Share on facebook
Share

TỔNG QUAN VỀ PANASONIC

Panasonic hiện diện tại Việt Nam từ những năm 1950, sau đó đặt dấu mốc chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 1971 với nhà máy sản xuất đầu tiên nhằm mục tiêu đóng góp cho xã hội Việt Nam thông qua các hoạt động từ nghiên cứu và phát triển, sản xuất, phân phối và bán hàng cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội Tập đoàn.

Panasonic Việt Nam cam kết trở thành một phần của đất nước Việt Nam. Panasonic sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp cho xã hội Việt Nam, kiến tạo đề xuất những giá trị mới làm phong phú hơn đời sống của người dân, với lợi thế của một mô hình kinh doanh toàn diện từ Nghiên cứu và phát triển tới Sản xuất, Tiếp thị, Bán hàng, và Dịch vụ, với 5 công ty sản xuất trong nhiều lĩnh vực.

TRIẾT LÝ KINH DOANH

Khẩu hiệu của thương hiệu Panasonic “Một Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn, Một Thế Giới Tươi Đẹp Hơn” nhằm mục đích thể hiện chính xác Mục tiêu quản trị cơ bản của chúng tôi trong kỷ nguyên hiện đại được xây dựng bởi người sáng lập Konosuke Matsushita.

Mục tiêu quản trị cơ bản này thể hiện sứ mệnh và sự tận tâm của chúng tôi. Là cốt lõi của triết lý quản trị của chúng tôi, mục tiêu này đóng vai trò nền tảng cho tất cả các hoạt động quản trị của Panasonic.

LĨNH VỰC KINH DOANH

Ngày nay, Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam (PVG) có cơ cấu gồm bảy công ty, trong đó có:

  • Công ty chủ quản và bộ phận kinh doanh
  • Công ty nghiên cứu và phát triển phần mềm
  • Năm công ty sản xuất, và trung tâm nghiên cứu và phát triển máy giặt và tủ lạnh
    Công ty Panasonic Việt Nam (PV) là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến nay, Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có tám công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV), năm công ty sản xuất bao gồm Panasonic AVC Networks Việt Nam (PAVCV), Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Life Solutions Việt Nam (PLSVN), và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm các công ty có tổng số nhân lực khoảng 7.000 người. 

SẢN PHẨM CỦA PANASONIC

Thương hiệu Panasonic là một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Với sự phát triển đa ngành nghề, Tập đoàn Panasonic ngày càng đổi mới, sáng tạo, cho ra đời những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Trong đó, mặt hàng chủ lực của doanh ngiệp được biết đến với các Thiết bị gia dụng; Thiết bị nhà bếp, thiết bị giải trí gia đình; Thiết bị hỗ trợ sức khoẻ và làm đẹp; Điện thoại bàn; Pin và các sản phẩm khác; Dịch vụ.

Góp phần mang lại cuộc sống hoàn hảo, tiện ích cho khách hàng. Và các sản phẩm của Panasonic còn hướng đến bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác nhân gây hại cho môi trường sống.

HOẠT ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG

Panasonic Việt Nam tuân thủ chính sách môi trường của tập đoàn, cam kết giảm thiểu các tác động môi trường do các hoạt động của công ty với mục đích ngăn ngừa ô nhiễm, tuân thủ pháp luật, các yêu cầu khác và cố gắng nỗ lực cho các hoạt động cải thiện môi trường trong công ty và cho toàn cộng đồng, bao gồm các hoạt động sau:

– Sử dụng hiệu quả tài nguyên như điện, giấy, gas để giảm thiểu các tác động lên môi trường
– Áp dụng các biện pháp tốt nhất trong quản lý và xử lý rác thải, các vấn đề liên quan đến sức khỏe của người lao động bao gồm cả tình huống khẩn cấp

– Giáo dục và đào tạo mọi người ý thức bảo vệ môi trường

– Đặt mục tiêu chỉ tiêu môi trường cho sự phát bền vững thân thiện với môi trường

– Phổ biến chính sách môi trường đến mọi người làm việc cho công ty bao gồm cả các nhà thầu và cộng đồng.

HOẠT ĐỘNG VỀ CỘNG ĐỒNG

Bên cạnh mở rộng kinh doanh, Panasonic hướng tới đóng góp cho xã hội và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người dân Việt Nam. Điều này nhất quán với triết lý của nhà sáng lập Panasonic Konosuke Matsushita, là “nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên khắp thế giới”.

Panasonic còn hợp tác với các cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế, thực hiện các hoạt động cải thiện môi trường, xã hội, giáo dục.

Trao học bổng Panasonic – Vì tương lai giáo dục

Hoạt động “Trồng cây hằng năm  – Vì một Việt Nam xanh”

Linh Huỳnh – tổng hợp

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email