và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.
  • Hợp tác cùng phát triển:SCB hành động trên tinh thần hợp tác để cùng nhau phát triển.

SCB được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam” 06 năm liên tiếp

Ngày 13/10/2021, trong khuôn khổ chương trình “Vượt thách thức” tại Hà Nội do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã vinh dự nhận giải thưởng “Top 100 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021”. Đây là năm thứ 06 liên tiếp SCB được vinh danh giải thưởng này.

Giải thưởng được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức thường niên, nhằm mục đích tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh, chủ động thích ứng, kiên cường vượt qua thách thức, ổn định kinh doanh và phát triền bền vững. Chương trình bình chọn “Thương hiệu mạnh Việt Nam” đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp trên khắp cả nước tham gia. Giải thưởng được trao tặng dựa trên các tiêu chí như: chất lượng sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng ưa chuộng, sự sáng tạo trong phong cách kinh doanh, những giá trị nổi bật của sản phẩm dịch vụ, tăng trưởng ổn định, có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế, cũng như vị thế đơn vị trên thị trường trong nước và quốc tế…

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, cạnh tranh là một yếu tố cốt lõi phân định giá trị của doanh nghiệp, của thương hiệu trên thị trường. Theo đó, nhu cầu và yêu cầu đặt ra đối với doanh nghiệp trong việc kiến tạo, xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu gắn liền với giá trị cốt lõi và khác biệt của doanh nghiệp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Do đó, việc đạt được giải thưởng là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu của SCB trên thị trường trong suốt thời gian qua.

Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, SCB đã đồng hành chia sẻ với Khách hàng qua việc triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi vay, miễn giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ các khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh như: các gói cho vay mới được triển khai dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức với mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm – 6,99%/năm; giảm 0,5% lãi suất cho vay trong 6 tháng đầu; giảm 50% phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên Internet Banking và giảm 10% phí thanh toán quốc tế…

Về các chính sách nội bộ ngân hàng, SCB luôn chú trọng quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho CBNV như tiêm phòng vắc-xin, xét nghiệm nhanh định kỳ, khử khuẩn cơ sở hạ tầng. Ngoài ra, SCB còn thường xuyên quan tâm tình trạng sức khỏe, động viên thăm hỏi những CBNV chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ túi an sinh cho CBNV F0.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, SCB chung tay đồng hành cùng nhiều chương trình từ thiện xã hội, như: ủng hộ 50 tỷ đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ, trao tặng Bộ Y tế 20 xe xét nghiệm Covid-19 lưu động, trao tặng Thành phố Hải Phòng 05 xe tiêm chủng cơ động và ủng hộ lương thực, thực phẩm, dụng cụ y tế cho nhiều địa phương trên cả nước.

SCB tăng trưởng bền vững theo định hướng ngân hàng bán lẻ, đa năng, hiện đại

SCB vừa công bố kết quả kinh doanh 2020, với tỷ lệ tăng trưởng tốt, và kết quả lợi nhuận tích cực.

Kết thúc năm 2020, tình hình hoạt động kinh doanh SCB đạt hiệu quả khả quan, từng bước chuyển dịch trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược năng động và bền vững. Tính đến 31/12/2020, quy mô tài sản của SCB đạt 633.277 tỷ đồng, duy trì vị thế Top 5 trong hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam và là ngân hàng TMCP tư nhân có tổng tài sản lớn nhất trong nhóm ngân hàng ngoài quốc doanh. Trong đó, huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 578.703 tỷ đồng, cho vay khách hàng đạt 351.386 tỷ đồng.

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 2020 (riêng lẻ), SCB ghi nhận kết quả tích cực với tổng lợi nhuận (trước thuế) vượt hơn 658 tỷ đồng. Đây là hiệu quả từ chiến lược chuyển dịch mô hình kinh doanh với mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu thông qua việc thúc đẩy mạnh mẽ các dịch vụ dành cho phân khúc khách hàng cá nhân.

Trải qua một năm đầy biến động và khó khăn, SCB vẫn đạt mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng, trong đó thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 1.775 tỷ đồng, thu nhập từ hoạt động kinh doanh ngoại hối và kinh doanh chứng khoán gần 700 tỷ đồng, đóng góp phần lớn vào cấu phần thu nhập của ngân hàng.

