Share on facebook
Share

ĐÁNH GIÁ VỊ TRÍ QUẢNG CÁO – MỘT TRONG NHỮNG YẾU TỐ QUAN TRỌNG ĐỂ KHÁCH HÀNG BOOKING QUẢNG CÁO

    Vị trí quảng cáo ngoài trời được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần phải lưu ý khi triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp. Việc đánh giá vị trí quảng cáo ngoài trời trong chiến dịch quảng cáo là điều rất cần thiết để tránh lãnh phí vì biển quảng cáo không hề rẻ chút nào, thậm chí được đánh giá là kênh quảng cáo “ngốn” khá nhiều ngân sách nếu thật sự muốn đem lại hiệu quả cao.

    Vậy làm thế nào để một doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các vị trí quảng cáo thích hợp và lên kế hoạch cho chiến dịch truyền thông của mình đạt hiệu quả nhất? Điều này đã được cải thiện bởi công nghệ đo lường được ứng dụng trong quảng cáo ngoài trời. 

Các thông số chính để đánh giá 1 biển QCNT trong hệ thống của Escom - đơn vị hợp tác cùng Asia Media Vietnam

Hệ thống Score của Escom đánh giá một biển QCNT thông qua 20 tiêu chí, mức độ quan trọng của từng tiêu chí sẽ chiếm tỷ trọng % tương ứng.

  1. Kích thước mặt bảng (panel size) :4 loại: đặc biệt lớn (> 150m2), lớn (100~149m2), khá (50~99m2), nhỏ (<50m2)
  2. Loại hình QC (Ads Format): biển QC tầm cao (Pano trụ, biển Pano treo tường,) biển chợ, biển QC tầm thấp (street furniture, brite lite, ..), biển QC điện tử, QC nhà chờ xe bus…
  3. Bố trí, sắp xếp QC (Ads fixing): biển trụ, biển ốp tường, biển treo, biển chân đứng cố định, biển QC điện tử (độ dài TVCs, tần suất lặp lại TVCs,…)
  4. Chiều cao QC (Panel height): độ cao của QC với tầm nhìn của mắt người: rất cao (>20m), cao (10~20m), trung bình thấp (5~10m), thấp (<5m)
  5. Tầm nhìn (Visible distance): khoảng cách xa nhất có thể nhìn rõ nội dung quảng cáo
  6. Cường độ chiếu sáng (number of bulbs): rất tốt ( > 18 bóng), tốt (13-18 bóng), khá (8~12 bóng), trung bình (6~8 bóng), yếu (< 6 bóng).
  7. Thời gian chiếu sáng (Illumination period): thời gian bắt đầu/kết thúc trong 1 ngày, bao nhiêu ngày/tuần, chiều sáng liên tục 24h/ngày trong suốt chiến dịch.
  8. Vị trí đặt đèn chiếu sáng (Iilumination position): tốt (mặt trước, đèn trong bảng/màn hình), trung bình (kiểu khác: mặt sau, chiếu hắt từ xa,..).
  9. Cạnh tranh (Competition): số lượng biển cạnh tranh xung quanh vị trí QC : rất tốt (không có biển cạnh tranh), tốt (chỉ 1 biển cạnh tranh), khá (2-3 biển cạnh tranh), trung bình (4-6 biển), kém (từ 7 biển cạnh tranh trở lên)
  10. Góc nhìn (Angle of view): mức độ hướng nhìn thuận lợi khi đọc nội dung quảng cáo: rất tốt (hướng nhìn thẳng), tốt (hướng nhìn chéo phía trước mặt), trung bình (hướng nhìn bị vuông góc với đường giao thông).
  11. Vướng tầm nhìn (Obstruction): các yếu tố cố định gây cản trở tầm nhìn tới nội dung QC: rất tốt (0 %), khá (< 20%), trung bình (20-50%), kém (> 50%)
  12. Hỗ trợ đa phương tiện (Multimedia): cóhiệu ứng video, audio gây thu hút nhìn vào nội dung QC hay không
  13. Tích hợp mô hình sáng tạo (Innovation object): có hiệu ứng từ các mô hình trên biển QC để gây thu hút vào nội dung quảng cáo hay không
  14. Mật độ dân cư theo tỉnh/thành phố (Population density of state/city): có 4 cấp: loại đặc biệt (Hà Nội, HCMC), các tỉnh/thành phố lớn, các tỉnh/thành phố trung bình, các tỉnh khác còn lại (theo Tổng cục thống kê dân số).
  15. Loại đường đặt QC (Road type): tốt (đường làn đơn, đường làn đôi), khá (đường ba làn).
  16. Lưu lượng giao thông theo hướng tới mặt bảng (Traffic):

VD với Billboard: tốt (1,625,268 ~ 1,926,191), trung bình (1,474,808 ~ 1,625,268), thấp ( 1,173,884 ~ 1,474,807)

