Share on facebook
Share

VIETINBANK - NÂNG GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG

Ngân hàng Vietinbank viết đầy đủ là Ngân hàng công thương Việt Nam, được tách từ Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam từ năm 1988, từ đây ngân hàng bắt đầu hoạt động độc lập. Vietinbank hiện đang được đánh giá là một trong số những ngân hàng đứng đầu thuộc sở hữu của nhà nước. Đồng thời có thể thấy sự phát triển vượt trội của ngân hàng đó là hệ thống các chi nhánh và sở giao dịch được phủ sống và phát triển hầu hết các tỉnh ở Việt Nam, và đang dần được đầu tư phát triển tại nước ngoài mạnh mẽ hơn.

Những con số ấn tượng về các cơ sở của VietinBank đó là một hội sở chính được đặt tại Hà nội và 151 chi nhánh lớn nhỏ trong Việt Nam và nước ngoài và hơn 1000 địa điểm phòng giao dịch lớn.Trải qua nhiều năm phát triển không ngừng, đây được xem là một trong những thành tựu nổi bật của Ngân hàng Vietinbank. Vietinbank đã trở thành thương hiệu quen thuộc với mọi người, chất lượng và dịch vụ của Vietinbank được đánh giá cao, vươn xa tầm quốc tế. 

Ảnh: internet
Bứt phá hoạt động kinh doanh bán lẻ

Trong giai đoạn 2015 – 2020, hoạt động kinh doanh bán lẻ của VietinBank đã tăng trưởng mạnh về quy mô, doanh số, nền tảng KH cũng như hiệu quả tổng thu nhập và an toàn tín dụng. Đặc biệt số lượng KH có sự tăng trưởng vượt bậc, đến thời điểm hiện tại tăng gấp 4 lần so với cuối năm 2015.

Mảng huy động vốn cũng chứng kiến nhiều bứt phá, thể hiện được niềm tin của đông đảo khách hàng trong cả nước. Huy động vốn bình quân tăng trưởng 68%, đóng góp quan trọng trong tổng nguồn vốn huy động vốn toàn hàng. Theo đó, VietinBank có nguồn vốn ổn định để hỗ trợ các khách hàng bán lẻ, đảm bảo nhu cầu kinh doanh và tiêu dùng.

Các sản phẩm/gói sản phẩm mới, đa dạng đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu về SPDV tài chính – ngân hàng, giúp các khách hàng tiết giảm chi phí, thời gian giao dịch một cách tối đa. Các sản phẩm thu phí, sản phẩm tiện ích như: Thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử, gói tài khoản thanh toán, bảo hiểm… đều có sự tăng trưởng vượt trội.

Đặc biệt, VietinBank tiên phong đầu tư, ứng dụng công nghệ trong cải tiến SPDV, đẩy mạnh phát triển hoạt động ngân hàng thanh toán. Tỷ trọng số lượng giao dịch qua các kênh ngoài quầy (ATM, POS, iPay) được cải thiện qua từng tháng, tăng lên mức 83% trong tổng số lượng giao dịch.

Trong đó, kênh iPay đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất từ trước đến nay, tăng hơn 10% về tỷ trọng về số lượng, cải thiện tốc độ giao dịch nhanh đã giúp VietinBank nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng.

Ảnh: internet
Năm 2020, Tạp chí Global Banking and Finance Review chính thức công bố VietinBank giành Giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2020”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VietinBank vinh dự nhận giải thưởng uy tín này. Kết quả này xứng đáng cho những đóng góp, nỗ lực không ngừng của tất cả cán bộ, nhân viên VietinBank trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ (SPDV); chăm sóc và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp, hiện đại.
Nỗ lực đổi mới sáng tạo

Cùng với sự tăng trưởng của kết quả kinh doanh, hoạt động bán lẻ còn xác lập dấu ấn về các SPDV có hàm lượng công nghệ cao. VietinBank luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ; đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, phát triển các tính năng, tiện ích mới trên nền tảng công nghệ số.

