Share on facebook
Share

PNJ - THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC & KIM CƯƠNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM.

Bước sang 2020, đại dịch COVID-19 đã tác động sâu sắc và làm gián đoạn mọi hoạt động kinh tế, xã hội. Chiến lược phát triển bền vững và nền tảng văn hoá doanh nghiệp vững mạnh tiếp tục thể hiện vai trò định hướng và thúc đẩy PNJ linh hoạt thay đổi kế hoạch, triển khai nhiều hạng mục vừa bảo vệ tốt nhất sức khỏe cán bộ nhân viên, khách hàng, cộng đồng, góp phần cùng cả nước chặn đứng đà lây lan, vừa đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu thị trường, đặc biệt là hoàn thiện và bảo đảm sự hoạt động thông suốt của kênh bán hàng online. 

Và khi dịch bệnh đạt đỉnh điểm, toàn bộ cán bộ nhân viên PNJ đã tận dụng thời kỳ giãn cách xã hội để tăng cường hoạt động Refresh, đào tạo, gia tăng năng lực thực thi, đẩy mạnh nghiên cứu, sáng tạo, lên kế hoạch cho các chương trình, dự án mới, đặc biệt là công nghệ. 

Quá trình refresh – tái tạo năng lực này đã giúp PNJ tiếp tục tăng trưởng trong khi các đơn vị cùng ngành không trụ vững, phải ngừng hoạt động… Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần PNJ đạt 11.668 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 642 tỉ đồng, lần lượt đạt 80,6% và 77% kế hoạch năm 2020. Đặc biệt tháng 9 vừa qua, mặc dù thị trường co hẹp, doanh thu bán lẻ của PNJ vẫn tăng trưởng 18,2%, qua đó đưa doanh thu quý 3 tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ.

PNJ TRỞ THÀNH DOANH NGHIỆP XUẤT SẮC NHẤT CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG

Lễ trao giải JNA Award 2020 được tổ chức online từ Hong Kong . PNJ đã xuất sắc vượt qua tất cả các doanh nghiệp trang sức, kim hoàn hàng đầu châu Á để chính thức trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương.

 

PNJ là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á - Thái Bình Dương của JNA

Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng danh giá bậc nhất châu lục này. Bên cạnh đó, PNJ còn lọt vào danh sách bình chọn (shortlist) của hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm và Nhà sản xuất xuất sắc của năm.

Ban giám khảo của giải thưởng là những chuyên gia có uy tín hàng đầu, có tầm ảnh hưởng, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường kim hoàn, trang sức, thời trang trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng như của hội đồng vàng thế giới tại Châu Á, thẩm định, đánh giá, chọn lọc từ hàng trăm thương hiệu, công ty trang sức uy tín, nổi tiếng nhất Châu Á và các nước khác trên thế giới. 

Năm 2019 đã trở thành mốc son lịch sử cho ngành kim hoàn Việt Nam khi PNJ cũng là đại diện duy nhất cho Việt Nam chính thức trở thành Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á, qua đó, đưa ngành kim hoàn Việt Nam vươn đến đỉnh cao châu lục.

Đây là kết quả của một quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi của PNJ nhằm hướng đến sự tiến hóa toàn diện mô hình phân phối, hoàn thiện mô hình bán hàng đa kênh từ cửa hàng độc lập đến tích hợp trung tâm thương mại hiện đại, siêu thị, từ trực tiếp đến thương mại điện tử. Tiến trình này gắn liền với hoạt động áp dụng công nghệ để thu thập, phân tích hành vi khách hàng và đón đầu xu hướng nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

PNJ cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đến thời điểm hiện tại được JNA vinh danh 6 lần liên tiếp ở các hạng mục khác và cũng là doanh nghiệp trang sức đầu tiên của Việt Nam được nhận giải thưởng danh giá: Doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương. 

Với những bước đi này, PNJ hướng đến một nhà bán lẻ chuyên nghiệp thay vì một doanh nghiệp trang sức đơn thuần. Kết quả, khi năm 2019 kết thúc, tổng tài sản PNJ sở hữu đã tăng giá trị đến 8.091 tỉ đổng, giá trị thương hiệu hơn 94,1 triệu USD, cùng nguồn nhân lực gần 7.000 người. PNJ ghi nhận con số ấn tượng với tổng doanh thu hơn 17.144 tỉ đồng, lãi ròng hơn 1.193 tỉ đồng.

PNJ đạt hơn 48,6% kế hoạch lãi ròng sau 4 tháng đầu năm

Lũy kế 4 tháng đầu năm, PNJ đạt 9.033 tỷ đồng doanh thu thuần, 598 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt tăng 64,1% và 95,3% so với cùng kỳ. Như vậy, PNJ đã đạt hơn 48,6% kế hoạch lãi ròng năm 2021.

Riêng tháng 4/2021, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.851 tỷ đồng, tăng 269% so với cùng kỳ, và lãi ròng đạt 85 tỷ đồng, tăng 183% so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu kênh lẻ đóng góp 61,5%, qua đó đưa doanh thu lũy kế kênh lẻ tăng 60,1% so với 4/2020. Con số này cho thấy hiệu quả từ các chương trình được xây dựng riêng biệt cho từng nhóm khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm, đặc biệt là chuỗi chương trình nhân dịp sinh nhật 33 năm của PNJ. Bên cạnh đó, doanh thu kênh sỉ dánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ và tăng gần 383% so với cùng kỳ, đóng góp hơn 17% vào cơ cấu doanh thu so với con số 13,3% của tháng 4/2020.

Trong khi đó, mảng vàng miếng chiếm 20,2% trong cơ cấu so với con số 37,6% của cùng kỳ, nhưng lũy kế 4 tháng vượt 69,6%. Điều này cho thấy kết quả tích cực từ quá trình chuyển hóa mạng lưới bán lẻ nhằm tối ưu hóa doanh thu trên từng cửa hàng, cũng như hiệu quả từ hoạt động gia tăng cửa hàng độc lập và giảm dần các cửa hàng trong các trung tâm thương mại. Đồng thời, hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất góp phần quan trọng đưa biên lãi gộp tháng 4 tăng 5,8% so với cùng kỳ, đạt 18,3%. Trong tháng 4, PNJ đã mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ và 1 cửa hàng CAO theo mô hình shop in shop. Tính đến cuối tháng 4, mạng lưới bán lẻ của PNJ có 340 cửa hàng.

PNJ được vinh danh thương hiệu Vàng

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ đã được UBND TP.HCM trao danh hiệu Thương hiệu vàng nhằm tôn vinh sự phát triển vượt bậc và bền vững.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được tổ chức và 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp được bình chọn là những thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của thành phố. Bên cạnh sự tôn vinh, giải thưởng còn tạo động lực để các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.pnj duoc vinh danh thuong hieu vang CEO PNJ Lê Trí Thông (ở giữa) đại diện PNJ tại buổi lễ trao giải.

Với tốc độ phát triển và vị thế đạt được, theo đánh giá của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2020 đạt 94,1 triệu USD, tăng 15,5 triệu USD so với kỳ đánh giá 2019, thăng 3 hạng lên vị trí 21 và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân. PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.

PNJ và những thành tựu

Giải thưởng trên đã giúp khẳng định sự chuyên nghiệp, nhất quán trong Bộ nhận diện thương hiệu của PNJ

Tại PNJ, con người luôn được xem là tài sản quý giá nhất, quyết định sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, ổn định và tiến bộ, hướng tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập, phát triển.

(L.Hảo Tổng hợp )

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email