Share on facebook
Share

chiến lược marketing mùa dịch

Hiện tại thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện giản cách , và ngày càng tồi tệ hơn , nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp hoạt động ,người lao động thì mất việc làm ,thu nhập giảm sút, người dân thắt chặt chi tiêu.Khách hàng ngại ra đường ngại tiếp xúc ,ngại gặp gỡ ,đừng cố thủ và đừng chờ đợi nữa sau đay là 4 thay đổi bạn phải làm ngay nếu ko muốn chết đói.

TÌNH HÌNH DOANH NGHIỆP MÙA DỊCH COVID-19

Năm 2020, cả thế giới trong đó có Việt Nam đã và đang trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn do đại dịch Covid-19. Mặc dù chúng ta đã chủ động kiểm soát được sự lây lan, tuy nhiên tình hình dịch bệnh vẫn diễn ra hết sức phức tạp. Việt Nam cũng là một trong số ít các quốc gia có tăng trưởng dương trong năm 2020, tuy nhiên độ mở của nền kinh tế lớn, phụ thuộc đáng kể vào chuỗi thương mại toàn cầu, trong khi sức chống chịu của doanh nghiệp còn nhiều hạn chế do hơn 90% doanh nghiệp ở quy mô vừa, nhỏ và siêu nhỏ, cho nên đã có những doanh nghiệp khó hoặc không thể trụ được qua “cơn bão” Covid-19.

1.THAY ĐỔI CHIẾN LƯỢC TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Các bạn đang bán  hàng truyền thống hoặc sale hàng tiêu dùng  chúng ta chạy đến từng khách hàng 1 chăm sóc năn nỉ chủ shop nhập hàng , gọi điện telesales cho từng khách hàng  hay đứng ở ngã tư phát tờ rơi => cực kì kém hiệu quả

Các công cụ Marketing online ngày nay cho phép chúng ta có thể ngồi một chỗ mà có thể tiếp cận được hàng ngàn khách hàng ,hàng trăm ngàn , hàng triệu người với chi phí cực kì thấp và độ chính xác cực kì cao đó là lí do tại sao kinh doanh online , marketing online lại phát triển bùng nổ như vậy.

NHƯ VẬY CHÚNG TA PHẢI MERKETING OLINE HOẶC LÀ CHẾT 

 

Nếu như sử dụng Marketing truyền thống, số lượng khách hàng bạn tiếp cận chỉ nằm trong phạm vi khu vực giới hạn nhất định thì Marketing Online giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng khổng lồ “xuyên biên giới”. Bất cứ khách hàng nào cũng có thể nhìn thấy và tìm đến sản phẩm của bạn nhờ những nội dung quảng cáo được đăng tải trên các trang mạng xã hội.

2.THAY ĐỔI LỜI CHÀO KHÁCH HÀNG

Thay vì nói với khách hàng là em có sản phẩm này sản phẩm kai muốn giới thiệu cho anh chị , hãy bắt đầu cuộc trò chuyện bằng sự quan tâm: ” A/c ơi mùa dịch này dịch bệnh khó khăn bên em có những giải pháp  giúp cho anh chị cải thiện được vấn đề mà đặc biệt là không cần phải trả tiền ngay “

Chúng ta chia nhỏ gói dịch vụ , bán những đơn hàng nhỏ những gói hàng nhỏ , kỳ hạn nhỏ và cho khách hàng trải nghiệm trước gói dịch vụ rồi nâng cấp trả tiền sau để giảm rao cản , từ đó khách hàng dễ bắt đầu sử dụng dịch vụ hơn 

3. Đổi niềm tin

Phải thay đổi niềm tin rằng khách hàng không phải chạm sờ đến trực tiếp để mua sản phẩm , kể cả bán bất động sản . Họ tạo ra những bằng chứng tài liệu video để cung cấp thông tin giúp khách hàng ra quyết định ngay cả khi không cần đến trực tiếp và đều quan trọng hơn hết bạn cần phải có niềm tin rằng mình hoàn toàn có năng lực để làm chủ những công cụ Merketing online để tiếp cận Khách hàng và phát triển công việc kinh doanh của mình đừng bảo thủ.

Đây không chỉ là điểm mạnh mang lại lợi ích cho người bán hàng mà còn được cả khách hàng rất yêu thích khi được trải nghiệm những công cụ Marketing Online. Bởi họ sẽ được tự do ngôn luận phát biểu những cảm nhận của mình về sản phẩm mà không bị ai đánh giá. 

Những phản hồi của khách hàng là những lời “quảng cáo” giới thiệu sản phẩm chân thực nhất và thực tế nhất. Từ những phản hồi ấy mà những vị khách hàng sau quyết định có mua hàng hay không. Những doanh nghiệp làm ăn uy tín có những sản phẩm chất lượng sẽ là nơi để khách hàng gửi gắm niềm tin và chính khách hàng tạo nên “thương hiệu”, sự tín nhiệm cho doanh nghiệp.

Marketing Online với các công cụ như: website, sосіаl media, email,… bạn có thể thu về lượng data thông tin khách hàng. Từ những thông tin ấy bạn có thể dùng các chiến lược kinh doanh để nuôi giữ các mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng, đã đang và sẽ sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp.

4.ĐỔI SẢN PHẨM VÀ MÔ HÌNH KINH DOANH

Là người bán hàng là nhà kinh doanh nhân tôi giải quyết vấn đề của thị trường bán cái mà thị trường cần không phải bán cái mà tôi có khi thị trường thay đổi xuất hiện những nhu cầu mới vấn đề mới ,tại tôi cứ cố thủ mà bán những cái tôi đang có trong khi đó khách hàng không cần nếu như bạn đang làm về du lịch đổi đi còn rất lâu thị trường mới phục hồi 

Nếu bạn đang làm sale về hàng tiêu dùng thay đổi đi đừng chờ đợi nữa.

Khách hàng đang bán thứ họ đang có mình cần thứ mà khách hàng đang bán , trao đổi những sản phẩm mình đang bán , cơ hội chốt sale lên đến 80% trong tình hình dịch

quy trình 10 bước bán hàng

  1. Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng : có tiền và có nhu cầu 
  2. Hẹn gặp khách hàng : xây dựng mối quan hệ và lòng tin
  3. Sàn lọc khách hàng : đừng cố bán hàng cho tất cả mọi người , kém hiệu quả mất thời gian
  4. xác định nhu cầu 
  5. trình bày giải pháp theo đúng nhu câu khách hàng mong đợi
  6. Chốt : nếu khách hàng không mua là thiệt thòi vì sản phẩm nay có thể giúp đỡ cho họ nếu không mua thì rất tiếc , giúp cho khách hàng phải mua sản phẩm vì sản phẩm của  mình là rất tuyệt vời
  7. Xử lý từ chối: có sẳn kịch bản khi bị từ chối 
  8. Kêu gọi khách hàng xuống tiền 1 cách quyết liệt và tinh tế để khách hàng mua hàng vui vẻ 
  9. Bán thêm sản phẩm 
  10. Xin phản hồi để hỗ trợ và nâng cấp sản phẩm 

asia media chia sẽ những bước cơ bản của chiến lược còn lại kính chúc quý khách hàng và các doanh nghiệp cùng nhau vượt qua đại dịch lần này asia media mong được hợp tác với quý doanh nghiệp để cùng nhau phát triển

TRÂN TRỌNG !

HỢP TÁC VỚI CHÚNG TÔI

QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN TƯ VÁN VỊ TRÍ QUẢNG CÁO MỜI ĐIỀN THÔNG TIN . TƯ VẤN 24/24H 

(L.HẢO)

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email