Share on facebook
Share

ASIA MEDIA VIETNAM

TƯ VẤN KHẢO SÁT VỊ TRÍ QUẢNG CÁO D-OOH

Có thể thấy, trên thế giới hay ngay cả nước ta, quảng cáo ngoài trời đóng vai trò quan trọng. Chúng được xem là một trong những loại hình truyền thông chủ lực của hầu hết mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty lớn có tiếng. So với các hình thức khác, quảng cáo ngoài trời có khả năng truyền tải hình ảnh, thông điệp của nhà đầu tư một cách mạnh mẽ trên quy mô lớn, tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ.  Với quảng cáo ngoài trời, không phân biệt đối tượng khách hàng về tuổi tác, mức thu nhập, giới tính bởi khi họ rời khỏi ngôi nhà của mình, ai cũng có thể tiếp cận và nhìn thấy. Tuy nhiên lợi thế quan trọng nhất của D-OOH là có thể ghi nhận khả năng theo dõi các chỉ số. Quảng cáo D-OOH được đánh giá là có khả năng phát triển mạnh mẽ hơn và sức mạnh để thúc đẩy chuyển đổi chỉ có thể là đo lường

Hiệu quả của quảng cáo ngoài trời đã được phân tích qua không ít các bài báo, tài liệu chuyên ngành. Vậy nhưng liệu ai đã biết chính xác được rằng một ngày quảng cáo tiếp cận với ai và trong số họ sẽ liên hệ mua hàng, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp? Với quảng cáo trên phương tiện giao thông, việc đo lường dường như lại càng khó khăn. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật hiện đại đang dần mở lối cho các nhà đầu tư. Hoàn toàn có những căn cứ chắc chắn để từ đó doanh nghiệp nhìn nhận lại về chiến dịch của mình và thay đổi chúng sao cho hiệu quả hơn.

1. hệ thống tracking D-OOH

Asia Media Vietnam tự hào là đơn vị tiên phong cách tân ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam với hệ thống Tracking D-OOH

Một trong các nhiệm vụ và giải pháp phát triển hoạt động quảng cáo chính là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, hiện đại hóa trong quảng cáo, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật số, công nghệ di động, đa dạng hóa các hình thức quảng cáo ngoài trời để đạt doanh thu cao. Hiện nay, Việt Nam đang triển khai ứng dụng công nghệ đo lường nhằm giải quyết các vấn đề vẫn còn bỏ ngõ trong ngành quảng cáo : đo lường hiệu quả trong ngành quảng cáo. Bởi lẽ đo lường hiệu quả quảng cáo chưa bao giờ là điều dễ dàng và cụ thể đến từng con số đối với các doanh nghiệp. 

Công nghệ đo lường có thể hiểu là hệ thống và phương pháp đo lưu lượng người xem tại một vị trí cụ thể cho mạng truyền thông kỹ thuật số ngoài trời. Công nghệ này sử dụng dữ liệu trên điện thoại di động do các nhà cung cấp ứng dụng thu thập để theo dõi một cách chính xác lưu lượng giao thông đi qua một điểm được xác định bất kỳ. Chính công nghệ này cho phép truy xuất dữ liệu vị trí để lập kế họach, mua, xác thực và phân tích nhằm cải thiện hiệu quả các nội dung quảng cáo dựa trên nhiều địa điểm như thang máy, trung tâm mua sắm, khu vực bến xe, sân ga,…

Với công nghệ đo lường của hệ thống Asia Media, doanh nghiệp sẽ biết khá chính xác số lượng người tiếp cận với quảng cáo của họ trên các trục đường khác nhau, thậm chí có thể biết rõ lưu lượng giao thông ở từng thời điểm trong ngày. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra cá quyết định đúng đắn hơn khi đầu tư vào các vị trí và thời điểm quảng cáo ngoài trời. 

  •  Tạo thêm cơ sở đánh giá vị trí , tạo thêm niềm tin , cho khách hàng , khi booking vị trí trên hệ thống Asia Media vietnam. 
  • Khách hàng có thể kết hợp kiểm tra thêm phần trực quan thông qua hệ thống asia media vietnam – xem trực tuyến phát sóng màn hình led, nội dung phát sóng , lịch phát sóng , và video , hình ảnh báo cáo . Hệ thống Asia media vietnam luôn được cập nhậtthưởng xuyên  
  • Giám sát 24/24 nội dung lịch sử thông tin giao dịch từ hệ thống , báo cáo noi dung và hình ảnh quảng cáo.

