Share on facebook
Share

AIG VỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING TRONG THỜI KỲ KỸ THUẬT SỐ

Marketing kĩ thuật số thay dần Marketing truyền thống

Marketing dựa trên nền tảng thị trường mà thị trường và thị hiếu khách hàng lại biến đổi không ngừng. Do đó, có những chiến dịch Marketing đem lại hiệu quả rất tốt trong thời điểm này nhưng lại thất bại ở thời điểm khác. Theo ông Sandip Roy, marketing kỹ thuật số đang dần thay thế marketing truyền thống.

Nhìn lại sự thay đổi của các phương tiện truyền thông, từ khi những phương tiện quảng cáo đầu tiên ra mắt như TV, radio tới các nền tảng mạng xã hội trên Internet, có thể thấy cách thức giao tiếp, truyền thông điệp qua mỗi thời kỳ đều có sự thay đổi và điều chỉnh để phù hợp với hành vi của người dùng.

 

Marketing vì thế cũng có sự chuyển dịch từ dạng truyền thống: quảng cáo trên TV, biển quảng cáo, pano, áp phích, hay cửa hàng trưng bày sản phẩm sang marketing kỹ thuật số. Giờ đây, doanh nghiệp có thể tìm kiếm nhiều giải pháp tiếp khách hàng thông qua nhiều kênh như: website, email, tin nhắn di động hay mạng xã hội… Nhiều công cụ marketing mới xuất hiện đồng nghĩa với việc khả năng tiếp cận với khách hàng cao hơn, đưa thông điệp lan toả mạnh mẽ hơn và tăng mức độ tương tác giữa marketer và khách hàng.

Theo nghiên cứu, người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt chuộng sản phẩm công nghệ. Họ sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử thành thạo và trao đổi thông tin qua Internet hàng ngày. Do đó, Internet đang là mảnh đất màu mỡ chờ marketer khai thác.

Tuy nhiên, người làm Marketing thông minh cần phải kết hợp các kênh truyền thông số cùng các nền tảng quảng cáo truyền thống. Bởi khách hàng quyết định quan tâm đến thương hiệu qua 3-4 kênh truyền thông, do đó, việc kết hợp tài ba sẽ đem lại kết quả khả quan cho doanh nghiệp.

Digital Marketing là xu hướng của thời đại

Trong thời đại Internet và các thiết bị kỹ thuật số đang thống trị thế giới, marketing kỹ thuật số trở thành hơi thở của hình thức Marketing hiện đại. Không chỉ là xu hướng của ngành Marketing, những ngành khác như ngân hàng hay du lịch cũng ứng dụng kỹ thuật số rất nhiều.

Về bản chất, Digital Marketing vẫn là truyền thông quảng cáo, chỉ khác ở cách vận dụng các công cụ khác nhau, các hình thức quảng bá khác nhau để đạt được mục đích truyền tải thông điệp. Mỗi công cụ marketing đều có ưu và nhược điểm riêng, không có công cụ nào là ưu điểm tuyệt đối, chiến dịch kỹ thuật số thành công đòi hỏi hội tụ 4 yếu tố cơ bản: cơ sở dữ liệu khách hàng, tạo được sự tương tác, tích hợp công cụ digital và truyền thống, chiến dịch được lên kế hoạch và đo lường hiệu quả.

Người tiêu dùng chủ động hơn trong việc tiếp cận thông tin và họ mới chính là người đang điều khiển. Hiện nay, bản thân người dùng bị “ngập lụt” trong những nội dung có sẵn trên các phương tiện truyền thông. Do đó, để không bị bỏ qua, thương hiệu đem đến những nội dung cô đọng và hấp dẫn để giữ chân khách hàng đồng thời cũng kích thích khách hàng quay trở lại.

