Share on facebook
Share

DOOH giúp doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu trên thị trường

Quảng cáo ngoài trời đang có nhiều bước chuyển mình mạnh mẽ mà một trong những xu hướng không thể không nhắc tới là DOOH. Vậy DOOH là gì ? Có hiệu quả ra sao và tầm ảnh hưởng như thế nào với thị trường ?

1. DOOH là gì ?

OOH – Quảng cáo ngoài trời là các định dạng, phương tiện truyền thông tiếp cận và thu hút người tiêu dùng khi họ đang di chuyển hay ở ngoài ngôi nhà của mình hoặc các địa điểm thương mại cụ thể.

DOOH – Digital Out Of Home (Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số) là một bước cải tiến mới của OOH. Không chỉ còn là những tấm biển, những hình ảnh quảng cáo thông thường, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số được áp dụng nhiều công nghệ đời mới giúp nhà đầu tư có thể trình chiếu quảng cáo sống động, thiết lập các phần mềm định vị, theo dõi, chọn lọc khách hàng và tạo ra sự tương tác trực tiếp với họ.

2. Xây dựng thành công nền tảng kỹ thuật số từ quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời từ lâu đã được biết tới là môi trường truyền thông ổn định, an toàn cho thương hiệu với khả năng hiển thị tuyệt vời. Đây là những kênh truyền thông mang tính ép buộc cao mà người dùng chẳng thể tắt, chuyển kênh và cũng khó lòng mà bỏ qua trước hình thức đẹp mắt, thu hút của chúng.

Theo một nghiên cứu cho thấy OOH cung cấp tỷ lệ kích hoạt trực tuyến cao nhất so với các loại phương tiện truyền thông khác. Và giờ đây khi có sự kết hợp của kỹ thuật số, DOOH đã đưa quảng cáo ngoài trời lên một kỷ nguyên mới với khả năng chuyển động thu hút sự chú ý của khán giả lên cao gấp nhiều lần.

3. Những lợi ích tuyệt vời của quảng cáo DOOH

Sự xuất hiện của DOOH đã góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng lại vị thế, tầm ảnh hưởng của quảng cáo ngoài trời đối với các nhà đầu tư. Có thể kể ra một số những ưu điểm nổi bật để quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có thể thu hút được các doanh nghiệp như sau:

Đa dạng nội dung với DOOH

DOOH xuất hiện chủ yếu dưới định dạng các biển quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số. Và giờ đây thay vì những hình ảnh tĩnh, quảng cáo hiển thị với nội dụng ấn tượng, đa dạng hơn khi có sự chuyển động cùng cả âm thanh khi cần thiết.

Một biển quảng cáo có thể thay phiên thay đổi nội dung quảng cáo sau 15 giây, tạo ra nhiều cơ hội truyền thông hơn cho các nhà đầu tư. Có thể ví chúng như những chiếc TV khổng lồ ngoài đường phố được người dùng yêu thích hơn, tiếp nhận cao hơn, ghi nhớ lâu hơn và chắc chắn là chẳng thể chuyển kênh!

Tăng tính sáng tạo

DOOH cho phép các nhà truyền thông được sáng tạo hơn, ghi đậm dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ hơn. Công nghệ hiện đại được tích hợp có thể giúp bạn tạo ra những chiến dịch đột phá như: nhận dạng khuôn mặt khách hàng, thay đổi nội dung quảng cáo dựa trên tình hình thời tiết, tương tác trực tiếp cùng người tiêu dùng…

Nhờ vậy, quảng cáo kỹ thuật số được đánh giá cao hơn hẳn về khả năng thu hút một lượng khách hàng lớn, đông đảo và liên tục ở bất cứ địa điểm nào mà nó xuất hiện so với quảng cáo truyền thống.

Chọn lọc khách hàng

Đây được xem là ưu điểm nổi bật nhất mà quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đem lại. Đó chính là tính cá nhân hóa cho quảng cáo.

Công nghệ tối tân có thể giúp bạn thống kê số lượt người xem, phân tích hành vi, tình cảm để từ đó thu hút sự tương tác trực tiếp từ họ với quảng cáo của doanh nghiệp.