Thời gian qua, VietinBank liên tục đưa ra các phiên bản cập nhật thêm nhiều tính năng mới: Quản lý thẻ trên iPay, thanh toán hóa đơn, đi chợ VinMart trên iPay, mua bảo hiểm… Phiên bản mới nhất VietinBank iPay Mobile 5.1.2 ra đời với hơn 100 tính năng, tiện ích với nhiều điểm mới đột phá: Tiết kiệm tích lũy, rút tiền bằng mã QR, bán ngoại tệ, liên kết ví thanh toán Moca… đã trở thành ứng dụng tài chính thông minh, hỗ trợ đắc lực cho khách hàng đặc biệt trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Đầu năm 2020, VietinBank triển khai thành công hệ thống xếp hàng ứng dụng công nghệ sinh trắc học tại một số chi nhánh với khả năng nhận diện khách hàng chính xác dựa trên hình ảnh dấu vân tay, khuôn mặt. Qua đó, hạn chế tối đa rủi ro phát sinh liên quan đến giả mạo chữ ký và lợi dụng, đánh cắp thông tin và mật mã giao dịch; tiết kiệm thời gian, tạo lợi thế cạnh tranh cho VietinBank. Bên cạnh đó, hệ thống công nghệ cũng hỗ trợ chi nhánh phục vụ tốt hơn cho khách hàng ưu tiên, lấy số giao dịch trực tuyến, nâng cao năng suất lao động, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Trong hoạt động kinh doanh, VietinBank luôn bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách miễn, giảm lãi suất, phí dịch vụ; đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân tháo gỡ các khó khăn do dịch bệnh.

Kiên định mục tiêu đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm cùng những kết quả đã đạt được, hoạt động bán lẻ của VietinBank liên tục được các khách hàng, các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng uy tín, có giá trị: Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2018, 3 năm liên tiếp (2017 – 2019) đạt giải thưởng Ngân hàng số tiêu biểu, Top 10 Sao Khuê 2020 cho ứng dụng VietinBank iPay Mobile…

Ảnh: internet

TẦM NHÌN

Trở thành một Tập đoàn tài chính ngân hàng dẫn đầu Việt Nam, ngang tầm khu vực, hiện đại, đa năng, hiệu quả cao.

SỨ MỆNH

Là ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, tiêu chuẩn quốc tế.

GIÁ TRỊ CỐT LÕI

  • Hướng đến khách hàng: “Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động của VietinBank. VietinBank cam kết mang đến những sản phẩm, dịch vụ và phong cách phục vụ đồng nhất, một VietinBank duy nhất đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu phù hợp của khách hàng”.

  • Hướng đến sự hoàn hảo: “VietinBank sử dụng nội lực, nguồn lực để luôn đổi mới, hướng đến sự hoàn hảo”.

  • Năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, hiện đại: “Lãnh đạo, cán bộ và người lao động VietinBank luôn thể hiện sự năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tâm, minh bạch và hiện đại trong mọi giao dịch, quan hệ với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp”.

  • Trung thực, chính trực, minh bạch, đạo đức nghề nghiệp: “Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ và người lao động VietinBank luôn suy nghĩ, hành động đảm bảo sự công bằng, chính trực, minh bạch và trách nhiệm”.

  • Sự tôn trọng: “Tôn trọng, chia sẻ, quan tâm đối với khách hàng, đối tác, lãnh đạo và đồng nghiệp”.

  • Bảo vệ và phát triển thương hiệu: “Lãnh đạo, cán bộ và người lao động bảo vệ uy tín, thương hiệu VietinBank như bảo vệ chính danh dự, nhân phẩm của mình”.

  • Phát triển bền vững và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội: “Đổi mới, sáng tạo là động lực; tăng trưởng, phát triển, kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững là mục tiêu. Thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng, xã hội là niềm vinh dự và tự hào của VietinBank”.

TRIẾT LÝ KINH DOANH

  • An toàn, hiệu quả và bền vững;
  • Trung thành, tận tụy, đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, kỷ cương;
  • Sự thành công của khách hàng là sự thành công của VietinBank.
Ảnh: internet