Hành trình của người tiêu dùng ngày nay trở nên dài hơn và hành vi mua hàng cũng phức tạp hơn rất nhiều. Có các sản phẩm chỉ tiếp xúc với người dùng trên kênh Digital là chính. Về bản chất, kỹ thuật số không chỉ là kênh truyền thông mà còn là một hệ sinh thái để có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Nền tảng của Digital rất mở, yêu cầu doanh nghiệp phải có sự sáng tạo: sáng tạo trong tạo ra thông điệp – nếu không muốn bị chìm nghỉm trong biển thông tin, và sáng tạo cả trong sản phẩm và mô hình kinh doanh.

Chiến lược Marketing kỹ thuật số của AIG

“BUY 1 GET 4” – chiến lược marketing của AIG được thể hiện gói gọn trong một cụm từ này, định nghĩa mua 1 được 4. Khi khách hàng mua 1 sản phẩm OOH hoặc DOOH của AIG sẽ được trải nghiệm cùng lúc 4 sản phẩm giá  trị gia tăng của công ty, đó là sản phẩm của quý khách được xuất hiện trên tạp chí e-magazine, kênh TwoCTV, trang Landing page và kênh Internet TV.

Chương trình này được AIG áp dụng miễn phí thời gian 3 năm với tất cả khách hàng.
Tất cả hoạt động thương mại được trao đổi tại https://app.asiamedia.vn, tại đây khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm, lập chiến dịch quảng cáo và đề nghị báo giá chỉ trong vòng 5 giây, áp ứng đúng  tiêu chí: nhanh, gọn và hiệu quả mà công ty hướng tới.

==> Giới thiệu hệ thống sale tại Asiamedia 

1. Trang tạp chí điện tử E-Magazine

E.Magazine là tạp chí điện tử của ASIA MEDIA – đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo uy tín tại Việt Nam. E.Magazine luôn cập nhật các thông tin về D-OOH trên toàn quốc cũng như thế giới. Nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu các thông tin liên quan đến ngành quảng cáo D-OOH thì e. Mgagazine là một sự lựa chọn đúng đắn. Chúng tôi giới thiệu đến các doanh nghiệp những hình thức quảng cáo ngoài trời với những ưu và nhược điểm vốn có, đồng thời cung cấp thông tin về các vị trí quảng cáo, các hình thức quảng cáo,… để doanh nghiệp có sự tham khảo tốt nhất trước khi bắt đầu cho một chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao nhất. 

Nội dung bài viết rõ ràng dễ đọc, hình ảnh thu hút
  • Kênh truyền thông kỹ thuật số E-magazine, với mục tiêu viết bài, truyền thông sản phẩm OOH, DOOH và sản phẩm thương mại của Asia. Bên cạnh đó, Asia media cũng không quên viết bài truyền thông cho quý khách hàng. Tất cả những sản phẩm, hình ảnh của quý Doanh nghiệp sẽ được cập nhật ngay trên hệ thống kênh tạp chí điện tử E-magazine. Điều này không chỉ thúc đẩy sản phẩm được quảng bá rộng rãi hơn trên cộng đồng, tăng tốc độ chia sẻ sản phẩm nhanh chóng mà còn xây dựng được hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp. 
  • E.magazine cho phép sự xuất hiện của các TVC quảng cáo, Banner, Poster,… của các nhãn hàng tại vị trí bắt mắt, dễ nhìn, dễ tiếp cận nhất với khách hàng khi truy cập vào trang. Lượng thông tin quảng cáo lớn, nội dung, hình ảnh thu hút sẽ là ưu điểm của E.magazine mà các doanh nghiệp nên trải nghiệm. Đặc biệt, hệ thống Banner, Poster, …hay các bài viết truyền thông cho doanh nghiệp luôn được ASIA MEDIA đặt liên kết với trang web chính của Doanh nghiệp, điều này được tạo ra nhằm tăng lưu lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp một cách tốt nhất. Đồng thời, E.magazine được đặt liên kết với các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Switter, Printes,... dễ dàng thực hiện share bài nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

