Share on facebook
Share

Làm cách nào để thu hút mọi người, ghi nhận thông tin quảng cáo

Để thành công việc triển khai bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, có rất nhiều nỗ lực được đưa ra và thông qua quá trình, tránh những hạn chế không thuyết phục trong quảng cáo ngoài trời. Dưới đây là một số kinh nghiệm, nghệ thuật cần thực hiện, đảm bảo triển khai bảng hiệu quảng cáo kỹ thuật số thành công.

1. Nội dung quảng cáo kỹ thuật số buồn tẻ và chất lượng kém

Trong quảng cáo OOH, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng để thu hút và duy trì sự chú ý của khán giả. Mọi người luôn di chuyển, do đó các nhà tiếp thị chỉ có vài giây để thu hút sự quan tâm của mọi người để đọc tin nhắn quảng cáo của bạn.

Thu hút sự chú ý của khán giả là một điều nhưng việc giữ lại những ký ức của họ về thông điệp quảng cáo của bạn đòi hỏi một nỗ lực lớn hơn. Tạo nội dung được thiết kế tốt sẽ giúp để lại tác động rất lớn đến trí nhớ của khán giả. Những ấn tượng đầu tiên đáng kinh ngạc chắc chắn sẽ thúc đẩy các đánh giá tích cực, dẫn đến một cơ sở khách hàng trung thành hơn và thúc đẩy quảng cáo truyền miệng. Thêm vào đó, bạn phải đảm bảo rằng thứ tự trực quan của nội dung được sắp xếp theo thứ tự để truyền tải thông điệp tốt hơn.

2. Văn bản và hình ảnh nhồi nhét

Đưa quá nhiều văn bản vào quảng cáo của bạn sẽ khiến khán giả bỏ qua thông điệp quảng cáo của bạn. Thông điệp chính trong chiến dịch của bạn sẽ bị lạc trong biển từ và mọi người chắc chắn sẽ bỏ lỡ phần quan trọng. Mọi người có giới hạn thời gian để “tiêu hóa” rất nhiều nội dung vì chúng luôn luôn di chuyển.

Có một số yếu tố mà bạn phải xem xét khi tạo quảng cáo của chiến dịch. Loại và màu sắc của phông chữ được chọn, cộng với kích thước và chất lượng của hình ảnh cũng góp phần hỗ trợ sự hiểu biết về văn bản.

Màu sắc – Bảng màu của bố cục bảng hiệu kỹ thuật số của bạn có thể phản ánh hình ảnh thương hiệu mà bạn muốn truyền đạt tới khán giả của mình. Màu sắc trung tâm thương hiệu phù hợp hơn trong cách bố trí bảng hiệu kỹ thuật số nếu bạn muốn giới thiệu thương hiệu của mình với khán giả. Vì vậy, hãy đảm bảo màu sắc của quảng cáo của bạn được thiết kế hợp lý để tăng cường hiệu quả của các bảng hiệu kỹ thuật số.

Phông chữ – Kích thước và loại phông chữ được chọn cũng sẽ ảnh hưởng đến cách thông điệp quảng cáo của bạn xuất hiện với khán giả. Các phông chữ dành riêng như Arial và Sans Serif sẽ mang lại cái nhìn trang trọng hơn trong khi các phông chữ đậm hơn và các tác động khác sẽ mang lại sự rung cảm sáng hơn cho các thông điệp. Mặc dù phông chữ có thể trông giống như một thỏa thuận nhỏ, nó vẫn có thể ảnh hưởng đến cách khán giả cảm nhận thông điệp quảng cáo của bạn.

3. Quảng cáo kỹ thuật số vị trí không chiến lược

Các nhà tiếp thị cần phải tính đến vị trí họ muốn thực hiện chiến dịch của họ. Các nhà tiếp thị phải xác định vị trí chiến lược nhất, nơi hầu hết mọi người thường xuyên ghé thăm và nơi họ dành phần lớn thời gian. Với những hiểu biết của người tiêu dùng đã đạt được, họ sẽ có thể xác định được phần lớn đối tượng mục tiêu của họ nằm ở đâu.

