Share on facebook
Share

CÔNG TY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ SÀI GÒN – SJC – TÍCH LŨY BỀN VỮNG

Được thành lập năm 1988 , sau 22 năm hoạt động với tên gọi Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC. Một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND TP.HCM, hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con như một tập đoàn kinh doanh đa ngành trong đó sản xuất, kinh doanh vàng và trang sức là ngành kinh doanh chính, bên cạnh đó là địa ốc, đầu tư tài chính và dịch vụ.

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN

Ngày 17/09/1988, Công ty Vàng bạc thành phố được thành lập theo Quyết định số 180/QĐ-UB của Ủy Ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, văn phòng đầu tiên của Công ty tại số 442 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 3. Năm 1989, SJC cho ra đời sản phẩm vàng miếng đầu tiên mang nhãn hiệu Rồng Vàng SJC 999.9, bao gồm loại miếng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng và 2 lượng, đã làm thay đổi việc thanh toán bằng vàng nhẫn, vàng lá cũ tại thị trường trong nước. Năm 1992, SJC là đơn vị đầu tiên tổ chức Hội chợ Triển lãm Nữ trang Việt Nam (Hội chợ duy nhất về ngành vàng bạc đá quý tại Việt Nam) và được SJC liên tục tổ chức hàng năm cho đến nay.Tháng 3/1993, Đổi tên thành Công ty Vàng bạc Đá quý thành phố – SJC, tên tiến anh là Saigon Jewelry Company. Vào tháng 12 cùng năm, chi nhánh đầu tiên của Công ty ngoài thành phố Hồ Chí Minh được thành lập tại Thủ đô Hà Nội. Năm 1994, Lượng vàng SJC thứ 1 triệu được sản xuất.

NHỮNG NĂM ĐẦU HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN SJC (Năm 1988 – 1994)

Ngày 17/09/1988, Công ty Vàng bạc thành phố được thành lập theo Quyết định số 180/QĐ-UB của Ủy Ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, văn phòng đầu tiên của Công ty tại số 442 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 3. Năm 1989, SJC cho ra đời sản phẩm vàng miếng đầu tiên mang nhãn hiệu Rồng Vàng SJC 999.9, bao gồm loại miếng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng và 2 lượng, đã làm thay đổi việc thanh toán bằng vàng nhẫn, vàng lá cũ tại thị trường trong nước. Năm 1992, SJC là đơn vị đầu tiên tổ chức Hội chợ Triển lãm Nữ trang Việt Nam (Hội chợ duy nhất về ngành vàng bạc đá quý tại Việt Nam) và được SJC liên tục tổ chức hàng năm cho đến nay.Tháng 3/1993, Đổi tên thành Công ty Vàng bạc Đá quý thành phố – SJC, tên tiến anh là Saigon Jewelry Company. Vào tháng 12 cùng năm, chi nhánh đầu tiên của Công ty ngoài thành phố Hồ Chí Minh được thành lập tại Thủ đô Hà Nội. Năm 1994, Lượng vàng SJC thứ 1 triệu được sản xuất.

Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC

ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÀNH TỰU NỔI BẬT (Năm 1995 - 2002)

Trong giai đoạn này, SJC đoạt được nhiều danh hiệu và giải thưởng lớn như: Giải thưởng chất lượng Việt Nam và Cúp chất lượng Quốc tế lần thứ 25 tại Paris, và được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đặc biệt trong năm 2000, tác phẩm nữ trang “Chuỗi Uyên ương” do Trung tâm Kim Hoàn Sài Gòn SJC thiết kế và chế tác là sản phẩm duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng chung kết tại cuộc thi Nữ trang quốc tế Gold Virtuosi 200 diễn ra tại Ý

GIAI ĐOẠN CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH DOANH NGHIỆP (Năm 2003 – 2006)

Vào ngày 20 tháng 8 năm 2003, Công ty chuyển sang mô hình Công ty mẹ – Công ty con, đổi tên thành Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC.Trong giai đoạn này, SJC hoàn tất cổ phần hóa 10 công ty con. Ngày 22/2/2006, Thỏi vàng SJC 1 kilo được ra đời đã đáp ứng cho nhu cầu thanh toán, cất giữ, của các doanh nghiệp đồng thời cũng đánh dấu sự hội nhập của vàng Việt Nam vào ngành vàng thế giới.

SJC THÀNH LẬP BỘ PHẬN SẢN XUẤT NỮ TRANG (Năm 2007)

SJC thành lập bộ phận sản xuất nữ trang để chủ động tạo nguồn hàng và thực hiện bước đầu chiến lược phát triển nữ trang của Công ty. Ra đời Kho ngoại quan vàng thành phố Hồ Chí Minh – SJC là cột mốc mới của SJC về dịch vụ kinh doanh và xúc tiến giao thương trong ngành Kim hoàn. Hội chợ Triển lãm Nữ trang Việt Nam được đổi tên thành Hội chợ Quốc tế Trang sức Việt Nam. SJC tiếp tục gặt hái nhiều giải thưởng và danh hiệu khác: Huân chương Lao động hạng Nhất, lần thứ tư liên tiếp có tên trong danh sách Top 500 Nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương, danh hiệu uy tín do Tạp chí bán lẻ Retail Asia Publishing (Singapore). Tháng 6/2010, Công ty có tên mới là Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC , tên tiếng anh là Saigon Jewelry Company limited. Tháng 10/2011, SJC tiến hành thay đổi bao bì mới Hologram cho vàng miếng với kỹ thuật chống giả cao để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và uy tín thương hiệu. Ngoài ra, SJC được xếp hàng thứ 4 cả nước trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Trong năm 2011, doanh thu toàn hệ thống SJC đạt 111.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TÁI CƠ CẤU:
THOÁI VỐN NGOÀI NGÀNH VÀ TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN NỮ TRANG. (Năm 2012 – 2015)

Giai đoạn Công ty tập trung thực hiện đề án “Phát triển nữ trang giai đoạn 2012-2015”, với định hướng là tập trung phát triển kinh doanh nữ trang, bao gồm Nữ trang phổ thông và Nữ trang cao cấp trong phạm vi cả nước và một vài thị trường quốc tế. Tháng 5/2012: Khánh thành Xí nghiệp nữ trang Tân Thuận tại Khu chế xuất Tân Thuận. Với sức chứa 500 công nhân và có công suất đạt trên 1 triệu sản phẩm/năm. Tháng 1/2013, Lượng vàng SJC thứ 20 triệu được sản xuất. Ngày 17/9/2013, Tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty và công bố thương hiệu nữ trang cao cấp “SJC Diagold”. Tháng 7/2014, Khai trương trụ sở mới và Trung tâm Vàng bạc Đá quý lớn nhất toàn hệ thống SJC tại 418-420 Nguyễn Thị Minh Khai. Năm 2015, SJC tập trung phát triển mạng lưới bán lẻ khai trương 7 cửa hàng mới nâng tổng số cửa hàng bán lẻ lên 37 cửa hàng trên toàn quốc.

TẬP TRUNG PHÁT TRIỂN NỮ TRANG VÀ CỔ PHẦN HÓA CÔNG TY (Năm 2016 – 2020)

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email