Share on facebook
Share

AIG – ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG CHUYỂN ĐỔI CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN TRỊ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI

Nền tảng kinh doanh AIG đón đầu từ thị trường trong nước và ngoài nước, xu hướng phát triển  khách hàng tiếp cận doanh nghiệp B2B, xây dựng nền tảng quản lý công nghệ và quản trị hệ thống phân phối. Hệ thống phát huy được tính năng kết nối mạng lưới phân phối sản phẩm tại sàn thương mại điện tử, AIG chuyển giao hệ thống sale phát triển kinh doanh ,cũng như thiết và công nghệ, kỷ thuật, các đơn vị phân phối thuận lợi vận hành và quản lý hệ thống phân phối theo vùng, khu vực được xác lập thỏa thuận với AIG .

Chuyển đổi công nghệ là gì?

Trong sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp luôn cần đến những giải pháp công nghệ để tăng năng suất và hiệu quả ở tất cả các khâu, từ cung ứng, tổ chức sản xuất, kiểm soát chất lượng, quảng bá sản phẩm, phân phối đến các hoạt động quản trị nhân sự, tài chính, đầu tư…

Cách mạng công nghệ 4.0 vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho các doanh nghiệp Việt. Nếu doanh nghiệp nào biết tận dụng cơ hội, mạnh dạn đầu tư công nghệ để phục vụ sản xuất, doanh nghiệp đó sẽ trụ vững. Ngược lại, doanh nghiệp nào e dè, ngại đầu tư hoặc thờ ơ, không chấp nhận thực tế  rằng, làn sóng chuyển đổi số đang tác động trực tiếp đến mình, doanh nghiệp đó sẽ bị đào thải. Để đổi mới và chuyển giao công nghệ đạt hiệu quả cao, các doanh nghiệp phải xác định được định hướng phát triển, nếu không có định hướng phát triển rõ ràng, chỉ tập trung khai thác các “cơ hội” hoặc duy trì quy mô hiện có về thiết bị, công nghệ, lao động… dễ dẫn tới giảm thị phần và từng bước bị đẩy lùi phía sau. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên thông tin về công nghệ, nhất là những thành tựu mới nhất về công nghệ sản xuất, quản trị, kinh doanh trên thế giới để đầu tư nguồn lực thích ứng với công nghệ mới khi được chuyển giao.

Thế nào là quản trị hệ thống phân phối?

Quản trị hệ thống phân phối là quá trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra hoạt động luân chuyển sản phẩm trong kênh phân phối nhằm đảm bảo quy trình vận động của hàng hoá từ sản xuất đến người tiêu dùng đúng theo mục tiêu của doanh nghiệp đề ra, từ đó nhà quản trị sẽ có những kế hoạch phân phối sản phẩm hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên thị trường và hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp.

Trong hoạt động  kinh doanh trong doanh nghiệp thì việc quản trị hệ thống phân phối là rất quan trọng đối, giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó kênh phân phối là yếu tố quan trọng để nhà đầu tư hay đối tác đánh giá vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, việc quản lý kênh phân phối đạt hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao vị thế của mình trong thị trường nội địa và quốc tế.

Vai trò của quản trị phân phối:

  • Thoả mãn nhu cầu của thị trường.
  • Giúp nhà sản xuất kịp thời chỉnh sửa các hoạt động marketing.
  • Tạo liên kết với khách hàng.
  • Là công cụ giúp công ty đứng vững trên thị trường.
  • Giúp nhà sản xuất nắm bắt kịp thời những thông tin cần thiết về thị trường và yêu cầu của khách hàng về sản phẩm.

Mạng lưới phân phối của AIG

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, tiền thân của Công ty TNHH Tập Đoàn Đầu Tư Châu Á (Asia Investment Group – AIG) là Công ty TNHH Mỹ Thuật Quảng Cáo Vân Công thành lập 20/9/2005, đi sâu về mỹ thuật trong ngành nghề quảng cáo. Trải qua gần 10 năm hoạt động, năm 2014 nắm bắt được nhu cầu thị trường và phát hiện tiềm năng của ngành quảng cáo ngoài trời, AIG đã vận dụng công nghệ, chính thức triển khai, cho ra mắt các sản phẩm quảng cáo ngoài trời và sử dụng công nghệ quảng cáo led để đáp ứng nhu cầu quảng cáo ngoài trời ở Việt Nam. Với mục đích tiết kiệm chi phí, đáp ứng tiến độ, nắm bắt được công nghệ sản xuất – thi công – lắp đặt cũng như tư vấn thiết kế, Hội đồng quản trị của Asia Media Việt Nam thống nhất thành lập Công ty CP Xây Dựng và Cơ Khí Thành Đạt nhằm đáp ứng hoạt động trong ngành quảng cáo ngoài trời OOH – DOOH, mong muốn mang tới các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đáp ứng công nghệ theo xu hướng hiện đại cho đến hôm nay.

