Share on facebook
Share

Quảng cáo ngoài trời trong mùa dịch COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng thế nào đến hoạt động quảng cáo ngoài trời? Liệu có giải pháp nào tháo gỡ khó khăn hiện tại hay cũng như nhiều ngành nghề khác, chúng ta phải sống chung với dịch như cách hiệu quả để duy trì trong giai đoạn khó khăn này.

Đại dịch lần này mang lại cho chúng ta thời kỳ rối ren và khó khăn nhất. Sự sụt giảm doanh số, việc đóng cửa hàng loạt doanh nghiệp do cách ly, giãn cách xã hội đã gây nên tổn thất nặng nề cho kinh tế Việt Nam, nhất là trong làn sóng dịch lần thứ 4 này.

Giai đoạn cuối năm 2020 đầu năm 2021, lĩnh vực quảng cáo ngoài trời đang trên đà phục hồi khi dịch bệnh đang được khống chế tốt. Nhưng khi đợt dịch thứ 4 bùng nổ tại Việt Nam đã diễn biến hết sức phức tạp, hàng loạt các địa phương xuất hiện ca nhiễm gây tổn thất kinh tế nặng nề.

Với hình ảnh chiếc khẩu trang đeo trên Pano, đó như một thông điệp thể hiện sự khó khăn của lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trong đại dịch này. Đó cũng là việc thể hiện cả nước chung tay thực hiện khẩu hiệu 5K – nhằm bảo vệ sức khoẻ và an toàn của bản thân, cộng đồng.

Như chúng ta đã biết, quảng cáo ngoài trời là hình thức quảng cáo truyền thông tác động đến khách hàng và người tiêu dùng bên ngoài ngôi nhà của họ. Bởi vậy, khi quyết định cách ly được ban hành, thì hầu hết mọi người sẽ đều không thể tiếp nhận được thông điệp truyền thông mà những hình thức quảng cáo ngoài trời mang lại. Cùng với đó, hàng loạt các đại gia lớn như  Pepsi, Coca-cola, Unilever… đều đồng loạt cắt giảm ngân sách quảng cáo hoặc tạm dừng quảng cáo ngoài trời làm cho tỉ lệ lên bảng sụt giảm nghiêm trọng, hàng loạt bảng hiệu tại các vị trí đắc địa đang bị bỏ trống.

Việc thích nghi và sống chung với dịch là điều bắt buộc và cần thiết trong lúc này. Nhưng chúng ta cũng cần xây dựng nhiều phương án, chiến lược bán hàng để đảm bảo duy trì hoạt động của doanh nghiệp.

Giải pháp hoạt động trong mùa COVID-19

Với xu hướng tất yếu hạn chế ra ngoài đường, các doanh nghiệp cần phải thay đổi phương thức tiếp cận người tiêu dùng. Do đó, ngoài kênh quảng cáo truyền thống, nhiều doanh nghiệp đang tập trung phát triển kênh quảng cáo digital với mức chi thấp, rủi ro về dịch bằng 0, cùng với 90% dân số sử dụng điện thoại thông minh mang lại hiệu quả cao cho phát triển kênh digital.

Và mùa dịch cũng là cơ hội cho các thương hiệu có thời gian xây dựng chiến lược marketing dài hạn và khi dịch suy giảm thì đó cũng là lúc hoạt động quảng cáo ngoài trời sẽ trở nên sôi động hơn. Nhưng trước mắt, các thương hiệu cũng nên xây dựng chiến lược quảng cáo vì cộng đồng, mang lại nhiều thông điệp hiệu quả, qua đó góp phần mang thương hiệu đến gần với người tiêu dùng, để lại ấn tượng tốt đẹp hơn.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các nhãn hàng nhỏ lên kế hoạch marketing ngắn hạn để chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng tại các vị trí Pano ngoài trời đang trống.

Việc tập trung chào hàng cho các doanh nghiệp địa phương cũng là một giải pháp hiệu quả trong mùa dịch này.

AsiaMedia hân hạnh mang lại giải pháp ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những chiến dịch quảng cáo phù hợp trong thời điểm dịch COVID-19. Hãy liên hệ với chúng tôi, để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

Linh Huỳnh

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email