Các thương hiệu như Pepsi, British Airways, Nike, Porche… đã sử dụng các quảng cáo DOOH này để tăng sự tham gia của người dùng và trải nghiệm người tiêu dùng.

Báo cáo phát lại chi tiết

Tương tự như quảng cáo trực tuyến, phần mềm được sử dụng để chạy màn hình DOOH cũng có thể tạo ra các báo cáo hữu ích. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiểm soát và quản lý về thời gian quảng cáo hoạt động, tần suất phát trong ngày. Từ đấy đưa ra sự điều chỉnh, thay đổi phù hợp hơn trong trường hợp cần thiết.

Giảm chi phí quản lý

Biển quảng cáo truyền thống phải chịu chi phí lắp đặt, nhân sự, in ấn cho mỗi chiến dịch mới bắt đầu. Nhưng với màn hình kỹ thuật số, khoản đầu tư lắp đặt ban đầu có thể cao hơn nhưng chúng lại giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí về sau.

Cụ thể, việc thay đổi các nội dung quảng cáo mới diễn ra vô cùng nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản ở bộ phận điều khiển đặt bên trong tòa nhà. Tuổi thọ sử dụng cao và dĩ nhiên loại màn hình này luôn được làm từ những chất liệu bền, tốt.

4. Xu hướng phát triển DOOH trên toàn thế giới

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đang cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của mình ở nhiều quốc gia trên thế giới. PwC dự đoán doanh thu DOOH sẽ vượt qua các khoản chi tiêu truyền thống vào năm 2020, tăng trưởng ở mức 15% / năm trong 4 năm tới.

Và dưới đây là những xu hướng sẽ có tiềm năng lớn trong tương lai của kênh DOOH Media.

Lắp đặt màn hình quảng cáo ở nhiều vị trí khác

Quảng cáo ngoài trời đang ở thời kỳ mở rộng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi sự giảm giá của màn hình LCD và công nghệ hiển thị LED cùng sự nổi lên của những hệ thống lập trình hiện đại. Một nghiên cứu ngành công nghiệp gần đây dự đoán rằng ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sẽ tăng 40% trong giai đoạn 2015-2020 và màn hình DOOH đang nở rộ ở các địa điểm mới, từ New York đến Hồng Kông, vương quốc Anh cũng không phải là ngoại lệ.

Với sự phát triển liên tục của các cơ hội quảng cáo, việc trở nên khác biệt sẽ quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy xem xét tới việc kết nối quảng cáo của bạn với nhiều màn hình cùng một lúc ở nhiều địa điểm khác nhau để đảm bảo rằng thông điệp của bạn được xem một cách nhất quán và thường xuyên.

Tích hợp mạng điện thoại di động và DOOH cùng nhau

Thế giới đang trở nên gắn kết hơn, và DOOH cũng không ngoại lệ. Các công nghệ mới sẽ cho phép DOOH tích hợp hiệu quả hơn với các nền tảng khác, chẳng hạn như điện thoại di động.

DOOH và điện thoại di động không phải các kênh truyền thông riêng biệt! Chúng được kết nối mật thiết và bổ sung cho nhau để nâng tầm cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Khiến quảng cáo trở nên thông minh hơn

Khi DOOH phát triển, đồng nghĩa với việc nó cần tích hợp với hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông minh ở các thành phố hiện đại. Chúng ta đã bắt đầu thấy điều này xảy ra:

Tại Birmingham và Manchester, The Loop của Signature Outdoor cung cấp 22 vị trí kỹ thuật số di động đầy đủ, liên kết với Wi-Fi, được trang bị nhận dạng khuôn mặt và cung cấp kết nối cho người xem trên điện thoại di động.

Tại New York, mạng lưới các điểm kết nối Wi-Fi công cộng của LinkNYC kết hợp bảng hiệu kỹ thuật số với Wi-Fi siêu tốc, tích hợp tính phí thiết bị và một máy tính bảng để truy cập bản đồ địa phương và các điểm ưa thích khác.

Và tại Paris, 100 quầy báo trong thành phố sẽ được nâng cấp vào năm tới với màn hình cảm ứng DOOH, cung cấp dịch vụ tự phục vụ kỹ thuật số, bán vé các sự kiện và hay trang bị thêm thiết bị sạc pin tiện dụng cho người đi đường.