Để gửi tin nhắn hiệu quả, thời gian thực hiện cần phải được lên chiến lược để đúng đối tượng mục tiêu sẽ nhìn thấy chiến dịch vào đúng thời điểm. Khả năng tiếp cận và lượt xem tiềm năng sẽ cao hơn trong những giờ có thời gian khi một địa điểm cụ thể có rất nhiều người.

4. Sự vắng mặt của kêu gọi hành động

Việc đưa CTA vào các biển báo kỹ thuật số sẽ tạo lại nội dung có đuôi có thể dẫn khán giả đến các trang web và phương tiện truyền thông xã hội của bạn để tìm hiểu thêm về thương hiệu. Một hệ thống phân cấp nội dung rất cần thiết khi lập kế hoạch chiến lược. Nó giúp xác định cách thức nội dung thông qua mức độ phù hợp của chúng. Theo cách này, các nhà tiếp thị có thể sắp xếp nội dung của họ từ phù hợp nhất đến ít liên quan hơn dựa trên sở thích và nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: các nhà tiếp thị có thể bao gồm mã QR hoặc liên kết sẽ hướng dẫn khán giả tham gia hơn nữa với thương hiệu của họ. Từ đây, sự tham gia của khán giả được tăng cường trong đó họ có thể tìm hiểu thêm về các bản phát hành hoặc bán sản phẩm gần đây. Ngoài ra, việc tích hợp yếu tố kêu gọi hành động trong chiến dịch cũng sẽ tối ưu hóa trải nghiệm đa kênh trong chiến dịch của bạn.

5. Bỏ qua các khả năng đo lường

Các nhà tiếp thị có xu hướng quên rằng các bảng hiệu kỹ thuật số sở hữu khả năng đo lường hiệu quả của một chiến dịch. Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn luôn nhất quán và thông báo với nội dung bảng hiệu kỹ thuật số là đảm bảo rằng bạn thực sự biết đối tượng mục tiêu và mục tiêu của chiến dịch.

Thông qua các công nghệ bảng hiệu kỹ thuật số, các nhà tiếp thị sẽ có thể hiểu sâu hơn về người tiêu dùng, điều này sẽ giúp bạn xác định hành vi tiêu dùng của mình và liệu thông điệp của bạn có đến được đối tượng mục tiêu của bạn hay không.

Khi nhà tiếp thị hiện có thể đo lường hiệu quả của chiến dịch, họ có thể tạo lại trải nghiệm tốt hơn ở nhiều không gian hơn trong các cửa hàng thực tế của họ. Một cách khác để xem mức độ ảnh hưởng của các biển báo kỹ thuật số của bạn đến đối tượng mục tiêu là xem họ hành động thế nào đối với thông điệp. Với phương pháp đo lường này, bạn sẽ biết loại phản ứng nào bạn đang hy vọng khơi gợi từ khách hàng.

Mặc dù thương mại điện tử đang tiếp tục phát triển, khách hàng vẫn đánh giá cao trải nghiệm tại cửa hàng, tuy nhiên các nhà tiếp thị và nhà bán lẻ vẫn có thể thu hẹp khoảng cách giữa thương mại điện tử và cửa hàng vật lý thông qua các bảng hiệu kỹ thuật số.

Tuy nhiên, để chiến lược biển báo kỹ thuật số thành công, nó phải được thực hiện đúng cách để tránh mọi sai lầm. 

ASIA MEDIA VIETNAM – TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO HÀNG ĐẦU TRONG NƯỚC

Đến với ASIA MEDIA VIETNAM, đội ngũ tư vấn chiến lược của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, đặc biệt miễn phí 100% để tạo ra quảng cáo kỹ thuật số hiệu quả. 

Doanh nghiệp của bạn có thể tham gia ngay tại ASIA MEDIA VIETNAM.

Liên hệ: CEO Phạm Văn Thành – 0988 85 89 58

Chia sẻ với:
Share on facebook
Share on linkedin
Share on skype
Share on google
Share on twitter
Share on email