Share on facebook
Share

ASIA INVERMENT GROUP: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP (ERP) VỚI TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC ĐẾN NĂM 2030

2019-05-20

Asia Inverment Group xác định mục tiêu chiến lược phát triển doanh nghiệp đến năm 2030 bằng việc mở rộng hệ thống phân cấp kinh doanh và áp dụng công nghệ 4.0. Cụ thể là đưa hệ thống quản trị ERP (Enterprise Resource Planning) vào các hoạt động kinh doanh từ công ty mẹ cho tới các công ty con, văn phòng đại diện và chi nhánh trên khắp đất nước Việt Nam. Mục đích là xây dựng, phát triển, chuyển giao, kế thừa ổn định và bền vững Tập đoàn trong từng chặng đường phát triển của thời đại.

TẦM NHÌN CHIẾN LƯỢC

Chiến lược phát triển của Asia Inverment Group được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 (2021 – 2025) và giai đoạn 2 (2025 – 2030).

Trong giai đoạn 1 (2021 – 2025), Tập đoàn dồn lực vào 3 lĩnh vực chính, bao gồm: Kế hoạch phát triển doanh nghiệp; Hoàn thiện sản phẩm; Hoàn thiện hệ thống quản trị ERP.

Phát triển doanh nghiệp

Trong 5 năm đầu, với kế hoạch phát triển doanh nghiệp, Asia Inverment Group tập trung vào 3 yếu tố: Thị trường chung, phân khúc từng thị trường và tiềm năng mở rộng khách hàng.

Đối với thị trường, Tập đoàn xác định thực hiện thành lập hệ thống phân cấp cơ sở (văn phòng đại diện, chi nhánh công ty). Thời gian xây dựng hệ thống được tiến hành 3 năm (2021 – 2023). Kế hoạch thành lập hệ thống sẽ được phân cấp lần lượt từ thành phố TW, sau đó là các thành phố loại 1 thuộc tỉnh, thành và kế tiếp là các đô thị còn lại trên lãnh thổ Việt Nam. Đến 2025, tất cả tỉnh, thành cả nước đều có hệ thống phân cấp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Hoàn thiện sản phẩm

Với mục tiêu này, Asia Inverment Group đặc biệt quan tâm việc đầu tư và đặt sản phẩm dịch vụ (cụm pano ooh – dooh) ở những vị trí đẹp: nút giao thông, khu vực thương mại, khu đông dân cư… Đặc biệt là việc đưa ứng dụng công nghệ 4.0 vào dịch vụ truyền thông quảng cáo.

Tất cả các sản phẩm dịch vụ (ooh – dooh) truyền thông được sử dụng công nghệ hiện đại nhất – công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence). Mục đích là tạo ra giá trị khác biệt với phương pháp quảng cáo truyền thống, đưa sản phẩm ooh – dooh phát triển ở tầm cao mới, hiện đại, thẩm mỹ, lan tỏa, tiện ích và đa chức năng truyền thông.

Với hạ tầng hiện đại như vậy, Asia Inverment Group không ngừng củng cố phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Và ngay từ bây giờ, Asia Inverment Group xây dựng tiềm năng tài chính vững mạnh để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong từng giai đoạn tầm nhìn chiến lược. Đồng thời, Asia Inverment Group huy động vốn, kêu gọi vốn đầu tư (cá nhân, doanh nghiệp, xã hội hóa) để mở rộng thị trường hoạt động kinh doanh không chỉ trong nước mà hướng ra thị trường quốc tế.

Hoàn thiện hệ thống quản trị

Asia Inverment Group hiện nay vận hành doanh nghiệp bằng hệ thống quản trị ERP (Enterprise Resource Planning). Đây là hệ thống thông tin toàn diện, từ quy trình sản xuất, vận hành, thương mại, dịch vụ đến hoạch định và quản trị nguồn lực của doanh nghiệp. ERP là tạo ra một hệ thống dữ liệu tự động hợp nhất, xuyên suốt qua các phòng ban và các hoạt động như quản lý mua hàng, quản lý sản xuất, quản lý nhân sự, quản lý dự án, kế toán tài chính, hỗ trợ ra quyết định…

Với hệ thống quản trị ERP và đầu tư trang bị thiết bị hiện đại, Tập đoàn sẽ làm việc hoàn toàn trên nền tảng internet. Các công việc quản trị điều hành, kinh doanh sẽ được thao tác hoàn toàn trên laptop, máy tính bảng, smarphone…

Tập đoàn đưa hệ thống quản trị ERP làm công cụ quan trọng để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Asia Inverment Group, công nghệ 4.0 – ERP là nền tảng quản trị vững chắc để đưa Tập đoàn vững bước tiến xa hơn trên thị trường quốc tế. Với Combo phương tiện truyền thông, sàn giao dịch, kênh giới thiệu sản phẩm, sàn bán hàng (Two C TV; E- managize; Bản tin truyền hình công nghệ và thương mại; ooh – dooh Việt Nam) tạo nên giá trị gia tăng từ giá trị cốt lỗi của doanh nghiệp. Và Combo phương tiện truyền thông đa nền tảng này tạo cho khách hàng đại chúng nhận biết trang mạng truyền thông xã hội của doanh nghiệp, tìm hiểu năng lực hoạt động, phương thức quản lý sản phẩm, thương mại điện tử. Đây là phương thức tiếp cận nhanh nhất cho khách hàng chọn lựa sản phẩm dịch vụ từ hệ thống ASLA của doanh nghiệp.

