Share on facebook
Share

C.P GROUP - ÔNG TRÙM CHĂN NUÔI

Tập đoàn C.P. (Charoen Pokphand Group) được thành lập năm 1921 tại Bangkok, Thái Lan. Nay là một tập đoàn sản xuất kinh doanh đa ngành nghề và là một trong những tập đoàn mạnh nhất của Thái Lan trong lĩnh vực công – nông nghiệp và chế biến thực phẩm. 

“Tầm nhìn của C.P là trở thành nhà bếp của thế giới”, tổng giám đốc C.P Việt Nam từng chia sẻ. Và Việt Nam hiện là bệ phóng thuận lợi để C.P thực hiện được tham vọng này.

Vậy C.P lớn mạnh như thế nào hãy cùng truyền thông Asia media tìm hiểu về C.P qua bài viết sau đây nhé !

ĐÔI NÉT VỀ C.P VIỆT NAM

Tại Việt Nam, CP Group gia nhập thị trường ngay từ khi đất nước bắt đầu mở cửa. Đến năm 1993, công ty TNHH Chăn Nuôi CP Việt Nam được thành lập và xây nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại tỉnh Đồng Nai.

Năm 2009, Công ty TNHH Chăn Nuôi CP Việt Nam hợp nhất với Công ty TNHH Charoen Pokphand Việt Nam trở thành Công ty CP Vietnam Livestock Corporation và sau đó vào năm 2011 đổi tên thành CP Vietnam Corporation (Công ty Cổ Phần Chăn Nuôi CP Việt Nam).

CP Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nông – Công nghiệp, ngành thực phẩm khép kín: Chăn nuôi, chế biến gia súc, gia cầm và thủy sản. Từ đó cho đến nay, CP Việt Nam (CPV) không ngừng mở rộng sản xuất và hoạt động trong 3 lĩnh vực chính: ngành thức ăn chăn nuôi, ngành trang trại và ngành thực phẩm.

CP Food là nhãn hàng tiên phong trong ngành hàng thực phẩm của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam , nhằm giúp tăng độ phủ sóng của thương hiệu CP Food và phát triển tất cả các kênh bán hàng, giúp Khách Hàng có thể thực hiện hành vi mua hàng mọi lúc mọi nơi

LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG C.P TẠI VIỆT NAM

C.P. Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực Nông – Công nghiệp, ngành thực phẩm khép kín: Chăn nuôi, chế biến gia súc, gia cầm và thủy sản. Từ đó cho đến nay, C.P. Việt Nam (CPV) không ngừng mở rộng sản xuất và hoạt động trong 3 lĩnh vực chính:

Ngành Trang trại (Farm)

 Chăn nuôi các loại lợn, gà thịt, gà đẻ, trứng gà, tôm và cá. Tiêu biểu nhất trong số này có thể kể đến trang trại chăn nuôi heo Lộc Phát (Lộc Ninh, Bình Phước) được xây dựng vào năm 2009 trên diện tích 54 ha với quy mô 2.400 con heo nái và 10.000 heo giống hậu bị.

Ngành Thức ăn chăn nuôi (Feed)

Hệ thống 8 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gồm thức ăn cho lợn, gia cầm, thủy sản…

Thức ăn chăn nuôi của C.P.Việt Nam được sản xuất cho nhiều loại vật nuôi và nhiều giai đoạn phát triển khác nhau của vật nuôi, đảm bảo cân đối các chất dinh dưỡng, hiệu suất chuyển hoá thức ăn cao, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành chăn nuôi.

Ngành Thực phẩm (Food)

 được chia làm 2 phần chính: Sản xuất tôm và cá xuất khẩu và sản xuất các loại thực phẩm phục vụ người tiêu dùng trong nước. Trong lĩnh vực này, CP Vietnam cũng đứng trong top 10 công ty xuất khẩu thủy sản lớn nhất cả nước.

Hiện nay, quy mô của CP GROUP đã được mở rộng rất lớn: Kinh doanh nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm Tiếp thị Kinh doanh, phân phối và viễn thông. 200 công ty con tại 18 quốc gia, sử dụng 300.000 người lao động trên toàn thế giới, CP Group thực sự là một thực thể kinh doanh với sức mạnh đáng kể trong việc phát triển kinh tế và xã hội ở cả Hoa Kỳ và tất cả các nước đã đầu tư.

TẦM NHÌN C.P VIỆT NAM

NHÀ BẾP CỦA THẾ GIỚI
Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam quyết tâm mang đến thực phẩm chất lượng cao, giàu giá trị dinh dưỡng, vệ sinh và an toàn đến với người tiêu dùng dựa trên tiêu chuẩn sản xuất thân thiện với môi trường và quy trình hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội theo nguyên tắc quản trị tốt một cách bền vững.
 

SỨ MỆNH C.P VIỆT NAM

ĐỐI VỚI CÔNG TY 

Xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh, kinh doanh có lợi nhuận và bền vững nhằm xây dựng lòng tin cho nhà đầu tư và cổ đông.

icon1

ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

Đem lại sự thành công cho khách hàng bằng cách phục vụ khách hàng một cách chân thành, trung thực và công bằng.

 

ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN 

Phát triển và khuyến khích nhân viên các cấp trở thành người giỏi, người tốt theo giá trị cốt lõi của tổ chức, bao gồm cả việc quan tâm chăm sóc nhân viên được hạnh phúc và thu nhập tốt.