Đối với hoạt động tín dụng, SCB cũng bị ảnh hưởng do tác động của dịch COVID-19, thể hiện qua tỷ lệ nợ quá hạn và nợ xấu tăng nhẹ so với đầu năm, tuy nhiên vẫn nằm trong giới hạn cho phép, lần lượt là 1,16% và 0,81%. Ngân hàng ưu tiên trích lập dự phòng rủi ro tín dụng. Cụ thể, SCB đã trích lập gần 2.000 tỷ đồng chi phí dự phòng rủi ro tín dụng, nâng tổng quỹ dự phòng rủi ro lên gần 13.600 tỷ đồng.

Đặc biệt, Ngân hàng ghi nhận những kết quả vượt bậc đến từ hoạt động bảo hiểm. Với thành tích ấn tượng trong mảng kinh doanh Bancassurance trong những tháng cuối năm, SCB đã liên tục dẫn đầu thị trường, phá vỡ những kỷ lục doanh số bảo hiểm. SCB hiện là một trong những ngân hàng TMCP có tốc độ phát triển mảng Bancassurance nhanh nhất, nằm trong Top 3 thị trường, và được vinh danh là “Ngân hàng có dịch vụ bảo hiểm liên kết tốt nhất của năm – Bank Partner of The Year 2020” do Asia Advisors Network, Asia Insurance Review và LIMRA trao tặng.

SCB đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế trong năm 2020, đơn cử là: 4 năm liên tiếp SCB vinh dự nằm trong “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”; được bình chọn là 1 trong “10 Ngân hàng Việt có môi trường làm việc tốt nhất”; 5 năm liên tục nhận chứng chỉ PCI DSS phiên bản 3.2.1 về an ninh, bảo mật thẻ; danh hiệu “Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn”; giải thưởng “Leadership in Payment Volume Growth 2020 – Ngân hàng có Doanh số giao dịch tăng trưởng tốt nhất năm 2020” do Tổ chức thẻ Quốc tế Visa trao tặng; “Ngân hàng có ứng dụng tiết kiệm di động sáng tạo nhất” do Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng; “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất” do Tạp chí World Finance trao tặng; Công nghệ ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2020 do Tạp Chí The European trao tặng; Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report xếp hạng…

Trước đó, SCB đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận tăng vốn điều lệ tối đa thêm 5.000 tỷ đồng từ mức vốn điều lệ 15.231.688.100.000 đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, theo Phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2020 của SCB thông qua.

Bên cạnh mục tiêu kinh doanh, SCB đặt mục tiêu dài hạn về việc xây dựng nền tảng tài chính vững chắc và nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị vận hành tổ chức, theo định hướng Ngân hàng bán lẻ, đa năng và hiện đại – trong đó, khách hàng luôn được đặt ở vị trí trung tâm. Trong Quý 03/2020, SCB đã ký hợp tác “Chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020 – 2030” với McKinsey Company Vietnam, đây là bước đi chiến lược quan trọng, giúp Ngân hàng tìm kiếm những giải pháp đột phá để tối ưu hóa nguồn lực, phát huy những lợi thế cạnh tranh và tận dụng tốt cơ hội thị trường.

SCB được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021”

HR Asia Awards công bố Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” trong khuôn khổ khảo sát, đánh giá độc lập từ BTC HR Asia – Tạp chí hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á.

Đây là giải thưởng quốc tế uy tín được tổ chức nhằm đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hàng đầu và các hoạt động nội bộ sôi nổi nhằm gắn kết nhân viên. Giải thưởng được tổ chức hàng năm tại 13 thị trường trong khu vực châu Á, tiêu biểu như Hồng Kông – Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, thu hút rất nhiều sự tham gia của các công ty Fortune 500, công ty đa quốc gia đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau…

2021 là năm đầu tiên SCB tham gia và đạt giải thưởng danh giá này. Hội đồng chuyên môn của HR Asia đã thực hiện nghiên cứu và đánh giá chuyên sâu chiến lược nhân sự, chính sách phát triển con người của SCB. Phần quyết định giải thưởng là khảo sát “Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể Total Engagement Assessment Model – T.E.A.M”, với 3 tiêu chí: Core – Cơ cấu tổ chức & Văn hóa Doanh nghiệp, Self – Mức độ gắn kết nhân viên và Group – Tinh thần đồng đội thực hiện với đội ngũ CBNV. Kết quả báo cáo SCB có các chỉ số vượt trội hơn so với chuẩn ngành và thị trường, minh chứng cho sự phù hợp định hướng, chiến lược xây dựng nguồn nhân lực gắn kết và tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc và thịnh vượng. 

