Share on facebook
Share
NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH

NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH – TRAO GIẢI PHÁP NHẬN NỤ CƯỜI

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập ngày 13/05/1993, với tầm nhìn trở thành một trong những Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.

Theo đuổi chiến lược hoạt động gắn với hiệu quả và bền vững cùng phương châm “lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh”, trong suốt chặng đường 27 năm phát triển, ABBANK luôn được đánh giá là một Ngân hàng uy tín, là người đồng hành tận tâm, đáng tin cậy của các Khách hàng, Đối tác và Nhà đầu tư.

ABBANK chú trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tận tâm; phát triển các sản phẩm dịch vụ giải pháp tài chính tiện ích, hiệu quả và linh hoạt; nâng cấp cơ sở vật chất và mở rộng mạng lưới điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc. Tất cả nỗ lực này nhằm tạo ra giá trị gia tăng cùng những trải nghiệm dịch vụ tài chính vượt trội cho khách hàng khi giao dịch với ABBANK.

Không chỉ hướng đến sự bền vững trong hoạt động kinh doanh, ABBANK còn ghi dấu ấn là một Ngân hàng thân thiện và tích cực trong các hoạt động cộng đồng, hướng đến sự phát triển bền vững, lâu dài của xã hội thông qua các dự án đầu tư cho giáo dục, y tế, khuyến tài và những chiến dịch “sống xanh” được thực hiện trên khắp các vùng miền đất nước.

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

• 2019

    • ABBANK Tăng vốn điều lệ lên 5.713 tỷ đồng.
    • Tháng 5/2019, ABBANK trở thành 1 trong 7 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chuyển đổi thành công thẻ Từ sang thẻ Chip EMV theo tiêu chuẩn VCCS của NHNN.
    • Chính thức đưa vào vận hành Hệ thống tính toán tài sản có rủi ro- Basel II.
    • Tết An Bình được tổ chức năm thứ 10 liên tiếp.

ABBANK Family Day được tổ chức năm thứ 2, mang lại dấu ấn tốt trong cộng đồng

• 2018

    • ABBANK kỷ niệm 25 năm thành lập (13/05/1993 – 13/05/2018).
    • Triển khai thành công Dự án “Nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của ABBANK”
    • Cuối tháng 5/2018, ABBANK triển khai dịch vụ Nộp thuế hải quan điện tử 24/7 và chính thức trở thành 1 trong 15 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ này.
    • Năm đầu tiên phát động và tổ chức ngày hội cộng đồng ABBANK Family Day.

• 2017

    • Mạng lưới giao dịch của ABBANK đạt 165 điểm tại 35 tỉnh/thành trên toàn quốc.
    • ABBANK là 1 trong 6 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay.

• 2016

    • ABBANK tăng vốn điều lệ lên 5.319 tỷ đồng
    • Mạng lưới giao dịch của ABBANK được mở rộng lên 159 điểm tại 33 tỉnh/thành phố.

• 2015

    • ABBANK là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện trên hệ thống ATM/POS của ABBANK dành cho chủ sở hữu thẻ mang thương hiệu VISA.

• 2014

    • ABBANK công bố Tầm nhìn, Sứ mệnh, Mục tiêu và các Sáng kiến chiến lược giai đoạn 2014 – 2018, hướng đến hình ảnh Ngân hàng bán lẻ thân thiện.
    • Tháng 12/2014, ABBANK là 1 trong 4 Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam triển khai dịch vụ Chuyển khoản liên quốc gia.

• 2013

    • ABBANK tăng vốn điều lệ lên gần 4.800 tỷ đồng.
    • Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) chính thức trở thành Cổ đông lớn, sở hữu 10% vốn điều lệ của ABBANK..
    • ABBANK kỷ niệm 20 năm thành lập Ngân hàng (13/05/1993 – 13/05/2013)

• 2012

    • Mạng lưới giao dịch của ABBANK đạt 140 điểm giao dịch tại 29 tỉnh/thành trên toàn quốc

• 2011

ABBANK tăng vốn điều lệ lên 4.200 tỷ đồng.

