Share on facebook
Share

DOANH NGHIỆP CÓ NÊN ĐẦU TƯ ĐỂ QUẢNG CÁO

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần đến quảng cáo để có thể tồn tại và phát triển qua mọi giai đoạn. Quảng cáo là một phương thức mà qua đó doanh nghiệp có thể được nhiều người biết đến và tăng doanh thu sàn phẩm. Quảng cáo sẽ giúp đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến với bộ phận khách hàng tiềm năng và kích thích nhu cầu tiêu dùng của họ. Nó cũng được xem là một hình thức cạnh tranh nhằm giúp cho người tiêu dùng có thể phân biệt được dịch vụ, sản phẩm. Đây là công cụ sẽ cung cấp đến khách hàng những thông tin cần thiết về sản phẩm và thuyết phục họ về tính ưu việt, những lợi thế nổi bật của thương hiệu doanh nghiệp.

>> Asia Media – đơn vị cung cấp các dịch vụ quảng cáo D-OOH uy tín, chất lượng tại Việt Nam

LỰA CHỌN NÀO ĐỂ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Nếu như quảng cáo online giúp các nhãn hàng có thể tiếp cận với số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn thì hình thức LCD, Frame hay biển bảng quảng cáo sẽ giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Đặc biệt với các biển bảng đặt tại các trung tâm lớn – nơi có số lượng người đi lại nhiều sẽ là một vị trí “hot” đưa thương hiệu đến gần với người tiêu dùng. Tuy nhiên, với hình thức bảng biển này, các thương hiệu sẽ khó thay đổi được thiết kế và khó có thể đo lường được sự tiếp cận của khách hàng nhưng đối với LED điều này cực dễ dàng. Chính vì vậy, việc tìm kiếm một phương thức quảng cáo mới sẽ khắc phục được những nhược điểm là một điều cần thiết.

trang trí ánh sáng led tòa nhà

Hầu hết mọi người đều tin rằng việc quảng cáo chủ yếu là để tung sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường, để xây dựng nhận biết thương hiệu và để thu hút khách hàng. Thật ra, những mục tiêu này đều đúng cả, tuy nhiên nếu chỉ có vậy thì ý nghĩa của việc quảng cáo chưa được trọn vẹn.

Công nghệ quảng cáo

Sau đây là 6 lý do chính yếu cho việc quảng cáo

1/ Tạo động lực thúc đẩy cho “đội quân” của bạn:
Việc quảng cáo có khả năng tạo động lực thúc đẩy nhân viên của bạn và nếu được thực hiện hiệu quả nhân viên sẽ cảm thấy tự hào về của tiệm và bản thân họ. Những mẫu quảng cáo mới nên được đem ra xem xét nội bộ trong các cuộc họp nhân viên. Điều này sẽ tạo ra sự phấn khích và nhân viên sau đó sẽ thảo luận với gia đình và bạn bè của họ về chiến dịch quảng cáo. Nhớ thông báo cho nhân viên biết khi nào mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện và trên phương tiện truyền thông nào.

2/ Nhắn nhủ với khách hàng hiện tại về tầm quan trọng của họ:
Bạn cần gửi thông điệp này tới khách hàng để họ thấy được rằng quả không sai lầm khi chọn cửa hàng và sản phẩm của bạn – một ý tưởng mà khách hàng sẽ chẳng bao giờ tự thân nghĩ đến. Qua việc tăng cường nhận thức cũng như củng cố trí nhớ của khách hàng về sản phẩm hay thương hiệu, việc quảng cáo khuyến khích khách hàng hỗ trợ thêm cho chiến dịch quảng cáo của ban. Hầu hết những mối kinh doanh “mới” có được nhờ quảng cáo là từ khách hàng hiện tại của bạn.

3/ Có thêm khách hàng mới:
Ai cũng muốn có thêm nhiều khách hàng, nhưng những khách hàng tiềm năng này cần được trang bị thêm thông tin. Do vậy, bạn cần đảm bảo rằng địa chỉ website hoặc số điện thoại phải được in rõ ràng và dễ nhìn thấy. Bạn cũng cần nói rõ khách hàng có thể phản hồi trên phương tiện nào hoặc hướng dẫn chính xác cách thức và địa điểm mà khách hàng có thể mua được sản phẩm của bạn. Hãy luôn đặt ra thời hạn cụ thể.

4/ Tuyển dụng nhân tài của đối thủ cạnh tranh:
Nếu nhân sự từ đối thủ cạnh tranh liên hệ và hỏi bạn về cơ hội việc làm sau khi xem mẫu quảng cáo của bạn, bạn biết rằng mình đã thành công. Ngay cả khi họ không đề cập gì đến mẫu quảng cáo, bạn vẫn có thể biết được đó là lý do chính đã thu hút và khiến họ liên hệ với bạn.

5/ Tăng cường hình ảnh quảng bá tích cực cho thương hiệu:
Các phương tiện truyền thông cũng sẽ theo dõi mẫu quảng cáo của bạn. Rất có thể phóng viên sẽ đề nghị phỏng vấn bạn sau khi chiến dịch quảng cáo bắt đầu. Hãy tận dụng cơ hội này và tỏ ra cộng tác với họ. Điều này tương tự như việc bạn làm hướng dẫn viên du lịch để quảng bá về những điều tốt đẹp của cửa tiệm, sản phẩm của mình qua chiến dịch quảng cáo.

6/ Xây dựng thương hiệu:
Một điều rất đơn giản là càng nhiều người biết đến của tiệm, sản phẩm của bạn càng tốt.

 

Để quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần thực hiện một số việc sau đây:

  1. Xác Định được mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
  2. Lựa chọn những gì mà bạn muốn quảng bá
  3. Xác định khách hàng mục tiêu
  4. Xác định nơi tiềm kiếm khách hàng của bạn
  5. Lựa chọn thời điểm cho chiến dịch
  6. Đặt ra ngân sách quảng cáo
  7. Chọn phương tiện truyền thông để quảng cáo
  8. Tạo ra thông điệp và hình ảnh quảng cáo
  9. Đo lường kết quả

Hầu hết mọi người đều tin rằng việc quảng cáo chủ yếu là để tung sản phẩm hay dịch vụ mới ra thị trường, để xây dựng nhận biết thương hiệu và để thu hút khách hàng. Thật ra, những mục tiêu này đều đúng cả, tuy nhiên nếu chỉ có vậy thì ý nghĩa của việc quảng cáo chưa được trọn vẹn vậy nên bài viết trên sẽ cho ta thấy rõ hơn về tầm quan trọng của việc quảng cáo đến với khách hàng.

Phá vỡ cách làm truyền thống, có thể nói Asia Media là một trong những đơn vị tiên phong tại Bình Định và Việt Nam cung cấp một  giải pháp "trọn gói" cho khách hàng và đối tác ngành quảng cáo ngoài trời D-OOH

  • Tư vấn thiết kế
  • Giải pháp kỹ thuật toàn diện
  • Cung cấp nguyên vật liệu đầy đủ

--NU--

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email