Share on facebook
Share

VINAPHONE ,HÀNH TRÌNH 25 NĂM

Ngày 25/6/2021, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông và kỷ niệm 25 năm mạng di động VinaPhone. Tròn 25 năm xây dựng và phát triển, là nhà mạng di động “thuần Việt” đầu tiên của Việt Nam – VinaPhone tự hào với những bước phát triển ấn tượng, mang dấu ấn tiên phong trên thị trường thông tin di động.

Chơi Video

LỊCH SỬ RA ĐỜI NHÀ MẠNG VINAPHONE

Ngày 26/6/1996, mạng di động VinaPhone – mạng di động đầu tiên do chính người Việt xây dựng và phát triển chính thức đi vào hoạt động. VinaPhone nghĩa là “mạng di động thuần Việt”, là niềm tự hào của trí tuệ người Việt, là tương lai của đất nước bắt kịp xu thế toàn cầu. Hành trình 25 năm VinaPhone được viết nên từ hàng trăm, hàng nghìn câu chuyện của những kỹ sư trẻ khi lần đầu tiếp cận, làm chủ công nghệ mạng lưới, của những tổng đài viên, nhân viên bán hàng và rất nhiều những con người thầm lặng khác đã cống hiến tuổi trẻ, tâm huyết của mình để góp phần đưa VinaPhone lớn mạnh, vươn xa.

DẤU ẤN 25 NĂM VINAPHONE

  • VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên phủ sóng toàn bộ các tỉnh thành của Việt Nam vào năm 1999, chỉ 3 năm sau khi ra đời.
  • Năm 2002, VinaPhone đã đạt mốc 1 triệu thuê bao, vươn lên vị trí dẫn đầu. Với tinh thần bản lĩnh, sáng tạo, VinaPhone một lần nữa trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng đến 100% các huyện thị, các đảo trên cả nước, từ miền ngược đến miền xuôi, từ biên giới đến hải đảo, kết nối hàng triệu thông tin và cảm xúc, góp phần hiện thực hoá tương lai phát triển của đất nước.
  • 10.000 trạm phát sóng dọc miền đất nước với 12 triệu thuê bao, đó là những con số biết nói của năm 2008
  • VinaPhone là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ 3G băng thông rộng tốc độ cao. Hàng loạt giải thưởng trong và ngoài nước dành cho VinaPhone 3G, quan trọng hơn là sự tin yêu của hàng triệu khách hàng, sự ghi nhận cho những sự nỗ lực của một mạng di động tiên phong.
  • Khát vọng mang tương lai của công nghệ viễn thông đến gần hơn với xã hội Việt Nam ngày càng được hun đúc và nâng cao. Năm 2014, Công ty VinaPhone đã vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất giai đoạn 2008-2012 do Chủ tịch nước trao tặng.
  • Cũng tại lễ kỷ niệm 25 năm mạng di động VinaPhone, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) đã vinh dự đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất giai đoạn 2015 – 2019. Đây là khoảng thời gian Tổng công ty đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hoàn thành các mục tiêu về doanh thu/sản lượng cũng như chênh lệch thu chi/nộp ngân sách nhà nước tăng lên hàng năm.

    Nếu như tổng doanh thu của VNPT VinaPhone năm 2015 đạt 14.478 tỷ đồng, thì tới năm 2019, tổng doanh thu đạt 42.230 tỷ đồng. Năm 2015, mức nộp ngân sách nhà nước 380 tỷ đồng và năm 2019, VNPT VinaPhone đã đạt mức nộp ngân sách nhà nước 1.302 tỷ đồng.

MẠNG DI ĐỘNG VINAPHONE CÓ TỐT KHÔNG ?

1. Đánh giá chất lượng mạng của VinaPhone:

Với mong muốn và mục tiêu là đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho mọi người dùng, VinaPhone là nhà mạng luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng tốt nhất. Trong đó phải kể đến:

  • Công cụ OpenSignal chuyên dùng để thống kê và so sánh chất lượng Internet của các nhà mạng di động. Với công cụ này, nhà mạng có thể phân tích được các dữ liệu về công nghệ như 2G/3G/4G, tốc độ mạng, độ trễ, mức thu… của mình và các nhà mạng. Từ đó nắm được điểm yếu của mình và khắc phục hiệu quả nhất.
  • Bench Marking là công cụ dùng để đánh toàn diện nhất chất lượng của nhà mạng, những thông số mà Bench Marking có thể thống kê: tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công, tốc độ DL, UL tối đa, độ trễ trung bình, tỷ lệ phiên data thành công… từ đó giúp VinaPhone nhanh chóng hoàn thiện mình.
  • Tính đến đầu năm 2019 VinaPhone đã có hơn 60 nghìn trạm BTS 3G và 4G rộng khắp cả nước, và với số trạm này VinaPhone hoàn toàn có khả năng đáp ứng tốt nhất cho 40 triệu thuê bao di động.
  • 2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của VinaPhone
    2.1. Với dịch vụ 3G/4G :
  • Trong một “Cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng về nhà mạng cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam năm 2017” do IDG thực hiện nhà mạng VinaPhone đã xuất sắc trở thành nhà mạng có chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