• 2010

    • ABBANK phát hành 600 tỷ đồng trái phiếu chuyển đối cho Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và MayBank.
    • ABBANK tăng vốn điều lệ lên 3.831 tỷ đồng.
    • Năm đầu tiên phát động và tổ chức Tết An Bình

• 2009

    • ABBANK tăng vốn điều lệ lên 3.482 tỷ đồng.
    • MayBank nâng tỷ lệ sở hữu cổ phần tại ABBANK từ 15% lên 20%.

• 2008

    • MayBank – Ngân hàng lớn nhất Malaisia chính thức trở thành Cổ đông chiến lược
    • ABBANK triển khai thành công phần mềm Ngân hàng lõi – Core Banking
    • ABBANK tăng vốn điều lệ lên 2.705 tỷ đồng

• 2007

    • ABBANK tăng vốn lên 2.300 tỷ đồng.
    • Tổng tài sản vượt ngưỡng 1 tỷ USD (hơn 16.000 tỷ đồng theo tỷ giá năm 2007)

• 2006

    • ABBANK tăng vốn điều lệ lên 1.131 tỷ đồng

• 2005

    • Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Geleximco – Công ty Cổ phần ( tên gọi cũ: Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội) trở thành Cổ đông chiến lược.
    • Vốn điều lệ của ABBANK đạt 165 tỷ đồng

• 2004

    • ABBANK được nâng cấp từ ngân hàng nông thôn thành ngân hàng quy mô đô thị, tên gọi mới: Ngân hàng TMCP An Bình
    • Vốn điều lệ của ABBANK đạt 70,04 tỷ đồng.

• 1993

    • ABBANK được thành lập theo giấy phép số 535/GP-UB do UBND TP. HCM cấp vào ngày 13 tháng 5 năm 1993, với tên gọi ban đầu: Ngân hàng TMCP nông thôn An Bình.

TẦM NHÌN - SỨ MỆNH

Tầm nhìn

Trở thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ.

Sứ mệnh

Cung cấp các giải pháp tài chính Hiệu quả, Nhanh và Phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Tôn chỉ hoạt động

  • Phục vụ khách hàng với sản phẩm, dịch vụ an toàn, hiệu quả và linh hoạt
  • Tăng trưởng lợi ích cho cổ đông
  • Hướng đến sự phát triển toàn diện, bền vững của ngân hàng
  • Đầu tư vào yếu tố con người làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài
Ngân hàng TMCP nông thôn An Bình

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

05 giá trị cốt lõi của ABBANK trong hoạt động kinh doanh

Hướng đến kết quả

  • Nỗ lực, cống hiến hết mình cho mục tiêu đề ra
  • Đưa ra giải pháp trong mọi tình huống với thời gian nhanh nhất, chi phí thấp nhất và hiệu quả cao nhất.

Trách nhiệm

Hiểu rõ và duy trì tinh thần trách nhiệm không chỉ ở bản thân mà trong cả tập thể để đạt được các kết quả nhất quán với định hướng của tổ chức

Sáng tạo có giá trị gia tăng

  • Tiếp cận vấn đề một cách độc đáo
  • Làm mới các giải pháp từ việc kết hợp ý tưởng mới với các giá trị hiện có
  • Tạo ra khác biệt để gia tăng lợi ích cho cổ đông và khách hàng
ABBANK

Thân thiện - Đồng cảm

  • Giao tiếp chân thành
  • Chủ động, cởi mở
  • Tin tưởng và tôn trọng

Tinh thần phục vụ

  • Xác định và biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết
  • Hướng tới hợp tác lâu dài thông qua việc chia sẻ và cung cấp giải pháp có lợi cho đôi bên
  • Phục vụ khách hàng với tinh thần phục vụ cao nhất

X.Nữ

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email