Share on facebook
Share

Thực trạng quảng cáo ngoài trời tại TP. Hồ chính minh

Thành phố Hồ Chí Minh được xem là một trong những thành phố lớn nhất của cả nước về dân số và quy mô đô thị hóa; được xếp vào loại đô thị đặc biệt của Việt Nam cùng với Thủ đô Hà Nội.  Đây còn là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và giáo dục tại Việt Nam. Tp. Hồ Chí Minh giữ vai trò đi đầu trong nền kinh tế Việt Nam. Nền kinh tế của thành phố đa dạng về lĩnh vực, từ khai thác mỏ, thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp, chế biến, xây dựng đến du lịch, tài chính… Điều đó kéo theo sự ra đời của hàng loạt các Tập đoàn, công ty, đơn vị,… kinh doanh ngay tại vùng đất này. Chính vì thế, tính cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là tất yếu. Mỗi doanh nghiệp đều lựa chọn cho mình những hình thức quảng bá thương hiệu/ sản phẩm sao cho thật ấn tượng và hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Cùng với sự phát triển về kinh tế, Tp. Hồ Chí Minh cũng được xem là mảnh đất thuận lợi để phát triển ngành quảng cáo ngoài trời phục vụ cho nhu cầu truyền thông của các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như cả nước. 

các Yếu tố chi phối đến quảng cáo ngoài trời tại tp. Hồ chí minh

LCD display là một trong những hình thức mới của quảng cáo ngoài trời. Đó là những spot quảng cáo giống như trên tivi, nhưng được phát trên các màn hình LCD đặt tại nơi công cộng như tại các cao ốc văn phòng, siêu thị, trung tâm mua sắm, bến xe, bệnh viện

  •    Môi trường kinh tế: sự phát triển của nền kinh tế sẽ nâng cao mức sống và tiêu dùng của xã hội. Khi mức tiêu dùng tăng lên sẽ kéo theo sự phát triển của các loại hình quảng cáo, trong đó có loại hình quảng cáo ngoài trời, người tiêu dùng bắt đầu chủ động tìm kiếm, thu thập thông tin về sản phẩm/dịch vụ và vì thế họ tiếp cận và quan tâm nhiều đến quảng cáo.
  • Môi trường kỹ thuật và truyền thông: việc ứng dụng các phần mềm vi tính, công nghệ cao, kỹ thuật hiện đại tạo nên cơ hội nâng cao chất lượng sản phẩm quảng cáo.
  • Môi trường dân số: một quốc gia có dân số đông và thành phần trẻ chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu dân số sẽ là điều kiện tiềm năng để phát triển thị trường quảng cáo.
  • Và TP.HCM là nơi như vậy, một miền đất hứa cho ngành quảng cáo. Ngoài ra, ở Việt Nam, phụ nữ là người mua sắm chính trong gia đình, đối tượng này rất nhạy cảm với hàng hóa và chú ý đến quảng cáo.
  • Môi trường văn hóa: quảng cáo chịu tác động của nền văn hóa, tập quán mỗi nơi. Chính vì yếu tố này mà sản phẩm quảng cáo ngoài trời ở mỗi quốc gia có sự khác biệt nhau, với một thương hiệu quốc tế, mẫu quảng cáo ngoài trời của nó quảng cáo ở mỗi nước không thể giống nhau, không thể lấy một ý tưởng thiết kế và thực hiện áp dụng cho toàn cầu.
  •  Môi trường pháp luật: mẫu quảng cáo ngòai trời được thiết kế, thi công, lắp đặt dưới sự quy định và kiểm soát của pháp luật.
  •     Các yếu tố về cảnh quan đô thị, địa lý, khí hậu, giao thông: cũng gây ảnh hưởng đến việc chọn khu vực, vị trí đặt quảng cáo, đến việc thiết kế mẫu quảng cáo.

các hình thức quảng cáo thường thấy tại tp. Hồ chí minh

Nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện chiến dịch truyền thông hiệu quả của các doanh nghiệp, các hình thức quảng cáo tại đây cũng ngày càng trở nên đa dạng và phong phú hơn. Các mẫu quảng cáo ngoài trời đã được đánh giá là thành công trong việc thu hút và tạo dấu ấn cho người xem. Mẫu quảng cáo không chỉ được xây dựng và thiết kế dựa trên kỹ thuật và sự sáng tạo của riêng những người làm quảng cáo, mà còn phải thấu hiểu cảm nhận, thị hiếu của người tiếp nhận quảng cáo để tạo ra một mẫu quảng cáo hài hòa giữa mục tiêu quảng bá, truyền thông và nhận được sự chú ý, quan tâm của khách hàng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp khi lựa chọn một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đều cân nhắc rất kỹ và được chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau. 

=> Sau đây, Asia Media xin giới thiệu các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến tại Tp. Hồ Chí Minh cũng như những vị trí đắc địa mà Asia đang sở hữu. 