Đặc biệt, Asia Inverment Group liên tục cập nhật hệ thống quản trị ERP, hoàn thiện tối ưu để phục vụ tốt nhất cho quản trị và hoạt động kinh doanh. Chức năng quản trị các khâu từ Sales, CSKH, sản xuất, sản phẩm, hợp đồng, nhân sự, tài chính kế toán, cổng thông tin data của doanh nghiệp, sẽ hoạt động đồng bộ, liên kết thành chuỗi hệ thống quản trị hiệu quả nhất.

XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN TẬP ĐOÀN

Định hướng phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2021 – 2025, Asia Inverment Group đã và đang tạo nên giá trị lợi nhuận dựa trên giá trị cốt lỗi của Tập đoàn. Trên cơ sở xây dựng và phát triển 5 năm này, Tập đoàn sẽ định hình mục tiêu, chiến lược cho 5 năm tiếp theo (2026 – 2030).

Tiếp tục hoàn thiện công cụ quản trị doanh nghiệp

Với hệ thống quản trị ERP – công cụ quản trị doanh nghiệp, Asia Inverment Group tiếp tục hoàn thiện tối ưu để phục vụ tốt nhất cho quản trị và hoạt động kinh doanh.

Trong hệ thống quản trị này, các chức năng quản trị có thể thêm hoặc bỏ để phù hợp với tình hình hoạt động kinh doanh từng thời giai đoạn phát triển doah nghiệp. Có thể các khâu từ Sales, CSKH, sản xuất, sản phẩm, hợp đồng, nhân sự, tài chính kế toán, sẽ giảm nhân sự cơ học, để giảm chi phí và tinh giản tối ưu các bộ phận mang tính chất “quân số hành chính” của doanh nghiệp.  

Hướng tới các nhà đầu tư

Thời gian qua, Asia Inverment Group phát triển hoạt động kinh doanh bằng tiềm lực tài chính của doanh nghiệp. Việc thu hút nguồn vốn đầu tư vào doanh nghiệp còn bỏ ngỏ… do vậy thị trường tiềm năng chưa được mở rộng và phát triển mạnh mẽ. Các dự án đầu tư về hạ tầng dịch vụ truyền thông (ooh – dooh) cũng chưa phủ hết các tỉnh, thành, mặc dù uy tín thương hiệu đã lan tỏa, khẳng định cả nước.

Sắp tới, với tầm nhìn, chiến lược dài hạn, Tập đoàn đang tăng cường mở rộng các dự án đầu tư đa lĩnh vực. Và để có tiềm lực tài chính triển khai hàng loạt dự án, Tập đoàn hướng tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, gọi mời góp vốn, đầu tư vào các dự án khả thi của doanh nghiệp.  

Xây dựng Tập đoàn lớn mạnh

Chủ tịch HĐQT Asia Inverment Group Phạm Văn Thành cho biết, doanh nghiệp đã định hình phát triển Tập đoàn lớn mạnh về mọi mặt, hoạt động kinh doanh đa lĩnh vực, hiệu quả và có tính cạnh tranh cao. Hiện nay, ông Phạm Văn Thành đang triển khai các văn phòng đại diện, chi nhánh khắp các tỉnh, thành. Hệ thống cơ sở sẽ phát triển thành các công ty qui mô ở từng tỉnh, thành. Tập đoàn áp dụng mô hình “công ty mẹ – công ty con” để xây dựng Asia Inverment Group phát triển mạnh và bền vững.  

Đồng thời, ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Asia Inverment Group chia sẻ rằng, ở giai đoạn thứ 2 (2026 – 2030), Tập đoàn sẽ đào tạo đội ngũ kế thừa những giá trị mà giai đoạn 1 đã đạt được; đồng thời chuyển giao công nghệ quản trị cho đội ngũ nhân lực mới; bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, phong cách làm việc, đạo đức nghề nghiệp cho nhân sự của Tập đoàn. Đội ngũ nhân sự thời đại mới phải giỏi trong việc quản trị điều hành hoạt động kinh doanh thương mại, xuất sắc trong thương trường và đem lại hiệu kinh tế vững bền cho Tập đoàn.

Lê Sơn

 

 n