Asia Media sở hữu hệ thống đo lường được xây dựng dựa trên 19 tiêu chí đánh giá cao nhằm mang đến khách hàng những trải nghiệm hiệu quả nhất khi thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình:

 

1.     Kích thước mặt bảng (panel size) :4 loại: đặc biệt lớn (> 150m2), lớn (100~149m2), khá (50~99m2), nhỏ (<50m2)

2.   Loại hình QC (Ads Format): biển QC tầm cao (Pano trụ, biển Pano treo tường,) biển chợ, biển QC tầm thấp (street furniture, brite lite, ..), biển QC điện tử, QC nhà chờ xe bus…

3. Bố trí, sắp xếp QC (Ads fixing): biển trụ, biển ốp tường, biển treo, biển chân đứng cố định, biển QC điện tử (độ dài TVCs, tần suất lặp lại TVCs,…)

4. Chiều cao QC (Panel height): độ cao của QC với tầm nhìn của mắt người: rất cao (>20m), cao (10~20m), trung bình thấp (5~10m), thấp (<5m)

5. Tầm nhìn (Visible distance): khoảng cách xa nhất có thể nhìn rõ nội dung quảng cáo

6.  Cường độ chiếu sáng (number of bulbs): rất tốt ( > 18 bóng), tốt (13-18 bóng), khá (8~12 bóng), trung bình (6~8 bóng), yếu (< 6 bóng).

7. Thời gian chiếu sáng (Illumination period): thời gian bắt đầu/kết thúc trong 1 ngày, bao nhiêu ngày/tuần, chiều sáng liên tục 24h/ngày trong suốt chiến dịch.

8. Vị trí đặt đèn chiếu sáng (Iilumination position): tốt (mặt trước, đèn trong bảng/màn hình), trung bình (kiểu khác: mặt sau, chiếu hắt từ xa,..).

9. Cạnh tranh (Competition): số lượng biển cạnh tranh xung quanh vị trí QC : rất tốt (không có biển cạnh tranh), tốt (chỉ 1 biển cạnh tranh), khá (2-3 biển cạnh tranh), trung bình (4-6 biển), kém (từ 7 biển cạnh tranh trở lên)

 

10. Góc nhìn (Angle of view): mức độ hướng nhìn thuận lợi khi đọc nội dung quảng cáo: rất tốt (hướng nhìn thẳng), tốt (hướng nhìn chéo phía trước mặt), trung bình (hướng nhìn bị vuông góc với đường giao thông).

11. Vướng tầm nhìn (Obstruction): các yếu tố cố định gây cản trở tầm nhìn tới nội dung QC: rất tốt (0 %), khá (< 20%), trung bình (20-50%), kém (> 50%)

12. Hỗ trợ đa phương tiện (Multimedia): cóhiệu ứng video, audio gây thu hút nhìn vào nội dung QC hay không

13. Tích hợp mô hình sáng tạo (Innovation object): có hiệu ứng từ các mô hình trên biển QC để gây thu hút vào nội dung quảng cáo hay không

14.  Mật độ dân cư theo tỉnh/thành phố (Population density of state/city): có 4 cấp: loại đặc biệt (Hà Nội, HCMC), các tỉnh/thành phố lớn, các tỉnh/thành phố trung bình, các tỉnh khác còn lại (theo Tổng cục thống kê dân số).

15.  Loại đường đặt QC (Road type): tốt (đường làn đơn, đường làn đôi), khá (đường ba làn).

16.  Lưu lượng giao thông theo hướng tới mặt bảng (Traffic):

VD với Billboard: tốt (1,625,268 ~ 1,926,191), trung bình (1,474,808 ~ 1,625,268), thấp ( 1,173,884 ~ 1,474,807)

17.  Đèn đường (Street light): có đèn đường xung quanh vị trí đặt QC hay không

18.  Các điểm tiếp xúc (Touch points): số lượng các điểm tiếp xúc (siêu thị, nhà hàng, công viên, câu lạc bộ, ngân hàng, trường học, ….. ) quanh vị trí QC trong bán kính 1km2

19.  Môi trường đặt QC, tính theo số lượng (Environment): tốt (đường chính, gần các điểm giao lộ), khá (đường nhánh, sân bay, đại siêu thị, chung cư,….), trung bình (đường cao tốc, siêu thị nhỏ,…

 

cùng Asia media trải nghiệm hệ thống tracking D-oOH toàn quốc

2. asia Media sẵn sàng cho sự ra mắt Ứng dụng TRACKING D-OOH

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của chiến dịch D-OOH là quyết định vị trí hoặc tuyến đường nơi quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Bất kỳ một bảng quảng cáo hoặc ap phích cần phải xuất hiện trước mặt khách hàng của bạn để rạo ra ấn tượng.  Các vị trí có lưu lượng truy cập cao là những điểm chính đối với D-OOH, tuy nhiên , điều đó đã nói lên được rằng một số khu vực giao thông cao thu hút nhiều đối tượng khác nhau. Ví dụ trung tâm mua sắm sẽ thu hút phân khúc thu nhập cao hơn. 

