Share on facebook
Share

VINFAST – MÃNH LIỆT TINH THẦN VIỆT NAM

VinFast ra đời mang theo khát vọng xây dựng thương hiệu xe hơi của người Việt ra thể giới. Vì thế bộ đôi xe điện VinFast VFe35 và VFe36 đã có màn ra mắt đầu tiên trước công chúng từ triển lãm Los Angeles Auto Show 2021.

Về VINFAST

VinFast là một nhà sản xuất ô tô và xe máy điện của Việt Nam được thành lập năm 2017, có trụ sở đặt tại thành phố Hải Phòng. Là thương hiệu ô tô Việt Nam, VinFast hướng tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. VinFast đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô – xe máy điện tại Việt Nam, đồng thời đang nỗ lực góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên toàn thế giới.

Với triết lý “Khách hàng là trung tâm”, VinFast luôn không ngừng sáng tạo để tạo ra những sản phẩm đẳng cấp với mức giá tốt nhất và dịch vụ hậu mãi vượt trội, mang lại cơ hội sử dụng xe điện thông minh cho mọi người, góp phần kiến tạo một tương lai xanh, thông minh và bền vững.

Phát súng đầu tiên của Vinfast trên đất Mỹ

Đúng 6h30 sáng 18/11/2021 (giờ Việt Nam), tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ) – VinFast đã chính thức ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu, đồng thời giới thiệu hai mẫu SUV điện VF e35, VF e36 với nhiều ứng dụng công nghệ mới nhất.

 

Hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 thuộc dòng SUV, phân khúc D và E. Lần đầu tiên ra mắt công chúng, VF e35 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. VinFast gọi ngôn ngữ thiết kế này là “cân bằng động”

Trong khi đó, mẫu xe SUV điện VF e36 lại thu hút bởi vẻ đẹp khỏe khắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe VF e36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm “màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao; tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính bên thuôn

Theo giới thiệu, hai mẫu xe đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ…

Các mẫu SUV điện của VinFast dự kiến được mở bán toàn cầu vào nửa đầu năm 2022 và bàn giao tới khách hàng vào cuối quý IV cùng năm.

Bước khởi đầu của hãng xe Việt

Sự kiện đánh dấu bước tiến ra quốc tế của VinFast, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện và hiện thực hóa “Tương lai của sự di chuyển” vì một hành tinh xanh, phát triển bền vững.

Sự xuất hiện của VinFast tại Triển lãm ô tô Los Angeles (LA Auto Show) 2021 đã đưa Đông Nam Á trở thành điểm sáng mới trên bản đồ ô tô thế giới, khi giới thiệu đến công chúng quốc tế một thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu

Cùng với công bố ra mắt “Thương hiệu xe điện thông minh toàn cầu” – VinFast mang đến LA Auto Show 2021 một hệ sinh thái xe điện toàn diện và hiện đại, được xây dựng trên nền tảng dịch vụ thông minh và trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. 

Thông qua thông điệp xuyên suốt “Tương lai của di chuyển” VinFast mong muốn góp phần truyền cảm hứng tất cả để cộng đồng quốc tế cùng hành động vì một môi trường xanh sạch và bền vững cho các thế hệ mai sau.

VinFast tin tưởng rằng ‘Tương lai của di chuyển’ sẽ là những chiếc xe điện thông minh có tính cá nhân hoá cao và được tích hợp những công nghệ vì cuộc sống, thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, tạo ra trải nghiệm cầm lái vượt trội và thoải mái”.

Đồng hành cùng VinFast tại LA Auto Show 2021 là VinAI, Vantix và VinBigData – các thành viên thuộc hệ sinh thái công nghệ của Vingroup. Đây là những công ty đã tham gia nghiên cứu, phát triển một số tính năng thông minh và giải pháp kiểm thử hệ thống hỗ trợ lái nâng cao, trợ lý ảo bằng giọng nói, tạo ra những lợi thế cạnh tranh khác biệt cho VinFast.

Việc chính thức công bố thương hiệu xe điện toàn cầu và giới thiệu hai mẫu xe điện VF e35, VF e36 tại LA Auto Show 2021 là bước khởi đầu cho chiến lược chinh phục thị trường quốc tế của VinFast, trước khi mở rộng sang Canada và châu Âu trong các tháng tiếp theo.