  1. Đèn đường (Street light): có đèn đường xung quanh vị trí đặt QC hay không
  2. Các điểm tiếp xúc (Touch points): số lượng các điểm tiếp xúc (siêu thị, nhà hàng, công viên, câu lạc bộ, ngân hàng, trường học, ….. ) quanh vị trí QC trong bán kính 1km2
  3. Môi trường đặt QC, tính theo số lượng (Environment): tốt (đường chính, gần các điểm giao lộ), khá (đường nhánh, sân bay, đại siêu thị, chung cư,….), trung bình (đường cao tốc, siêu thị nhỏ,…
  4. TRACKING TRAFFIC từ CAMERA – REPORT số lượng các phương tiện tham gia giao thông tại vị trí quảng cáo (OOH VÀ DOOH )

Quy trình đánh giá bảng quảng cáo

Bước 1: Đăng nhập tài khoản google mail bằng đường line https://sale.asiamedia.vn

Bước 2: Chọn chủ bảng -> vị trí quảng cáo, chọn vị trí cần đánh giá -> chi tiết

Bước 3: Cho điểm và đánh giá trên 20 tiêu chí, cột thứ 1 là thang điểm tối thiểu, cột thứ 2 là thang điểm tối đa, cột thứ 3 là kết quả điểm

Vì sao phải đánh giá vị trí quảng cáo trên trang Sale.asiamedia

Được thành lập vào năm 2005, Công ty TNHH Tập Đoàn Đầu Tư Châu Á (Asia Media Việt Nam) tiền thân là công ty TNHH Mỹ Thuật Quảng cáo Vân Công (VanCong Corp). Sau hơn 15 năm hoạt động, chúng tôi đã liên tục đạt được nhiều kết quả thành công cho Quý Khách hàng thông qua các chiến lược quảng cáo sáng tạo và tích cực. 

Để có thể phát triển và duy trì thành công tại thị trường quảng cáo Việt Nam suốt hơn 15 năm qua, công ty đã không ngừng nâng cao tiêu chuẩn chất lượng các sản phẩm quảng cáo công nghệ cao đến với khách hàng.

                                                                                                 Bắt kịp công nghệ 4.0

Phần mềm quản lý nhân sự

Ứng dụng Tracking D-OOH

Kênh truyền thông tương tác

Asiamedia đã tạo ra sàn thương mại điện tử, phục vụ thị trường quảng cáo. Thông qua sàn giao dịch, các doanh nghiệp có thể dễ dàng giới thiệu trao đổi những thông tin, quảng bá thương hiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của mình đến các đối tác, khách hàng một cách công khai. Từ đó, góp phần tăng doanh thu, mở rộng hệ thống khách hàng, giúp tiết kiệm, giảm thiểu các chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên quản lý, vận chuyển cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp thông qua việc sử dụng các dịch vụ trực tuyến trên Sàn TMĐT. 
Vì vậy, để có một sàn thương mại chất lượng, chuyên nghiệp thì cần có nhiều yếu tố, trong đó đánh giá vị trí quảng cáo là một bước cần thiết để khách hàng tiếp cận với sản phẩm một cách nhanh chóng và tốt nhất.

Để đánh giá một cách khách quan, các vị trí quảng cáo được đánh giá bởi bên thứ 3, có chuyên môn và kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo, được bổ sung tính năng AI camera đo đếm lưu lượng cho một vị trí. Được đánh giá một cách trung thực, vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm chọn vị trí và ký hợp đồng quảng cáo.

ASIA MEDIA VIETNAM - NHÀ PHÂN PHỐI VẬT TƯ, THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ D-OOH TẠI VIỆT NAM

Asia media vietnam là đơn vị có nhiều năm liên kết các nhà máy lớn tại Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia cung ứng thiết bị vật tư, sản phẩm nhập khẩu của nhiều nhà máy đa quốc gia; là đơn vị duy nhất thực hiện bảo hiểm (vận chuyển – hàng hóa – tài chính); đơn vị thực hiện bảo hành và lắp đặt tại Việt Nam.  Thông qua hệ thống bán hàng và dịch vụ kỹ thuật cao của Asia, thiết bị của các hãng đã có mặt tại nhiều nhà máy, nhiều công trình trên khắp đất nước. Asia đảm bảo cung cấp vật tư, thiết bị công nghệ D-OOH nhanh nhất và với dịch vụ hậu mãi tốt nhất. 

Với nhiều năm hoạt động kinh doanh, phân phối thiết bị vật tư cho nhà máy, công trình trong lĩnh vực công nghiệp D-OOH giúp Asia trở thành đối tác chính thức của nhiều hãng sản xuất lớn như KINGCHONG, XYCSTEEL, QIANXI, MANHUA, SHENZHEN CRI LED CO.,LTD, …. Với đội ngũ kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, Asia media tự  tin có thể giải đáp mọi thắc mắc của bạn về vấn đề kỹ thuật cũng như hỗ trợ bảo hành và lắp đặt cho quý khách hàng một cách tốt nhất!

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email