Hiểu được tầm quan trọng của vị trí quảng cáo trong chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp, Asia Media cho ra mắt phần mềm theo dõi vị trí quảng cáo D-OOH  – APP TRACKING được tích hợp ngay trên điện thoại với hệ điều hành ANDROID và ISO nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và khảo sát, đánh giá hiệu quả vị trí quảng cáo tại Việt Nam. Đồng thời, APP TRACKING hỗ trợ khách hàng tìm kiếm và lựa chọn được vị trí quảng cáo đạt hiệu quả cao theo mong muốn. 

tracking d-ooh

APP TRACKING được ASIA MEDIA trang bị bởi 5 tính năng đặc biệt :

  • APP TRACKING cho phép người dùng tìm kiếm vị trí quảng cáo theo nhu cầu. Vị trí tìm kiếm được khoanh vùng theo khu vực (tỉnh/ thành phố/ địa bàn), rất dễ dàng để khách hàng có thể lựa chọn. Vị trí được diễn giải chi tiết và cụ thể.
  •  Với mỗi vị trí được lựa chọn, khách hàng sẽ được thông báo ngay kết quả đo lường thông qua 19 tiêu chí đánh giá hiệu quả của vị trí quảng cáo mang lại. Với tính năng này, khách hàng hoàn toàn sẽ hài lòng bởi không mất quá nhiều thời gian và chi phí thực hiện cho việc khảo sát thực tế. Khách hàng sẽ nắm được các thông số đo lường về lưu lượng, tầm nhìn, chiếu sáng,… phục vụ cho việc lập kế hoạch quảng cáo đạt hiệu quả truyền thông cao nhất. 
  • Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể khảo sát thêm các vị trí theo ý muốn với tính năng chụp hình của APP TRACKING. Sau khi hình ảnh được chụp lại và cập nhật bởi APP, hệ thống sẽ phân tích kết quả đo lường và báo cáo kết quả đến khách hàng. Tính hiệu quả của vị trí mới khảo sát được đánh giá trên 19 tiêu chí được xây dựng khoa học chuyên ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. 
  • Với khách hàng là Công ty quảng cáo hay Nhà đầu tư cùng Asia Media, APP TRACKING hỗ trợ tính năng chụp ảnh, lưu trữ, đánh giá và đo lường cho kết quả về hiệu quả vị trí khảo sát. Điều này giúp Công ty quảng cáo, nhà đầu tư có nhiều thông số để quyết định đầu tư vị trí quảng cáo mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Tính năng cập nhật vị trí quảng cáo lên Google Maps. Google maps là một trong những ứng dụng được đầu tư phát triển nhất trong các sản phẩm của google. Google Maps ngoài tính năng chỉ đường còn sở hữu bộ tính năng hữu ích khác như: hình ảnh vệ tinh, xem thông tin địa điểm, cập nhật hình ảnh vệ tinh theo thời gian, cảnh báo bắn tốc độ,…Tìm kiếm trên Google maps đang dần phổ biến không kém gì trang công cụ tìm kiếm của Google. Tuy nhiên điểm chung ta thấy được rằng. Những vị trí đầu đều là những địa điểm có điểm đánh giá trung bình cao nhất. Ngoài ra, Google sẽ ưu tiên hiển thị các doanh nghiệp thuộc khu vực địa phương của người dùng. 

APP TRACKING cho phép người dùng tìm kiếm vị trí quảng cáo theo nhu cầu. Vị trí tìm kiếm được khoanh vùng theo khu vực (tỉnh/ thành phố/ địa bàn), rất dễ dàng để khách hàng có thể lựa chọn. Vị trí được diễn giải chi tiết và cụ thể.

Với tính năng chụp hình của APP TRACKING. Sau khi hình ảnh được chụp lại và cập nhật bởi APP, hệ thống sẽ phân tích kết quả đo lường và báo cáo kết quả đến khách hàng.

Tư vấn khảo sát vị trí quảng cáo D-OOH

 

  •  Khách hàng chọn địa điểm qua app chụp hình , được hệ thống xử lý và thông báo kết quả 
  • Nhà cung cấp , kháo sát thông qua app chụp ảnh , phân tích vị trí – thông báo kết quả . 
  • Số liệu thị trường : dân số , giới tÍnh , độ tuổi , các ngành hàng đang phân phối được app thông báo số liệu theo yêu cầu khách hàng đăng ký.
  • Thông tin nhà cung cấp, phân phối, điểm bán lẻ, được thông báo thông qua app khi khách hàng đăng ký.
  • Thống kê , báo cáo hiệu quả vị trí quảng cáo khi khách hàng có yêu cầu qua app.

 

(N.Q)

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email