Với năng lực hiện có, Asia Media Việt Nam đã từng bước hoàn thiện chuỗi sản phẩm cung ứng mở rộng thị trường trên toàn quốc. Công ty tập trung đầu tư vào các thị trường tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Định, Buôn Ma Thuột, Phan Thiết, Cần Thơ,…và các tỉnh miền Tây về pano tấm lớn, màn hình led trong nhà và ngoài trời. 

Sau hơn 15 năm thành lập, AIG đã phát triển hệ thống khắp 3 miền đất nước với 63 Tỉnh, Thành phố:

  • Trụ sở chính: 82 Bùi Thị Xuân, P. Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
  • Văn phòng đại diện Hồ Chí Minh: 146 Nguyễn Văn Trỗi, P. 8, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.
  • Văn phòng đại diện Hà Nội: 22/350 Kim Giang, P. Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

AIG kết hợp chuyển giao công nghệ và quản trị hệ thống phân phối thế nào?

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao và họ đều mong muốn được tiếp xúc với các kênh bán lẻ hiện đại hơn, cao cấp hơn, đảm bảo chất lượng cho những hàng hóa mà họ lựa chọn. Đứng trước sức ép mãnh liệt đó, hệ thống phân phối cũng theo đà tăng trưởng mạnh mẽ. Công nghệ đang dần thay đổi cách thức mua sắm của người tiêu dùng và trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

1.Bùng nổ hình thức bán lẻ trực tuyến

Một vài năm gần đây, khi mô hình kinh doanh hiện đại ngày càng được mở rộng, đã có một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong ngành bán lẻ hiện đại khi các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,.. không ngừng xuất hiện. Kênh mua sắm hiện đại không ngừng đạt tốc độ tăng trưởng cao, cùng với làn sóng công nghệ đã góp phần thay đổi phương thức mua sắm và hành vi tiêu dùng. Điều này, đòi hỏi những loại hình kinh doanh mới hoặc các loại hình cửa hàng bán lẻ truyền thống phải chuyển mình thay đổi để hòa nhập với xu hướng chuyển động của thị trường.

Với APP mua hàng trực tuyến hỗ trợ chạy trên hệ điều hành ISO và ANDROID cho phép người dùng bằng những click chuột hay nằm lướt điện thoại cũng có thể sở hữu những sản phẩm mình cần mà không cần phải đi ra cửa hàng công ty. Các doanh nghiệp, cá nhân có thể mua hàng 24/24. Các bước “thêm vào giỏ hàng, thanh toán…” thao tác cực kỳ đơn giản sẽ khiến quá trình mua sắm của khách hàng rất nhanh chóng. Công cụ tìm kiếm theo danh mục cho phép khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm mình cần. 

Ngoài ra, khách hàng còn được gợi ý thêm nhiều sản phẩm tương tự. Thao tác đăng nhập đơn giản, có thể liên kết được với mạng xã hội khác như là Facebook, Twitter, Zalo,… giúp cho việc tìm hiểu và chia sẻ thông tin trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Cải tổ hệ thống phân phối trực tiếp bằng cách áp dụng công nghệ

Đứng trước sức ép mãnh liệt của xu hướng chuyển đổi số, hệ thống phân phối buộc phải tự làm mới mình để tồn tại. Điển hình là sự thay đổi từ phương thức làm việc truyền thống sang xu hướng áp dụng các công nghệ mới.

Đây cũng chính là thời điểm để việc quản lý hệ thống phân phối bắt kịp xu hướng quản lý kênh phân phối hiệu quả, quản lý công tác bán hàng, cải thiện năng suất đội ngũ sales, thực thi và đánh giá các chương trình trưng bày, khuyến mãi, POSM… tại điểm bán.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đổi mới, sáng tạo chính là mấu chốt cho hành trình chuyển đổi số. Hiện nay công nghệ và giải pháp phục vụ chuyển đổi số trên thị trường cũng sẵn sàng với rất nhiều lựa chọn, nhiều nhà cung cấp trong nước và quốc tế tham gia. Tuy nhiên, làm sao để kết nối được sự hiểu biết về công nghệ và chuyển hóa thành ứng dụng trong điều hành doanh nghiệp hiệu quả và bền vững mới chính là vấn đề lớn mà các doanh nghiệp cần phải giải quyết được. Và AIG đã làm được điều đó.

 

— Ngọc Quỳnh—

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email