Khi DOOH trở thành đặc điểm phổ biến của các thành phố thông minh, các nhà quảng cáo nên xem xét làm thế nào để tạo ra những nội dung truyền thông thật hữu ích.

Quảng cáo chạm đến cảm xúc

Kỹ thuật số ngày càng trở nên hiệu quả trong việc xác định đối tượng của họ trong những năm gần đây với các công nghệ như nhận dạng giới tính, theo dõi và nhận diện các phương tiện giao thông cho phép nhắm mục tiêu chính xác hơn.

Công nghệ nhận dạng ngày càng trở nên sắc nét, với các công nghệ mới bao gồm nhận biết cảm xúc trên thị trường. Trong tương lai gần, màn hình hiển thị DOOH cảm nhận tâm trạng sẽ có thể sẽ mang đến thông tin quảng cáo cho mọi người dựa trên trạng thái cảm xúc của mỗi cá nhân.

Tích hợp hình ảnh và tương tác HD

Các màn hình có độ phân giải cao hơn và công nghệ OLED, màn hình trong suốt, chấm lượng tử và HDR đang mở ra những khả năng mới cho DOOH. Chúng cho phép hiển thị với màu sắc tươi sáng hơn, góc nhìn rộng hơn và tích hợp liền mạch với môi trường xung quanh.

Với hình ảnh có độ trung thực cao, mọi sai sót đều được phóng to. Chính vì thế nó càng đòi hỏi các nhà quảng cáo phải chú trọng hơn tới nội dung quảng cáo của mình, đảm bảo tính chính xác tuyệt đối 100%.

5. Tác động công nghệ kỹ thuật số tới thị trường DOOH tại Việt Nam

Không nằm ngoài những xu thế phát triển của thế giới, trong đó bao gồm cả quảng cáo, các nhà đầu tư tại Việt Nam đã và đang dần tiệm cận gần hơn đến DOOH.

Minh chứng rõ rệt nhất là số lượng các màn hình led quảng cáo ngoài trời cỡ lớn, màn hình led quảng cáo tại nhà chờ xe bus, quảng cáo trong TTTM đang dần tăng lên. Người tiêu dùng Việt cũng cho thấy sự thích thú và quan tâm lớn hơn dành cho những tấm biển quảng cáo đặc biệt này.

Các nhà đầu tư đến từ nước ngoài nhanh chóng nhận thấy nhiều tiềm năng rất lớn vẫn chưa được khai thác triệt để ở Việt Nam. Tại các thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM, không khó để nhận thấy sự “xâm chiếm” của màn hình quảng cáo kỹ thuật số bên cạnh những tấm biển quảng cáo truyền thống.

Và dĩ nhiên Asia Media Vietnam đang nhanh chóng đón đầu xu hướng phát triển DOOH tại Việt Nam. Hiện tại, Asia Media Vietnam đã thiết lập được mạng lưới màn hình quảng cáo ngoài trời, màn hình quảng cáo trong TTTM, siêu thị… ở các thành phố lớn.

                                                                                                                          ASIA MEDIA VIETNAM

  • Cung cấp sản phẩm màn hình led chất lượng cao, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ.
  • Được tư vấn miễn phí về sản phẩm, cách thức sử dụng, điều khiển, loại sản phẩm phù hợp với từng mục đích sử dụng của khách hàng.
  • Xây dựng báo giá – Đảm bảo kỹ thuật – giá thành phải chăng.
  • Được cung cấp, lắp đặt nhanh chóng, đúng thời gian.
  • Bảo hành 100% sản phẩm theo tiêu chí nhà sản xuất.
  • Được tham gia chính sách trả chậm 0% lãi suất trong vòng từ 03 đến 05 năm.
  • Được trải nghiệm hệ thống quảng cáo công nghệ thường xuyên và liên tục nhiều năm (Hệ thống Billboard, màn hình Led, LCD, ) tại các trung tâm thương mại  Vincom, Lotte, Big C, Co.op Mart… trên toàn quốc.
  • Liên hệ: Trụ sở chính – 82 Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, Việt Nam; Văn phòng đại diện tại TP. HCM – Tòa nhà Kingtom 146 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh; Hotline: 0839.858.958; Email: info@asiamedia.vn

            Lê Anh tổng hợp

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email