Hand

ĐỐI VỚI XÃ HỘI

Có trách nhiệm với xã hội thể hiện qua việc sản xuất hàng hoá có chất lượng, sạch, an toàn và thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa Tổ quốc (CSR).

TẠI SAO NÓI C.P GROUP LÀ ÔNG TRÙM NGÀNH CHĂN NUÔI ?

Hiện C.P Việt Nam có 11 nhà máy sản xuất thức ăn gia súc – gia cầm – thủy hải sản, 7 trang trại – nhà máy nuôi heo gà, 14 trại nuôi tôm cá, 8 nhà – cơ sở chế biến thịt gà – heo – gia cầm – thủy hải sản trong 3 lĩnh vực Feed – Farm – Food; phục vụ chuỗi sản xuất khép kín ‘từ nông trại đến bàn ăn’, hay biến C.P trở thành ‘bếp ăn của thế giới’.
Nhờ xây dựng được chuỗi khép kín, C.P Vietnam luôn kiểm soát được chất lượng đầu vào cũng như đầu ra khi sản xuất thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc dễ dàng. Năm 2019, theo BXH của Vietnam Report, C.P Vietnam đứng thứ 18/500 doanh nghiệp lớn Việt Nam và là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành thức ăn chăn nuôi.
Chưa hết, vào tháng 3/2020, C.P. Việt Nam (chi nhánh Nhà máy chế biến sản phẩm thịt gà tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội), vừa được Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga thông báo chính thức là doanh nghiệp đầu tiên được cơ quan này cấp phép cho xuất khẩu các sản phẩm thịt gà chế biến sang thị trường Nga.
Theo ông Montri Suwanposri – Tổng giám đốc C.P. Việt Nam, hiện tại C.P. Việt Nam hàng năm cung cấp cho thị trường hơn 6 triệu con heo thịt, hơn 700 triệu quả trứng gà, 80.000 tấn gà thịt. C.P. Việt Nam còn xuất khẩu 20.000 tấn thực phẩm chế biến, thủy sản sang thị trường Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu…
Vào đầu tháng 7/2020, nhà máy giết mổ, chế biến gà xuất khẩu hiện đại nhất Đông Nam Á tại tỉnh Bình Phước đã được khánh thành. Đây là công trình của tổ hợp dự án được đầu tư khép kín với hệ thống thiết bị hiện đại, là dự án lớn nhất của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam nói riêng, lĩnh vực chăn nuôi gia cầm ở Việt Nam cũng như các nước trong khu vực nói chung với công suất 1.000.000 con/tuần, tương đương 50 triệu con/năm. Đây là tiền đề đưa hàng Việt ra nước ngoài nhiều hơn nữa của C.P. Việt Nam trong tương lai.
Công ty mẹ của C.P Vietnam là Charoen Pokphand Group (CP Group) dù hoạt động đa ngành nghề song cũng không liên quan đến may mặc và y tế.
CP Group là tập đoàn tư nhân lớn nhất Thái Lan và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới. Doanh thu của tập đoàn này vào năm 2018 khoảng 63 tỷ USD. CP Group hoạt động trong 3 mảng lớn là chăn nuôi – thực phẩm, bán lẻ, công nghệ – viễn thông và đầu tư. Họ có khoảng 200 công ty hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau tại Trung Quốc và được xem là ‘khai quốc công thần’ tạo nên một nền kinh tế thần kỳ của đất nước này như hiện tại.

4 anh em nhà Charoen Pokphand đang điều hành và kiểm soát CP Group.

Năm 2020, mảng nông nghiệp của C.P. tại Việt Nam đạt doanh thu 3,477 tỷ USD, tăng trưởng 25% so với năm 2019. Lợi nhuận (trước thuế) thu về 966,7 triệu USD, tăng 125%.

Mức lợi nhuận khủng khoảng 1 tỷ USD tại Việt Nam ngang ngửa với các nhà sản xuất công nghiệp hàng đầu như Honda Việt Nam (hơn 1 tỷ USD năm 2019). Hay như nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (Bắc Ninh) sản xuất đồ điện tử, năm vừa rồi lãi ròng khoảng 1,2 tỷ USD.

Theo chia sẻ của ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc C.P Việt Nam, tốc độ tăng trưởng doanh thu của tập đoàn này trung bình từ 12-15% nhưng tăng mạnh trong vài năm gần đây do mở rộng đầu tư cũng như hưởng lợi từ việc tăng giá thịt lợn. Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh thu lớn nhất, chiếm 15% tổng doanh thu toàn cầu của tập đoàn này.

Với doanh thu hơn 3 tỷ USD, hiện chưa có công ty nội địa nào thực sự là đối thủ đáng gờm của C.P.

Với mô hình sản xuất khép kín, kinh doanh đa ngành trong lĩnh vực chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm, C.P. Việt Nam luôn đề cao việc áp dụng công nghệ vào trong sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, C.P. Việt Nam không ngừng mở rộng, phát triển, đa dạng các ngành nghề đồng thời áp dung mô hình kinh tế tuần hoàn để giảm thiểu tác động vào môi trường, cân bằng hệ sinh thái hướng đến sản xuất kinh doanh bền vững.

   (Lê Hảo st)

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email