‘Đánh’ vào thị trường Mỹ là nước cờ hay

Đánh giá về nước đi táo bạo của hãng xe Việt, một số người tỏ ra hoài nghi, cho rằng việc một thương hiệu xe mới nổi như VinFast đặt mục tiêu chinh phục thị trường ô tô Bắc Mỹ, nơi quy tụ những “ông lớn” hàng đầu ngành ô tô thế giới chẳng khác nào “lấy trứng chọi đá”. Tuy nhiên, nhìn chung đa phần chuyên gia ô tô trong nước tỏ ra khá lạc quan và chờ đợi vào sự bứt phá của VinFast.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng – Phó chủ tịch Hội Ô tô – Máy động lực TP.HCM, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM cho rằng, hiện nay dung lượng thị trường ô tô Việt Nam còn khá nhỏ (liên quan đến thu nhập bình quân đầu người còn thấp) nên lượng xe bán ra trong nước không nhiều. Trái lại, nhu cầu về xe của thị trường Mỹ rất lớn, thương hiệu nào “chen chân” vào được thị trường này và bám trụ được lâu dài thì sẽ thu được lợi nhuận rất cao. Chính vì vậy, việc chọn “đánh” vào một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới như Mỹ là điều bắt buộc, và là một chính sách đúng đắn của VinFast

Trong thách thức có cơ hội

Rõ ràng, ở một thị trường lớn và nổi tiếng “khắt khe” như Mỹ, để có thể “chen chân” vào đã là chuyện không đơn giản, chứ chưa bàn tới khả năng tìm một chỗ đứng vữa chắc hay thành công trong tương lai. Bởi chấp nhận đặt chân vào thị trường này, nghĩa là các hãng xe phải sẵn sàng “giương buồm ra biển lớn” và chấp nhận đối đầu với những “con sóng dữ” là những nhà sản xuất ô tô và ô tô điện hàng đầu.

Mặc dù vậy, theo nhiều chuyên gia ô tô, với khát khao, tiềm lực và chiến lược của mình, cùng với đó là những bước đi có thể nói là “thần tốc” của VinFast trong khoảng 4 năm qua, cơ hội cho hãng xe Việt Nam trên đất Mỹ không phải không có. Bên cạnh đó, ông Dũng cũng cho rằng, VinFast có lợi thế lớn khi thu hút rất nhiều “chất xám” là những chuyên gia ô tô và kinh tế giàu kinh nghiệm trên toàn cầu, từng làm việc tại các hãng xe hàng đầu như BMW, ToyotaChevrolet, Tesla,… tham gia vào hệ thống và kế hoạch chinh phục những thị trường khó tính trên toàn cầu như Mỹ và châu Âu.

 

Trong khi đó, trước những hoài nghi về sự “non trẻ” của ngành công nghiệp ô tô điện Việt Nam cũng như thương hiệu VinFast, PGS -TS Phạm Xuân Mai, nguyên Trưởng khoa Kỹ thuật giao thông, ĐH Bách khoa TP.HCM cho rằng: “Khác với xe xăng, thế giới chỉ mới bắt đầu làm xe điện. Ngay cả với những nước như Mỹ, công nghiệp xe điện cũng chỉ mới phát triển trong khoảng 5 năm trở lại đây. Thế nên, nước nào phát triển xe điện tốt nước đó sẽ dẫn đầu. Do đó, chưa chắc những nước như Mỹ, Nhật hay các nước châu Âu có thể phát triển xe điện bằng những nước đi sau. Vấn đề là chúng ta nếu muốn chiếm được thị phần thì phải có xe điện phù hợp với thị trường”

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO TẠI ASIAMEDIA

Với đầy đủ các tiêu chí để trở thành một “cửa hàng” online uy tín từ đa dạng sản phẩm dịch vụ, nguồn gốc hàng hóa thiết bị, vật tư, công nghệ chuẩn chĩnh hãng, hình thức mua hàng, đặt dịch vụ, giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, Asia Media chắc chắn sẽ là một địa chỉ đáng tin cậy để Doanh nghiệp lựa chọn khi triển khai chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu, sản phẩm của mình.

— Ngọc Quỳnh —

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email