TVC của các thương hiệu được phát ngay trên đầu trang tạp chí E.Magazine

  • Với E.magazine, các doanh nghiệp sẽ có thể tìm được địa chỉ uy tín nhất cũng như nắm bắt được các thông tin liên quan để phục vụ cho việc tìm kiếm một đơn vị cung cấp các thiết bị điện tử phục vụ ngành D – OOH chất lượng nhất với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng được chúng tôi thông tin trên hệ thống bài viết. 
  • E.Magazine sở hữu đội ngũ truyền thông chất lượng, được đào tạo bài bản để thực hiện biên tập nội dung không những đảm bảo tính chuẩn xác nhất mà còn bắt mắt và thu hút về hình thức. Chính vì vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm khi nội dung quảng cáo sản phẩm của thương hiệu được đăng tải trên E.magazine chắc chắn sẽ làm hài lòng quý doanh nghiệp cũng như thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập hàng ngày. 

2. Kênh truyền thông TwoCTV

 ASIA MEDIA VIETNAM – Công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam đã cho ra mắt kênh TWO CTV COMMUNICATIONS CHANNEL (TWO CTV) với mục đích phục vụ thị trường ngành quảng cáo D-OOH. Nếu như người dùng phải mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm những video hay những thông tin liên quan đến ngành quảng cáo như: thiết bị, vật tư quảng cáo, nhà cung cấp thiết bị, vật tư quảng cáo uy tín, hay đơn giản là việc tìm kiếm thông tin về chuyên ngành quảng cáo D-OOH trên các trang mạng xã hội khác, thì với sự khoanh vùng đặc biệt của Kênh TWO CTV, người dùng có thể tìm thấy thông tin một cách nhanh chóng hơn với lượng lớn dữ liệu được cập nhật tại kho lưu trữ. 

Kênh TWO CTV COMMUNICATIONS CHANNEL (TWO CTV) ra đời nhằm phục vụ thị trường quảng cáo D-OOH với chức năng tập hợp 3 trong 1 của các trang mạng xã hội như Youtue, Facebook, zalo. Kết nối Digital, đăng tải bản tin/video với các nội dung: thương mại, tin tức, đầu tư,..do Asia media xây dựng – truyền thông sản phẩm mang đến cho khách hàng đã, đang, sẽ là đối tác của ASIA MEDIA sự hài lòng tuyệt đối với các tính năng ưu việt không kém các trang mạng xã hội phổ biến khác. 

 Bằng giao diện đơn giản, TWO CTV khiến cho bất cứ ai cũng có thể xem được video/bản tin mà không cần lập tài khoản. Tuy nhiên để tải lên một video hay một bản tin nào đó thì người dùng bắt buộc phải sở hữu cho mình một tài khoản riêng bằng thao tác đăng ký tài khoản cực kỳ đơn giản. Khi đã đăng ký được tài khoản, người dùng hoàn toàn có thể đăng tải video hay các bản tin liên quan đến mục đích truyền thông sản phẩm, doanh nghiệp mà không hề mất một khoản chi phí nào.

  • Với VIDEO TWO CTV, người dùng hoàn toàn có thể tìm thấy các video  liên quan đến thị trường quảng cáo D-OOH một cách nhanh chóng nhất thông qua công cụ tìm kiếm. Các thông tin thường xuyên xuất hiện trên TWO CTV bao gồm: video giới thiệu sản phẩm của ngành quảng cáo D-OOH ấn tượng nhất cả trong nước và thế giới, hệ thống các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên cả nước, TVC quảng cáo ấn tượng của các doanh nghiệp, hệ thống thiết bị, vật tư cung cấp thị trường quảng cáo D-OOH,… kèm theo đó bảng mô tả video bằng văn bản một cách chi tiết.
  • Với Bản tin TWO CTV, cho phép người dùng soạn thảo một văn bản với độ dài tùy ý nhằm thực hiện mục đích truyền thông theo kế hoạch. Bản tin TWO CTV bao gồm các nội dung xuất hiện tương tự như Video TWO CTV nhưng được thể hiện dưới dạng văn bản nhiều ký tự kèm theo đó là hình ảnh minh họa. Chức năng này là một lợi thế để TWO CTV có thể mang Thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp vươn xa hơn. 
  • Lịch phát sóng màn hình LED quảng cáo là một tính năng đặc biệt của TWO CTV. Tại đây, các doanh nghiệp là đối tác của ASIA MEDIA có thể theo dõi lịch phát sóng quảng cáo tại các vị trí màn hình LED trên khắp 63 tỉnh thành một các tiện lợi nhất mà không phải mất một khoản chi phí nào. Lịch phát sóng hiển thị đầy đủ các thông tin về: Vị trí quảng cáo màn hình LED (Hệ thống Các trung tâm thương mại Vincom, Co.op mart, Lotte, Big C, … hay trung tâm các thành phố….); Lưu lượng phát sóng, thời gian phát sóng, … Các thông tin luôn được cập nhật mỗi ngày để doanh nghiệp tiện theo dõi. 