    Điều này chắc hẳn khiến những ai đang thắc mắc mạng VinaPhone có tốt không phải có suy nghĩ tích cực về nhà mạng này. Đặc biệt là với các dịch vụ data 3G/4G của VinaPhone luôn được khách hàng tin tưởng và sử dụng. Cụ thể có thể kể đến như:

    Giá các gói cước data của VinaPhone luôn nằm trong nhóm nhà mạng rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Ví dụ chỉ với 50k, khách hàng đã có ngay 4GB tốc độ cao và 100 phút gọi nội mạng với gói cước HEY.
    Về mặt đường truyền mạng, VinaPhone là nhà mạng có tỷ lệ truy cập thành công đạt đến 99,93% – theo công bố kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập Internet của cụ Viễn thông công bố cuối tháng 10 năm 2018. Vì thế khi sử dụng nhà mạng VinaPhone các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.
    Bên cạnh các chất lượng sản phẩm tuyệt vời thì VinaPhone cũng luôn chú trọng về mặt chăm sóc và tri ân khách hàng của mình bằng những ưu đãi hấp dẫn, bằng các chương trình tặng quà, đêm nhạc, du lịch… cho các hội viên thân thiết.

    2.2. Với dịch vụ chuyển mạng giữ số:
  • Dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số đi vào hoạt động chính thức cũng là lúc VinaPhone thể  hiện ưu thế về chất lượng 3G và 4G vượt chuẩn, mạng lưới bán hàng rộng khắp, giá cước tốt, quy trình chuyển nhanh chóng… của mình để thu hút thêm các thuê bao nhà mạng khác.

    Với VinaPhone thì tiêu chí hàng đầu luôn là phục vụ khách hàng, từ chất lượng sản phẩm, các gói cước, mức giá đến việc chăm sóc, tư vấn hỗ trợ thuê bao đều được chú trọng. Để sẵn sàng phục vụ các khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số, VinaPhone đã chú trọng nâng cao chất lượng mạng lưới, đào tạo nội bộ, tổ chức diễn tập cung cấp dịch vụ và hoàn thiện các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm tính cước…

     

VINAPHONE - LỜI CÁM ƠN !

Một xã hội luôn có sẵn việc tốt, người tốt và được lan toả trong cộng đồng thì mọi người sẽ cảm thấy mọi thứ thật gần gũi và yêu thương. Song đôi khi chúng ta còn ngại ngần nói lời cảm ơn, ngay cả với chính những người thân yêu của mình.Có lẽ, đã đến lúc chúng ta cần phải thay đổi. Cần phải nói lời cảm ơn ngay với tất cả mọi người đã góp phần tạo nên cuộc sống tươi đẹp của chúng ta hôm nay mà không cần phải đợi một dịp nào đặc biệt cả, theo một cách thật đặc biệt.

Và “#Thank you, VietNam!” ra đời từ ý tưởng nhân văn đó. Cụ thể, năm 2021 đánh dấu một giai đoạn mới trên chặng đường phát triển của VinaPhone, khi nhà mạng sẽ tròn 25 tuổi

Lan tỏa 1 triệu lời cảm ơn, quỹ 5 tỷ đồng sẽ được VinaPhone đóng góp xây nhà cho những hoàn cảnh khó khăn.

Trên hành trình 25 năm ấy, sự ủng hộ từ khách hàng, cộng đồng là yếu tố quan trọng giúp VinaPhone xây dựng nên những thành tựu đáng tự hào. Đó cũng chính là động lực để VinaPhone phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát động chiến dịch “#Thank you Việt Nam!” với mục đích lan toả sức mạnh của lời cảm ơn để tạo ra những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống và đóng góp 5 tỷ đồng xây dựng 60 căn nhà nhân ái giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch sẽ được diễn ra từ ngày 27/5 đến ngày 30/7/2021. Mỗi cá nhân có thể trở thành một phần của chiến dịch, cùng lan toả văn hoá cảm ơn và góp sức tạo ra những giá trị hữu ích cho xã hội bằng cách đơn giản: đăng tải lời cám ơn gửi tới những người thân yêu và gắn kèm hashtag #ThankyouVN_TWDoan_VinaPhone.

L.Hảo ST

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email