 

1. Quảng cáo ngoài trời tấm biển lớn: Billboard/ Pano ốp tường

Billboard là tên gọi chung cho tất cả các loại hình quảng cáo đặt ở tầm cao, ví dụ như trên nóc và tường các tòa nhà, dọc các tuyến đường chính, hay các bảng đứng tự do tức có trụ, sườn được dựng từ mặt đất lên, tất cả các bảng được chọn đặt nơi thông thoáng, dễ nhìn thấy và đều được dựng độc lập, rất kiên cố. Chúng thường được sử dụng các kỹ thuật mới nhất. Đây là hình thức thích hợp cho quảng cáo tiêu dùng lâu năm, hàng công nghiệp, xây dựng, bưu chính viễn thông,…

 

PANO

Biển quảng cáo ngoài trời cũng hết sức đa dạng về thiết kế:

  •    Bảng kim loại – sơn hay vẽ lên
  •    Sườn bằng sắt, căng vải bạt đã in sẵn
  •    Bảng 3 mặt lật
  •    Bảng có chèn mô hình không gian
  •    Bảng điện tử LED

ASIA MEDIA SỞ HỮU CÁC VỊ TRÍ QUẢNG CÁO BILLBOARD ĐẸP TẠI TP. HCM

Click vào ảnh để xem thông tin chi tiết

2. Quảng cáo street Furniture

Street furniture cũng tương tự như billboard nhưng tên gọi này dành cho tất cả các loại hình quảng cáo đặt ở tầm thấp, dọc trên đường, phù hợp với sản phẩm tiêu dùng hằng ngày. Các hình thức có thể kể đến trong loại hình này là quảng cáo tại nhà chờ xe buýt, trạm điện thoại, dọc trên đường.

3. quảng cáo Transsit

Transit là các loại hình quảng cáo ngoài trời di động như quảng cáo trên xe buýt, taxi, xe lửa, tàu phà, … và các hình thức dưới dạng trưng bày hình ảnh, truyền tải thông điệp ở khu thương mại dịch vụ đông người, thể hiện qua các poster, brochure, leaflet, … được gọi chung là POSM (point of sale materials).

4. quảng cáo LCD DISPLAY

LCD display là một trong những hình thức mới của quảng cáo ngoài trời. Đó là những spot quảng cáo giống như trên tivi, nhưng được phát trên các màn hình LCD đặt tại nơi công cộng như tại các cao ốc văn phòng, siêu thị, trung tâm mua sắm, bến xe, bệnh viện

các Yếu tố chi phối đến quảng cáo ngoài trời tại tp. Hồ chí minh

LCD display là một trong những hình thức mới của quảng cáo ngoài trời. Đó là những spot quảng cáo giống như trên tivi, nhưng được phát trên các màn hình LCD đặt tại nơi công cộng như tại các cao ốc văn phòng, siêu thị, trung tâm mua sắm, bến xe, bệnh viện

  •    Môi trường kinh tế: sự phát triển của nền kinh tế sẽ nâng cao mức sống và tiêu dùng của xã hội. Khi mức tiêu dùng tăng lên sẽ kéo theo sự phát triển của các loại hình quảng cáo, trong đó có loại hình quảng cáo ngoài trời, người tiêu dùng bắt đầu chủ động tìm kiếm, thu thập thông tin về sản phẩm/dịch vụ và vì thế họ tiếp cận và quan tâm nhiều đến quảng cáo.
  • Môi trường kỹ thuật và truyền thông: việc ứng dụng các phần mềm vi tính, công nghệ cao, kỹ thuật hiện đại tạo nên cơ hội nâng cao chất lượng sản phẩm quảng cáo.
  • Môi trường dân số: một quốc gia có dân số đông và thành phần trẻ chiếm tỷ lệ cao trong cơ cấu dân số sẽ là điều kiện tiềm năng để phát triển thị trường quảng cáo.
  • Và TP.HCM là nơi như vậy, một miền đất hứa cho ngành quảng cáo. Ngoài ra, ở Việt Nam, phụ nữ là người mua sắm chính trong gia đình, đối tượng này rất nhạy cảm với hàng hóa và chú ý đến quảng cáo.
  • Môi trường văn hóa: quảng cáo chịu tác động của nền văn hóa, tập quán mỗi nơi. Chính vì yếu tố này mà sản phẩm quảng cáo ngoài trời ở mỗi quốc gia có sự khác biệt nhau, với một thương hiệu quốc tế, mẫu quảng cáo ngoài trời của nó quảng cáo ở mỗi nước không thể giống nhau, không thể lấy một ý tưởng thiết kế và thực hiện áp dụng cho toàn cầu.
  •  Môi trường pháp luật: mẫu quảng cáo ngòai trời được thiết kế, thi công, lắp đặt dưới sự quy định và kiểm soát của pháp luật.
  •     Các yếu tố về cảnh quan đô thị, địa lý, khí hậu, giao thông: cũng gây ảnh hưởng đến việc chọn khu vực, vị trí đặt quảng cáo, đến việc thiết kế mẫu quảng cáo.

ASIA MEDIA - ĐƠN VỊ CHUYÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI UY TÍN

ASIA MEDIA , được thành lập vào năm 2005. Sau hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời OOH – DOOH, với sự đa dạng về sản phẩm dịch vụ trải dài từ Bắc tới Nam, Asia  đã liên tục đạt được nhiều kết quả thành công cho Quý Khách hàng thông qua các chiến lược quảng cáo sáng tạo và tích cực. 

Nếu bạn có nhu cầu lắp đặt, quảng cáo thương hiệu trên các bảng pano tấm lớn hay muốn chạy quảng cáo màn hình LED, hộp đèn, quảng cáo airway, tạp chí airway, xe đẩy airway & malls, quảng cáo trên bus & taxi, LCD Frame,… hãy gọi cho chúng tôi, chúng tôi nhất định sẽ làm hài lòng các bạn!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN ĐẦU TƯ CHÂU Á

  • Head Office: 82 Bùi Thị Xuân – P. Lê Hồng Phong – TP. Quy Nhơn – Bình Định
  • VPĐD: Tòa Nhà KINGTOM 146 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
  • Hotline: 0988 858 958 – 0987 696 966 | Email: info@asiamedia.vn | Website: https://asiamedia.vn/

(N.Q)

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email