Với định hướng lấy con người làm trọng tâm, SCB đã và đang thực hiện nhiều hoạt động kiến tạo nơi làm việc mang đến phúc lợi – đãi ngộ toàn diện. Sự an toàn và ổn định của CBNV là yếu tố tiên quyết hàng đầu đối với SCB, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Những chính sách phúc lợi được cập nhật nhanh chóng, kịp thời nhằm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ khó khăn cho CBNV như tiêm vaccine phòng Covid-19, hỗ trợ 3 tại chỗ, hỗ trợ y tế, cung cấp túi an sinh,..
Cơ chế lương thưởng được xây dựng minh bạch, rõ ràng, tưởng thưởng cá nhân được đánh giá và ghi nhận tương xứng theo năng lực. Chính sách phúc lợi đa dạng cho CBNV với những phúc lợi tài chính (trợ cấp, bảo hiểm, ưu đãi sản phẩm dịch vụ tài chính…) và phi tài chính giúp nâng cao đời sống tinh thần và cân bằng cuộc sống (teambuilding, hoạt động cho CBNV và gia đình trong các dịp lễ, tết…).

Song song đó, SCB tập trung lớn nguồn lực vào đào tạo, phát triển năng lực CBNV. Các tiến bộ công nghệ được áp dụng và triển khai để đảm bảo tất cả CBNV được tiếp cận đầy đủ chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Lộ trình thăng tiến của CBNV được xây dựng rõ ràng, theo thực tế Ngân hàng luôn tạo cơ hội cho nhân sự nội bộ phát triển. Tiêu biểu trong năm 2021, The S Factor – chương trình quy hoạch nhân sự kế thừa triển khai trên toàn hệ thống mang lại cơ hội cho CBNV các cấp nâng cao năng lực, nhiều nhân sự đã được bổ nhiệm thành công lên các vị trí quản lý, chuyên môn cao.

Ông Vũ Đức Hưng – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Quản trị nguồn nhân lực của SCB, chia sẻ: “Trên hành trình thực hiện cam kết mang tới giá trị bền vững cho Khách hàng, Đối tác và Cổ đông, SCB chúng tôi luôn đầu tư nguồn lực rất lớn vào con người. Mọi chính sách nhân sự được thiết kế để tạo ra môi trường làm việc hiệu quả, phúc lợi đủ đầy, đem lại hạnh phúc và thịnh vượng cho CBNV. Chúng tôi cho rằng nhân viên hạnh phúc sẽ đem lại giá trị và sự hài lòng cho Khách hàng – trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh tại SCB. Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 sẽ là động lực cho chúng tôi thực hiện tốt hơn nữa cam kết của mình, tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho Khách hàng và cho cả CBNV SCB”.

TRẢI NGHIỆM QUẢNG CÁO CÙNG ASIA MEDIA

Trong xu thế thị trường ngày càng cạnh tranh cao, nhiều dòng sản phẩm/dịch vụ thương hiệu ra đời liên tục, đòi hỏi bên cạnh chất lượng sản phẩm/dịch vụ thì mỗi doanh nghiệp cần phải có kế hoạch, chiến lược marketing hiệu quả, góp phần đẩy mạnh, quảng bá thương hiệu lan tỏa và đến đúng mục tiêu khách hàng. Với kinh nghiệm quảng cáo hơn 15 năm, ASIA INVESTMENT GROUP trở thành đối tác tin cậy với SCB trong việc tạo ra những sản phẩm quảng cáo ấn tượng, mang đến sự lan truyền mạnh mẽ về thương hiệu cũng như thúc đẩy hành động trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của khách hàng.

please contasct us by consulting

  • CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á
  • 82 Bùi Thị Xuân – Lê Hồng Phong- Quy Nhơn
  • Ms Giau : 0973.050.998
Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email