Asia media sở hữu lượng lớn khách hàng là các doanh nghiệp lớn, nhỏ, vị trí quảng cáo trải dài khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, cùng với đó là hệ thống Combo truyền thông cực kỳ ấn tượng. Với tính năng liên kết tự động đến các trang mạng xã hội, TWO CTV sẽ là “mảnh đất” để các thương hiệu/ sản phẩm của doanh nghiệp có cơ hội được tiếp cận với các doanh nghiệp là đối tác hay khách hàng một cách tốt nhất. 

3. Trang Landing Page

Landing Page là một trang web đơn nằm trong Kênh Tạp chí điện tử E- magazine hoạt động độc lập truyền thông sản phẩm và trình bày chi tiết hữu dụng của sản phẩm. Landing Page được AsiaMedia thiết kế với giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm cụ thể trên trang; đem đến thông tin sản phẩm chi tiết cho Khách hàng. Mục tiêu của Landing Page được chạy theo từng chiến dịch và được thay đổi liên tục khi sản phẩm mới ra đời. Mang thông tin tích cực nhất đến khách hàng tiêu dùng trong và ngoài nước, hoạt động viết bài theo hình thức không thu phí, hỗ trợ tối đa công tác truyền thông cho Khách hàng.

4. Kênh Internet TV

Với mục tiêu quảng bá hình ảnh khách hàng đến với công chúng một cách tối ưu nhất, AIG ra mắt kênh Internet TV, như là một bản tin thông tin nội bộ, xuất bản định kỳ. Internet TV sẽ xuất bản những tin tức như giới thiệu hệ thống sinh thái AIG, giới thiệu hệ thống sale, tạp chí xuân….

AIG đã xây dựng thành công và đưa vào sử dụng hệ sinh thái quảng cáo duy nhất tại https://aig.asiamedia.vn – là công cụ, phần mềm hỗ trợ tối đa cho các khách hàng, đối tác, đại lý, sales trong việc bán hàng, chốt đơn, hoàn thiện hồ sơ và chăm sóc hậu hợp đồng…. Việc hình thành nên Hệ sinh thái quảng cáo phần nào nói lên được ý tưởng và bước đi táo bạo của AIG trong công tác hỗ trợ và chia sẻ những thành tựu đạt được cho các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển và mang lại lợi ích tốt nhất cho cộng đồng.

Đó cũng là xu hướng công nghệ phát triển của tương lai. Với nền tảng công nghệ truy xuất dữ liệu nhanh chóng, rõ ràng và chi tiết, đáp ứng kịp thời mà hệ sinh thái mang lại. Hiện nay, đa số ngành nghề đều hướng đến việc truy xuất nguồn gốc dữ liệu vừa nhanh chóng vừa hiệu quả, chính xác cho khách hàng; hướng đến nền tảng blockchain. Do đó, AIG là hệ sinh thái hướng đến việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm và mang lại giá trị hiệu quả cho khách hàng sử dụng đạt chất lượng như mong muốn.

==>Để hiểu rõ hơn, quý khách có thể đọc bài viết “Hệ sinh thái quảng cáo – tính năng mang lại giá trị lượi ích cho cộng đồng”

— Ngọc Quỳnh—

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email